Giáo sư Luật phân tích vụ chị Mèo Béo, có thể phạm tội hình sự, phải ở tù?
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Liên quan đến sự vụ chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc có biệt danh Mèo Béo ra đi mãi mãi vì tình yêu, McDonald's Việt Nam bị chỉ trích là dùng chiêu trò bẩn để marketing. Một Á hậu nổi tiếng tại Việt Nam vào cuộc, liền bị dân mạng "chỉnh lưng".
Giữa ồn ào sự việc của Mèo Béo, McDonald's Việt Nam tung content phản cảm, chiêu trò để PR sản phẩm, thì mới đây Á hậu Thể thao Việt Nam 2022 - Lê Phương Thảo đã nhập cuộc. Là người đẹp từng nhiều lần có những phát ngôn gây tranh cãi, lần này cô một lần nữa khiến netizen choáng váng vì cho rằng cô ăn nói quá "xà lơ", không tìm hiểu kỹ.
Cụ thể, khi McDonald's Việt Nam nhận bão chỉ trích vì khơi chuyện chỉ ăn rau của Mèo Béo, thì Phương Thảo đã vội bình luận: "Cút khỏi Việt Nam đi". Dẫu biết Phương Thảo đang theo phe số đông, ném đá hãng thức ăn nhanh này, tuy nhiên lại hơi "gây lú". Dân mạng liền "chỉnh lưng": "Bạn ơi, chủ sở hữu McDonald's ở Việt Nam là người Việt và team marketing là người Việt luôn đấy ạ", "Nổi tiếng nói chuyện bình tĩnh chị ơi", "Là người nổi tiếng thì phát ngôn cẩn thận dùm", "Bạn có trí tuệ của 1 hoa hậu đấy",...
Có thể thấy, Phương Thảo trong câu chuyện này có vẻ hơi vội, đây cũng không phải là lần đầu mỹ nhân gốc Thái Bình có những chia sẻ đụng chạm như này. Cô từng lên tiếng bênh vực chuyện cặp đại gia, được bao nuôi, hay đụng chạm vào drama ảnh cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải.
Lật lại ồn ào của McDonald's Việt Nam về câu chuyện của Mèo Béo. Cụ thể, mạng xã hội Việt Nam những ngày qua đang lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng game thủ có nick name Mèo Béo, 21 tuổi, ra đi mãi mãi vì tình yêu. Theo đó, chàng trai Trung Quốc quen biết bạn gái hơn tuổi qua mạng. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai này đã tích cực "cày" game kiếm tiền, ăn uống tằn tiện, thậm chí không dám đi chữa bệnh để dành tiền tiết kiệm phục vụ nhu cầu của bạn gái.
Chỉ trong khoảng 2 năm yêu nhau, chàng trai này đã chu cấp cho cô gái số tiền lên đến 510.000 NDT (gần 1,8 tỉ đồng). Để được gần bạn gái, chàng trai này thậm chí chuyển nơi làm việc tới Trùng Khánh (Trung Quốc, nơi ở của cô gái).
Tuy nhiên, vào tháng 4, cô gái lạnh lùng tuyên bố chia tay khiến chàng game thủ đau khổ cùng cực và đi tới quyết định dại dột. Trước khi đi đến quyết định này, trong một cuộc hội thoại của chàng trai này được lan truyền, anh chàng từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".
Đang giữa lúc câu chuyện Mèo Béo thương tâm lan truyền, McDonald's Việt Nam liền tung chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".
Cùng với đó, trên trang fanpage của McDonald's Việt Nam, hãng này cũng đăng tải bài viết quảng cáo chạy mã giảm giá với nội dung liên quan tới Mèo Béo: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".
Động thái của McDonald's đã bị cư dân mạng liên tục "tấn công", chỉ trích dữ dội vì dùng câu chuyện thương tâm để bắt trend phản cảm. Chỉ chưa đầy 2 ngày, bài viết dùng câu chuyện Mèo Béo để PR sản phẩm của McDonald's đã thu về khoảng 2.100 lượt bày tỏ cảm xúc, trong đó có tới hơn 1.800 lượt thả phẫn nộ.
Dưới bài đăng, nhiều bình luận chỉ trích như : "Tẩy chay! Content vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "đồ ăn đã dở thì chớ đến đạo đức nghề nghiệp cũng không có luôn".
"Trong khi tại Trung Quốc, McDonald's Trung Quốc tạo mã giảm giá Mèo Béo để giảm giá cho combo hamburger và khoai tây chiên, cư dân mạng Trung Quốc còn muốn dùng tiền tiết kiệm từ mã giảm giá để quyên góp cho gia đình Mèo. Còn ở đây mình đang đu trend kiểu gì vậy?", một dân mạng bình luận.
Tối 6/5, fanpage McDonald's Việt Nam đã đăng tải lời xin lỗi về việc trong ngày 6/5 trên một số nền tảng giao hàng online đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.
McDonald's Việt Nam lợi dụng Mèo Béo để PR, lên tiếng xin lỗi vì bị ném đá Phong Trần11:14:42 07/05/2024Giữa câu chuyện buồn khiến hàng triệu người xót thương về chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc thì McDonald s Việt Nam lại lợi dụng việc tên tuổi brand có xuất hiện trong câu chuyện để thông qua đó tạo chiến dịch PR.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo