'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?

Hoàng Anh11:46 03/12/2024

 2  |  1 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Blind box (túi mù/hộp mù) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ý tưởng về những sản phẩm bất ngờ này bắt nguồn từ những chiếc máy gashapon - loại máy bán đồ chơi tự động, nơi người mua sẽ thả đồng xu vào và nhận được một quả bóng nhựa chứa mô hình nhỏ bên trong

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 1

Tuy nhiên kể từ khi thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Pop Mart (đến từ Trung Quốc) thúc đẩy xu hướng "tiêu dùng theo cảm xúc", Blind box với những chú Labubu mới thực sự bùng nổ. Sau đó, nhiều nghệ sĩ Việt và TikToker cũng "đua nhau" livestream về những Blind Box và cụm từ "xé túi mù" trở thành trending.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 2

Theo dữ liệu tử nền tảng số liệu thương mại điện tử (TMĐT) Metric, từ ngày 1/7/2024 - 30/9/2024 người trẻ đã chi hơn 4,6 tỷ đồng cho các sản phẩm túi mù trên 5 sàn TMĐT với gần 170.000 đơn vị sản phẩm được bán ra. Mức giá từ 10.000 - 30.000 đồng (trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) và từ 30.000 - 50.000 đồng (TikTok Shop) là yếu tố khiến túi mù trở thành "cơn sốt" đối với Gen Z và Gen Alpha.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 3

Khác với những túi mù giá rẻ, Labubu và Baby Three lại là phân khúc blind box có phần đắt đỏ hơn nhiều lần. Cụ thể, giá mỗi sản phẩm Labubu chính hãng dao động 200.000 đồng đến 22 triệu đồng. Trong khi đó, Baby Three có mức giá bán từ 10.000 đồng đến 2 triệu đồng/hộp.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 4

Dù nhỉnh hơn những dạng túi mù khách về giá bán nhưng Labubu và Baby Three vẫn là trào lưu không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ thức xuyên đêm, xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ để mua bằng được Labubu.

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 5

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước. Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 6

Thống kê trên các sàn thương mại điện tử, quý III/2024, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II. Trong khi đó, giới trẻ đã chi 8,8 tỷ đồng để mua hộp mù Baby Three (dữ liệu thống kê từ 15/10/2024 đến 15/11/2024) trên hai sàn Shopee và TikTok Shop. Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó, với gần 38 ngàn sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 7

Những con số đã cho thấy, trào lưu túi mù vẫn đang khiến giới trẻ "sốt xình xịch" săn lùng trên các nền tảng online lẫn offline. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở ngành bán lẻ mà trend "xé túi mù" đã lấn sân sang mảng thời trang và điện ảnh.

Theo đó, nhà phát hành BHD vừa mang đến trải nghiệm có thú vị cho khán giả với hình thức "xem phim mù". Cụ thể, khi mà người xem sẽ không thể biết trước rằng bộ phim mà họ chuẩn bị xem tên gì, có nội dung như thế nào.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 8

Thậm chí thông tin về diễn viên cũng được giấu kín. Bộ phim này chỉ được tên là " Bộ phim bí ẩn", trên poster giới thiệu cũng không có bất cứ hình ảnh nào liên quan đến nội dung, người xem chỉ nhận được thời gian phát sóng.

Mặt khác, vào tháng 11/2024 tại Aquafina Vietnam Fashion Week, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã đưa trend "xé túi mù" lên sàn runway trong bộ sưu tập mới nhất mang tên "Đủng Đỉnh".

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 9

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho biết: "Thời trang "xé túi mù", sẽ có người nói "thế này mà gọi là thiết kế ?", "không hiểu thể loại gì?" nhưng cái gì cũng có thể".

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 10

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua?

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua?
Nguyễn Khanh13:45:26 17/12/2024
Gần đây, giới trẻ lại chứng kiến một cơn sốt đồ chơi mới mang tên Crybaby. Tuy nhiên, đằng sau lại là hàng tá câu hỏi về việc có thực sự đáng hay chỉ là đu trend một cách vô tội vạ, vung tiền qua cửa sổ.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Top 5 nữ diễn viên Nhật Bản mỹ mạo như hoa, tài sắc vẹn toàn

Top 5 nữ diễn viên Nhật Bản mỹ mạo như hoa, tài sắc vẹn toàn
Như Lan17:05:46 21/01/2025
Với vẻ đẹp đa dạng, độc đáo và có phần khác lạ so với quan niệm cái đẹp chung, rất khó để đánh giá nhan sắc của các nữ diễn viên Nhật trên một quy chuẩn cố định. Có những nữ diễn viên nhan sắc dịu dàng, thanh tú nhưng vẫn rất quyến rũ và gợi cảm.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Ryoko Hirosue: 'Em gái mưa' của Nhật, 2 lần 'ăn vụng' khiến sự nghiệp tan tành

Ryoko Hirosue: 'Em gái mưa' của Nhật, 2 lần 'ăn vụng' khiến sự nghiệp tan tành
Như Lan16:38:05 11/01/2025
Ryoko Hirouse được mệnh danh là em gái quốc dân của xứ sở hoa anh đào. Tuy vậy, đời từ của cô lại khá hỗn loạn khi 2 lần ăn vụng và ly dị để đi theo người tình làm nghề đầu bếp.

 4  |  0 Thảo luận  |  

Kenshi Yonezu: Chàng nghệ sĩ đa tài, khát khao sự duy mỹ trong âm nhạc

Kenshi Yonezu: Chàng nghệ sĩ đa tài, khát khao sự duy mỹ trong âm nhạc
Hoa Chỉ16:26:39 11/01/2025
Kenshi Yonezu có tên thật là Hachi, là một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Nhật Bản. Kenshi Yonezu sinh năm 1991 tại Tokushima và bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình bằng cách phát hành các bản nhạc độc lập trên internet vào năm 2009.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Emiri Miyasaka 'tái xuất': Cuộc sống hiện tại khiến ai cũng 'ngỡ ngàng'!

