Thanh Thủy lộ tình trạng bất ổn, mặt 'trắng bệch' khi về nước, dì Dung tá hoả
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Blind box (túi mù/hộp mù) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ý tưởng về những sản phẩm bất ngờ này bắt nguồn từ những chiếc máy gashapon - loại máy bán đồ chơi tự động, nơi người mua sẽ thả đồng xu vào và nhận được một quả bóng nhựa chứa mô hình nhỏ bên trong
Tuy nhiên kể từ khi thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Pop Mart (đến từ Trung Quốc) thúc đẩy xu hướng "tiêu dùng theo cảm xúc", Blind box với những chú Labubu mới thực sự bùng nổ. Sau đó, nhiều nghệ sĩ Việt và TikToker cũng "đua nhau" livestream về những Blind Box và cụm từ "xé túi mù" trở thành trending.
Theo dữ liệu tử nền tảng số liệu thương mại điện tử (TMĐT) Metric, từ ngày 1/7/2024 - 30/9/2024 người trẻ đã chi hơn 4,6 tỷ đồng cho các sản phẩm túi mù trên 5 sàn TMĐT với gần 170.000 đơn vị sản phẩm được bán ra. Mức giá từ 10.000 - 30.000 đồng (trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) và từ 30.000 - 50.000 đồng (TikTok Shop) là yếu tố khiến túi mù trở thành "cơn sốt" đối với Gen Z và Gen Alpha.
Khác với những túi mù giá rẻ, Labubu và Baby Three lại là phân khúc blind box có phần đắt đỏ hơn nhiều lần. Cụ thể, giá mỗi sản phẩm Labubu chính hãng dao động 200.000 đồng đến 22 triệu đồng. Trong khi đó, Baby Three có mức giá bán từ 10.000 đồng đến 2 triệu đồng/hộp.
Dù nhỉnh hơn những dạng túi mù khách về giá bán nhưng Labubu và Baby Three vẫn là trào lưu không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ thức xuyên đêm, xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ để mua bằng được Labubu.
Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo.
Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước. Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.
Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đán.h trúng tâm lý thích "đậ.p hộp" của giới trẻ.
Thống kê trên các sàn thương mại điện tử, quý III/2024, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II. Trong khi đó, giới trẻ đã chi 8,8 tỷ đồng để mua hộp mù Baby Three (dữ liệu thống kê từ 15/10/2024 đến 15/11/2024) trên hai sàn Shopee và TikTok Shop. Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó, với gần 38 ngàn sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.
Những con số đã cho thấy, trào lưu túi mù vẫn đang khiến giới trẻ "sốt xình xịch" săn lùng trên các nền tảng online lẫn offline. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở ngành bán lẻ mà trend "xé túi mù" đã lấn sân sang mảng thời trang và điện ảnh.
Theo đó, nhà phát hành BHD vừa mang đến trải nghiệm có thú vị cho khán giả với hình thức "xem phim mù". Cụ thể, khi mà người xem sẽ không thể biết trước rằng bộ phim mà họ chuẩn bị xem tên gì, có nội dung như thế nào.
Thậm chí thông tin về diễn viên cũng được giấu kín. Bộ phim này chỉ được tên là " Bộ phim bí ẩn", trên poster giới thiệu cũng không có bất cứ hình ảnh nào liên quan đến nội dung, người xem chỉ nhận được thời gian phát sóng.
Mặt khác, vào tháng 11/2024 tại Aquafina Vietnam Fashion Week, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã đưa trend "xé túi mù" lên sàn runway trong bộ sưu tập mới nhất mang tên "Đủng Đỉnh".
Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho biết: "Thời trang "xé túi mù", sẽ có người nói "thế này mà gọi là thiết kế ?", "không hiểu thể loại gì?" nhưng cái gì cũng có thể".
Người đàn ông Nhật duy nhất sống sót trong vụ tàu Titanic, nghi phải giả nữ Phạm Đông18:48:18 24/11/2024Vào thời điểm đó, Titanic được mệnh danh là tàu du lịch không thể chìm. Có thể nói, con tàu khổng lồ này mang trong mình niềm tự hào của đế chế mặt trời không bao giờ lặn cùng tất cả những công nghệ cốt lõi.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 2 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 3 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo