'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?

Hoàng Anh11:46 03/12/2024

 2  |  1 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Blind box (túi mù/hộp mù) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ý tưởng về những sản phẩm bất ngờ này bắt nguồn từ những chiếc máy gashapon - loại máy bán đồ chơi tự động, nơi người mua sẽ thả đồng xu vào và nhận được một quả bóng nhựa chứa mô hình nhỏ bên trong

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 1

Tuy nhiên kể từ khi thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Pop Mart (đến từ Trung Quốc) thúc đẩy xu hướng "tiêu dùng theo cảm xúc", Blind box với những chú Labubu mới thực sự bùng nổ. Sau đó, nhiều nghệ sĩ Việt và TikToker cũng "đua nhau" livestream về những Blind Box và cụm từ "xé túi mù" trở thành trending.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 2

Theo dữ liệu tử nền tảng số liệu thương mại điện tử (TMĐT) Metric, từ ngày 1/7/2024 - 30/9/2024 người trẻ đã chi hơn 4,6 tỷ đồng cho các sản phẩm túi mù trên 5 sàn TMĐT với gần 170.000 đơn vị sản phẩm được bán ra. Mức giá từ 10.000 - 30.000 đồng (trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo) và từ 30.000 - 50.000 đồng (TikTok Shop) là yếu tố khiến túi mù trở thành "cơn sốt" đối với Gen Z và Gen Alpha.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 3

Khác với những túi mù giá rẻ, Labubu và Baby Three lại là phân khúc blind box có phần đắt đỏ hơn nhiều lần. Cụ thể, giá mỗi sản phẩm Labubu chính hãng dao động 200.000 đồng đến 22 triệu đồng. Trong khi đó, Baby Three có mức giá bán từ 10.000 đồng đến 2 triệu đồng/hộp.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 4

Dù nhỉnh hơn những dạng túi mù khách về giá bán nhưng Labubu và Baby Three vẫn là trào lưu không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ thức xuyên đêm, xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ để mua bằng được Labubu.

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 5

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước. Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 6

Thống kê trên các sàn thương mại điện tử, quý III/2024, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II. Trong khi đó, giới trẻ đã chi 8,8 tỷ đồng để mua hộp mù Baby Three (dữ liệu thống kê từ 15/10/2024 đến 15/11/2024) trên hai sàn Shopee và TikTok Shop. Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước đó, với gần 38 ngàn sản phẩm được bán ra thành công từ 109 nhà bán.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 7

Những con số đã cho thấy, trào lưu túi mù vẫn đang khiến giới trẻ "sốt xình xịch" săn lùng trên các nền tảng online lẫn offline. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở ngành bán lẻ mà trend "xé túi mù" đã lấn sân sang mảng thời trang và điện ảnh.

Theo đó, nhà phát hành BHD vừa mang đến trải nghiệm có thú vị cho khán giả với hình thức "xem phim mù". Cụ thể, khi mà người xem sẽ không thể biết trước rằng bộ phim mà họ chuẩn bị xem tên gì, có nội dung như thế nào.

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 8

Thậm chí thông tin về diễn viên cũng được giấu kín. Bộ phim này chỉ được tên là "Bộ phim bí ẩn", trên poster giới thiệu cũng không có bất cứ hình ảnh nào liên quan đến nội dung, người xem chỉ nhận được thời gian phát sóng.

Mặt khác, vào tháng 11/2024 tại Aquafina Vietnam Fashion Week, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã đưa trend "xé túi mù" lên sàn runway trong bộ sưu tập mới nhất mang tên "Đủng Đỉnh".

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 9

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cho biết: "Thời trang "xé túi mù", sẽ có người nói "thế này mà gọi là thiết kế ?", "không hiểu thể loại gì?" nhưng cái gì cũng có thể".

Xé túi mù ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc? - Hình 10

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Văn Toàn bị Hoà Minzy ẩn ý chê "keo", đây là lý do không đồng ý yêu đương?

Văn Toàn bị Hoà Minzy ẩn ý chê "keo", đây là lý do không đồng ý yêu đương?
Minh Lợi16:17:56 10/02/2025
Hơn 1 năm qua, Hòa Minzy và Văn Toàn nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò vì thường xuyên xuất hiện đi chơi, ăn uống cùng nhau. Mới đây, nữ ca sĩ bất ngờ chê 1 điều ở đối phương, nghi vấn vì điều này mà không thể yêu đương?

 3  |  0 Thảo luận  |  

Baby Three so găng với Labubu: Thị trường đồ chơi bị lật kèo, ai sẽ bị xóa sổ?

Baby Three so găng với Labubu: Thị trường đồ chơi bị lật kèo, ai sẽ bị xóa sổ?
Khanh Phạm07:10:48 18/12/2024
Thị trường đồ chơi tại Việt Nam hiện đang chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của hai nhân vật đáng yêu: Baby Three và Labubu. Cuộc đua giữa hai sản phẩm này đang ngày càng gay gắt, đặc biệt là khi Baby Three bắt đầu vượt qua Labubu trong một số khía...

 1  |  0 Thảo luận  |  

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua?

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua?
Nguyễn Khanh13:45:26 17/12/2024
Gần đây, giới trẻ lại chứng kiến một cơn sốt đồ chơi mới mang tên Crybaby. Tuy nhiên, đằng sau lại là hàng tá câu hỏi về việc có thực sự đáng hay chỉ là đu trend một cách vô tội vạ, vung tiền qua cửa sổ.