Emiri Miyasaka 'tái xuất': Cuộc sống hiện tại khiến ai cũng 'ngỡ ngàng'!
Nguyễn Khanh18:10:11 03/01/2025
Emiri Miyasaka, một trong những cái tên từng gây tranh cãi nhất trong làng sắc đẹp Nhật Bản sau sự kiện ở Miss Universe 2009. Sau 15 năm, cuộc sống của cô hiện tại đã có nhiều thay đổi khiến không ít người tò mò về nỗi ô nhục quốc gia ngày nào.

 4  |  0 Thảo luận  |  

'Đệ nhất mỹ nhân Nhật' bị chồng cắm 182 cái sừng, vẫn cày cuốc nuôi kẻ phụ tình

'Đệ nhất mỹ nhân Nhật' bị chồng cắm 182 cái sừng, vẫn cày cuốc nuôi kẻ phụ tình
Mặc Lan16:48:28 03/01/2025
Nozomi Sasaki được mệnh danh là mỹ nhân đẹp nhất xứ phù tang , tuy vậy đường tình duyên lại vô cùng trắc trở. Cô bị chồng cắm tận 182 cái sừng, vụ việc này đã làm rúng động Nhật Bản một thời.

 1  |  0 Thảo luận  |  

HIEUTHUHAI khiến sân khấu 'ướt nhẹp', fan 'hét khản cổ' vì pass 2 chữ?

HIEUTHUHAI khiến sân khấu 'ướt nhẹp', fan 'hét khản cổ' vì pass 2 chữ?
Lan Chi07:06:00 02/01/2025
Tham gia tại sự kiện countdown Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, đếm ngược chào năm mới, HIEUTHUHAI có dịp chiêu đãi tới khán giả loạt tiết mục mãn nhãn, đặc sắc nhất từ dàn line-up đã và đang khuynh đảo làng nhạc Việt.

 2  |  0 Thảo luận  |  

'Bé ba' giao diện Noel: GenZ phát cuồng, đổ bạc triệu decor, nhìn muốn 'xỉu'?

'Bé ba' giao diện Noel: GenZ phát cuồng, đổ bạc triệu decor, nhìn muốn 'xỉu'?
Minh Lan16:16:57 24/12/2024
Vừa qua, bé ba phiên bản giáng sinh đã được trình làng khiến giới trẻ mê mẩn đổ xô săn lùng cho bằng được để đón giáng sinh. Cùng với trào lưu blindbox đổ bộ, giới trẻ mùa noel cũng rộ lên việc trang trí cây thông bằng hộp mù.

 1  |  0 Thảo luận  |  

Carolina Shiino hóa "trà xanh", bị phong sát danh hiệu, CĐM chưa nguôi ngoai?

Carolina Shiino hóa "trà xanh", bị phong sát danh hiệu, CĐM chưa nguôi ngoai?
Phạm Đông20:00:14 19/12/2024
Carolina Shiino, một người mẫu gốc Ukraine, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản đã gây nên những tranh cãi nảy lửa trong dư luận. Vừa mới đây, câu chuyện này lại tiếp tục được chú ý khi Hoa hậu Shiino phải từ bỏ danh hiệu vì lùm xùm tình ái.

 4  |  0 Thảo luận  |  

Ai Nozaki gây tranh cãi, Hoa hậu Quốc tế Nhật Bản vướng lùm xùm đăng quang

Ai Nozaki gây tranh cãi, Hoa hậu Quốc tế Nhật Bản vướng lùm xùm đăng quang
Nguyễn Khanh16:41:43 14/12/2024
Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Nhật Bản 2025 đã diễn ra tại Tokyo, với chiến thắng thuộc về cô gái Ai Nozaki. Tuy nhiên, không ít ý kiến trên các diễn đàn sắc đẹp cho rằng nhan sắc của cô không được đánh giá cao so Hoa hậu Quốc tế Nhật Bản 2024.

 4  |  0 Thảo luận  |  

Chớp thời cơ làm giàu nhờ bán Baby Three, người săn nói lý do cuồng "bé ba"

Chớp thời cơ làm giàu nhờ bán Baby Three, người săn nói lý do cuồng "bé ba"
Khang Trần15:03:02 11/12/2024
Sau cơn sốt Labubu, thị trường đồ chơi lại một lần nữa nổ tung với trào lưu săn lùng búp bê Baby Three. Chỉ trong vòng một tháng, trào lưu Baby Three đã tạo ra một cơn sốt vàng trên thị trường đồ chơi, thu về doanh thu lên đến hàng chục tỷ đồng.

 4  |  0 Thảo luận  |  

Baby Three: Cơn sốt đồ chơi "đốt" hàng tỷ đồng, giới trẻ tranh cãi nảy lửa!

Baby Three: Cơn sốt đồ chơi "đốt" hàng tỷ đồng, giới trẻ tranh cãi nảy lửa!
Phạm Đông16:27:02 05/12/2024
Giới trẻ gần đây đang phát cuồng với xu hướng mới Baby Three . Sau cơn sốt Labubu, Baby Three nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ những chiếc hộp bí ẩn chứa các món đồ dễ thương, thu hút các tín đồ sưu tập.

 4  |  0 Thảo luận  |  

bộ tứ báo thủbạch nguyệt phạn tinhdương domicchu thanh huyềnsquid game)bạch lộchòa minzyvăn toànxuân sơntrấn thànhrosélệ giangquốc thuậnquang hảitừ hy viên