Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ

Moon16:21 14/05/2025

 1  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Sau cơn sốt Baby Tree vừa qua, giới trẻ lại đổ xô săn lùng món đồ chơi vô tri đến từ Nhật Bản . MXH liên tục xuất hiện những video 'đập hộp' Smiski khiến nhiều người khó hiểu đặt nghi vấn về suy nghĩ của giới trẻ khi rót tiền vào món đồ chơi vô bổ.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 1

Smiski được biết đến là dòng mô hình nhân vật nhỏ nhắn với thiết kế đơn giản nhưng đầy ấn tượng. Đặc trưng của Smiski là khả năng phát sáng trong bóng tối, làm cho chúng trở nên bất ngờ và thú vị mỗi khi đêm về. Smiski có hai màu chủ đạo là xanh da trời nhạt và xanh lá cây nhạt.

Món đồ chơi này được tạo ra bởi công ty Dreams, một công ty nổi tiếng tại Nhật Bản. Cách bán của Smiski cũng rất đặc biệt, chúng được phân phối dưới dạng blind box (hộp mù). Điều này có nghĩa là người mua sẽ không biết bên trong hộp là mẫu nào cho đến khi mở ra.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 2

Giá trung bình của một hộp dao động từ 200 - 300 nghìn đồng tùy vào kích thước, mức giá được đánh giá là khá hợp lý cho một sản phẩm gây tò mò và có thể sưu tầm. Smiski xuất hiện nhiều ở Việt Nam từ giữa năm 2024 nhưng hiện tại vẫn cực hot. Các bộ sưu tập Smiski với nhiều hình dạng liên tục được tung ra thị trường. Để sở hữu món đồ này, mọi người có thể mua tại các nhà sách hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Điểm đặc biệt của Smiski không nằm ở vẻ ngoài cầu kỳ hay phức tạp như nhiều dòng art toy khác. Món đồ chơi nhỏ này chiếm cảm tình của giới trẻ nhờ vào hình dáng và biểu cảm đậm chất hoạt hình.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 3

Những mô hình nhân vật này được lấy cảm hứng từ các hoạt động thường ngày của con người. Mỗi Smiski mang một tư thế đặc trưng như đang thực hiện động tác tập thể dục, làm việc hăng say, hay đang ở trạng thái thư giãn khi đi ngủ. Chính sự gần gũi này giúp Smiski dễ dàng chinh phục trái tim giới trẻ, từ các bạn học sinh, sinh viên cho đến những người đã đi làm.

Smiski không đơn thuần là món đồ chơi, mà còn là một nét chấm phá cho không gian sống, đồng thời là món đồ sưu tầm thú vị, độc đáo.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 4

Rất dễ dàng bắt gặp những hình ảnh và video về Smiski trên Facebook, Insta hay TikTok. Giới trẻ không chỉ thích thú khoe bộ sưu tập Smiski của mình mà còn sáng tạo ra những cách bài trí độc đáo, sáng tạo cho chúng. Các video "đập hộp" thu hút nhiều lượt xem và trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm và sưu tầm Smiski của nhiều người.

Kiểu phân phối "xé túi mù" còn tăng thêm sức hấp dẫn cho Smiski khi mang đến cảm giác hồi hộp và tò mò cho người mua. Việc không biết mình sẽ nhận được mẫu nào cho đến lúc mở hộp đã khuấy động tính hiếu kỳ, khiến nhiều người không ngần ngại mua nhiều hơn một hộp để có cơ hội sưu tầm trọn bộ.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung "bắt trend" làm cho cơn sốt Smiski ngày càng thêm "nóng". Các video đập hộp Smiski của họ nhận được hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn tương tác và bình luận.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 5

Nhưng sức hút của Smiski không dừng lại ở việc "đập hộp". Nhiều người chơi còn sáng tạo ra một trào lưu khác là tự tay "xây nhà" cho Smiski để không chỉ được ngắm nhìn những mô hình vui nhộn, đáng yêu mà còn có thể tận hưởng khoảng thời gian sống chậm trong lúc lắp ráp ngôi nhà nhỏ cho Smiski của mình. TikToker Châu Khả Di thậm chí còn xây dựng cả một "ngôi làng" Smiski.