 2  |  0 Thảo luận  |  

"Kim tự tháp" dưới đáy biển: Nền văn minh bị chôn vùi hay trò đùa của tạo hóa?

"Kim tự tháp" dưới đáy biển: Nền văn minh bị chôn vùi hay trò đùa của tạo hóa?
Hany Đan16:49:48 09/04/2025
Mới đây dân cư mạng đào lại thông tin dấu vết của một nền văn minh cổ được tìm thấy dưới đáy biển nước Nhật. Thông tin này gây ra đã chia rẽ giới khoa học suốt 40 năm qua mà vẫn chưa có thể thống nhất ý kiến về bí ẩn này.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Hoa hậu 2 lần lộ ảnh hot "đá" chồng thiếu gia sau 7 năm chung nhà, lý do sốc

Hoa hậu 2 lần lộ ảnh hot "đá" chồng thiếu gia sau 7 năm chung nhà, lý do sốc
Bình Minh20:09:31 05/04/2025
Sau những scandal về đời tư, tưởng chừng nàng hậu này đã có một cái kết viên mãn cạnh chồng thiếu gia nhưng không, cô vừa công khai chuyện hôn nhân đổ vỡ. Chính thức rời cuộc sống hào môn.

 3  |  1 Thảo luận  |  

Hãng Baby Three có nước đi khó ngờ sau vụ "đường lưỡi bò", chính sách lằng nhằng

Hãng Baby Three có nước đi khó ngờ sau vụ "đường lưỡi bò", chính sách lằng nhằng
Phúc Sen14:19:43 02/04/2025
Liên quan đến sản phẩm gây tranh cãi gần đây, hãng đồ chơi blind box Baby Three cho biết đã tiến hành rà soát và xác minh toàn diện. Đơn vị cũng gửi lời xin lỗi vì những hiểu lầm vừa qua và tổ chức chương trình đổi trả tại 2 đầu cầu Hà Nội và TPHCM.

 3  |  1 Thảo luận  |  

Ngọc nữ Nhật mất ở bồn tắm, 4 tháng gia đình làm 1 điều sốc, fan đổ xô viếng

Ngọc nữ Nhật mất ở bồn tắm, 4 tháng gia đình làm 1 điều sốc, fan đổ xô viếng
Mỹ Hoa13:54:12 26/03/2025
Sau 4 tháng kể từ khi nữ diễn viên Miho Nakayama qua đời, gia đình đã lên kế hoạch tổ chức lễ tiễn biệt vào cuối tháng 4 tại Tokyo, Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội để người thân, bạn bè và người hâm mộ có thể tưởng nhớ nữ nghệ sĩ tài hoa.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Cô gái không giống người thường chi 2,3 tỷ "đập mặt xây lại", kết quả ngỡ ngàng

Cô gái không giống người thường chi 2,3 tỷ "đập mặt xây lại", kết quả ngỡ ngàng
Snow16:45:30 20/03/2025
Trải qua nhiều lần dao kéo cô gái cuối cùng đã có diện mạo giống người bình thường như bản thân mong muốn. Không chỉ vậy, nàng này còn trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

 5  |  1 Thảo luận  |  

Baby Three xổ rẻ như cho vẫn không ai mua, người bán khóc thét, trông chờ 1 điều

Baby Three xổ rẻ như cho vẫn không ai mua, người bán khóc thét, trông chờ 1 điều
Phượng Vũ17:05:15 19/03/2025
Từng là món đồ chơi gây sốt đạt doanh thu hàng tỷ đồng/tháng, Baby Three hiện lao dốc không phanh do trào lưu blind box hạ nhiệt cùng nghi vấn chứa đường lưỡi bò phi pháp.

 5  |  1 Thảo luận  |  

Vụ trà sữa có "đường lưỡi bò": Cơ quan chức năng vào cuộc, 1 bên dính đạn lạc

Vụ trà sữa có "đường lưỡi bò": Cơ quan chức năng vào cuộc, 1 bên dính đạn lạc
Bình Minh07:01:41 17/03/2025
Sau Baby Three, đến lượt 1 thương hiệu trà sữa xuất xứ từ Trung Quốc, sắp ra mắt tại Việt Nam vướng nghi vấn liên quan đường lưỡi bò . Dân tình đang kêu gọi tẩy chay hãng này.

 5  |  1 Thảo luận  |  

Baby Three nghi có chất độc, người bán dẹp tiệm hàng loạt, mất trăm triệu đồng?

Baby Three nghi có chất độc, người bán dẹp tiệm hàng loạt, mất trăm triệu đồng?
Phượng Vũ14:29:20 16/03/2025
Sau khi món đồ chơi từng làm mưa làm gió - Baby Three bị phản đối diện rộng, cơ quan chức năng đã vào cuộc rà soát. Người bán vội xả lỗ, nguy cơ mất hàng trăm triệu đồng.

 2  |  1 Thảo luận  |  

Vụ Baby Three nghi có "đường lưỡi bò": Người bán lỗ nặng, tất cả tại ViruSs?

Vụ Baby Three nghi có "đường lưỡi bò": Người bán lỗ nặng, tất cả tại ViruSs?
Hướng Dương17:31:31 12/03/2025
Từng là món đồ chơi gây sốt, Baby Three giờ đây đối diện với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ vì nghi có đường lưỡi bò . Nhiều seller đã chấp nhận cắt lỗ, bán tháo để hết hàng càng sớm càng tốt.

 4  |  1 Thảo luận  |