Nhiều bạn trẻ cho biết, đây là trải nghiệm thú vị và đầy thư giãn, giúp người chơi tạm xa rời những áp lực của cuộc sống hối hả, gấp gáp.

Đây không phải là món đồ chơi gây nên cơn sốt mới, trước đó từng có loạt Baby Three, Labubu khiến giới trẻ điên đảo săn lùng. Điểm chung những món đồ này điều nằm ở giá trên trời. Khiến không ít người khi thắc mắc những món đồ có thật sự cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày. Đơn cử chính là vụ việc lô Baby Three trước đó tràn vào Việt Nam. Khi giá thành bị đội ngược lên cao kèm theo sự tuyên truyền hình ảnh nhạy cảm liên quan đến chính trị.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 6

Việc săn lùng những món đồ hot trend đã không còn là hiện trạng bình thường, mà dấy lên những hiện tượng tâm lý phức tạp của giới trẻ. Từ góc nhìn tâm lý học, hiện tượng này gợi lên những cơ chế kích thích như hiệu ứng quà thưởng không chắc chắn và tâm lý "gần trúng", trong khi đó, xét về mặt xã hội, nó lại phản ánh xu hướng tiêu dùng bốc đồng, cạnh tranh và cả sự phụ thuộc vào cảm giác thỏa mãn ngắn hạn.

Bên cạnh những tác động tích cực như tạo ra cảm giác hứng khởi, trào lưu "xé túi mù" cũng đặt ra những vấn đề nan giải như rối loạn hành vi mua sắm, lãng phí tài chính và tác động tiêu cực đến môi trường.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiền cho món vô bổ - Hình 7

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Giới trẻ vận dụng tối đa kỹ năng đi concert để "camp chỗ" đẹp xem lễ diễu binh 30/4: Rộn ràng quá!

Giới trẻ vận dụng tối đa kỹ năng đi concert để "camp chỗ" đẹp xem lễ diễu binh 30/4: Rộn ràng quá!
Mây11:44:22 12/04/2025
Đây là 1 hoạt động lớn, vì thế, để được xem một cách trọn vẹn nhất, dĩ nhiên người trẻ cũng phải có những tính toán kỹ từ bây giờ.

Giới trẻ Trung Quốc thà ở khách sạn hơn đi thuê nhà

Giới trẻ Trung Quốc thà ở khách sạn hơn đi thuê nhà
Như Phương15:07:30 11/04/2025
Nhằm hạn chế tiếp xúc với chủ nhà và tránh những rắc rối liên quan đến hợp đồng, ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc lựa chọn khách sạn làm nơi ở tạm trú, thay vì thuê nhà.

"Tôi là nạn nhân của nghỉ hưu": Clip 30 giây của 1 cụ ông khiến 4,5 triệu người cười sái quai hàm

"Tôi là nạn nhân của nghỉ hưu": Clip 30 giây của 1 cụ ông khiến 4,5 triệu người cười sái quai hàm
Hải My11:59:23 25/03/2025
Mới đây, một đoạn clip dài khoảng 30s của một cụ ông trên TikTok đã hút tới 4,5 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận. Cụ ông bắt trend làm clip tôi là nạn nhân của... và được chỉnh sửa chỉn chu, hài hước khiến ai xem cũng bật cười.

Cô giáo trẻ mặc áo 100 triệu đi dạy bị phụ huynh báo cáo lên BGH, hôm sau sẵn sàng hẹn gặp riêng người "tố" để đốp chát

Cô giáo trẻ mặc áo 100 triệu đi dạy bị phụ huynh báo cáo lên BGH, hôm sau sẵn sàng hẹn gặp riêng người "tố" để đốp chát
Đông15:36:49 22/03/2025
Giới trẻ ngày nay, đặc biệt là các giáo viên mới ra trường, ngày càng chú trọng đến vẻ bề ngoài và phong cách ăn mặc. Họ không ngần ngại thể hiện cá tính qua trang phục, từ đó mang lại một diện mạo trẻ trung, năng động

Cuộc sống của "thiên tài" ve chai, đồng nát đang nổi tiếng rần rần ở Trung Quốc

Cuộc sống của "thiên tài" ve chai, đồng nát đang nổi tiếng rần rần ở Trung Quốc
S.A09:25:56 13/03/2025
Sống xanh giờ không chỉ là trào lưu sớm nở tối tàn mà đã trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ - những người ngày càng có ý thức hơn với môi trường.

Trai xinh gái đẹp Hà Nội xếp hàng dài ở cửa hàng Starbucks mới khai trương, có gì mà hot đến vậy?

Trai xinh gái đẹp Hà Nội xếp hàng dài ở cửa hàng Starbucks mới khai trương, có gì mà hot đến vậy?
CHÂU ANH22:35:27 02/03/2025
Vừa khai trương vài ngày, cửa hàng Starbucks mới ở Hà Nội đã nhanh chóng trở thành điểm đến hot thu hút giới trẻ Hà thành.

Giới trẻ ngày đêm túc trực bắt trend chụp ảnh tại ga An Phú: "Visual rất Việt Nam nhưng cứ Thái Lan, Nhật - Hàn kiểu gì ấy!"

Giới trẻ ngày đêm túc trực bắt trend chụp ảnh tại ga An Phú: "Visual rất Việt Nam nhưng cứ Thái Lan, Nhật - Hàn kiểu gì ấy!"
H. TRANG21:11:19 19/02/2025
Không chỉ là một điểm trung chuyển hiện đại, ga Metro An Phú còn được ví như góc nước ngoài thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn, thu hút đông đảo bạn trẻ đến chụp ảnh.

"Xé túi mù" loạt ảnh hiếm của ái nữ nghìn tỷ yêu thiếu gia Phan Hoàng, chính chủ nói 1 câu úp mở chuyện hỷ sự?

"Xé túi mù" loạt ảnh hiếm của ái nữ nghìn tỷ yêu thiếu gia Phan Hoàng, chính chủ nói 1 câu úp mở chuyện hỷ sự?
Trần Hà19:12:38 15/02/2025
Mới đây trên Instagram cá nhân, ái nữ tập đoàn BĐS Ruby Nguyễn (tên thật là Nguyễn Khánh Linh, SN 2000) gây chú ý khi đăng tải clip với bạn trai là thiếu gia Phan Hoàng (SN 1996) nhân dịp Valentine.

Phụ nữ độc thân Trung Quốc thoát mác gái ế

Phụ nữ độc thân Trung Quốc thoát mác gái ế
Như Phương22:48:54 13/02/2025
Mỗi dịp Tết, Huang Jue, phụ nữ độc thân ở Thượng Hải (Trung Quốc), lại trở thành người cô/dì yêu thích của các cháu trong dòng họ bởi nói chuyện thời thượng, hợp gu giới trẻ.

"Ông trùm" đồ chơi túi mù lọt vào top những người giàu nhất Trung Quốc

"Ông trùm" đồ chơi túi mù lọt vào top những người giàu nhất Trung Quốc
Trần Ngọc11:25:32 13/02/2025
Wang Ning và Zhang Dinh những cái tên mới nổi ở Trung Quốc, phất lên nhờ cơn sốt trong ngành đồ chơi sưu tầm túi mù (blind box), mang lại doanh thu hàng tỷ USD trong một thời gian ngắn.

Chi 10 triệu - hơn cả chỉ vàng để mua Baby Three "xoá" phiền muộn, Gen Z: Chúng tôi FOMO nhưng không thấy phí tiền

Chi 10 triệu - hơn cả chỉ vàng để mua Baby Three "xoá" phiền muộn, Gen Z: Chúng tôi FOMO nhưng không thấy phí tiền
Huyền Trang10:13:23 12/02/2025
Có lẽ chẳng ai phủ nhận nhận xét này. Bởi từ nhà ra vỉa hè, từ trên mạng đến chốn văn phòng, ở đâu cũng có thể bắt gặp các Bé Ba .

Giới trẻ Indonesia với tư duy YONO nhằm chi tiêu vào những thứ cần thiết

Giới trẻ Indonesia với tư duy YONO nhằm chi tiêu vào những thứ cần thiết
Phạm Hà23:45:37 11/02/2025
Sau xu hướng Ta chỉ sống một lần - YOLO, những người trẻ ở Indonesia hiện đang áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn đối với cuộc sống và chi tiêu,