Đàn quạ đều đặn bay về Tử Cấm Thành lúc nửa đêm, báo hiệu điều tâm linh rùng rợn
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sau khi được một công ty đóng tàu ở Thụy Điển hoàn thành vào năm 1914, con tàu mang tên Baychimo chạy bằng động cơ hơi nước trở thành phương tiện chuyên chở hàng hóa, hành khách...
Sau Thế chiến I, quyền sở hữu tàu Baychimo thuộc về Công ty Hudson Bay. Con tàu này đã thực hiện nhiều chuyến đi cho Hudson và hầu hết chở hàng hóa đến và đi từ vùng Bắc Cực. Nó được dùng để vận chuyển, giao dịch da động vật với người Eskimo và chở hành khách ở bờ tây Canada và Alaska.
Trong chuyến hành trình lần thứ 10, tàu Baychimo đã gặp nạn và không bao giờ có thể cập bến.
Thiên nhiên "cướp" con tàu khỏi tay thủy thủ đoàn
Cụ thể, ngày 1/10/1931, Baychimo đang trên hành trình tới Vancouver với các khoang tàu chứa đầy da động vật. Bất ngờ, một cơn bão tuyết nổi lên, con tàu 2 lần bị mắc kẹt trong lớp băng dày ở khu vực biển gần thành phố Barrow, Alaska (Mỹ).
Trong tình thế nguy cấp đó, thuyền trưởng và phi hành đoàn phải tìm cách sống sót ở bên trong con tàu Baychimo bị mắc kẹt.
Sau 2 tuần, con tàu vẫn bị mắc kẹt trong băng. Trong khi 15 thành viên thủy thủ đoàn đã được đưa đến nơi an toàn bằng trực thăng cứu hộ, thì thuyền trưởng và khoảng 14 thuyền viên còn lại đã lựa chọn cách dựng lều tạm thời ở trên bờ biển, cách vị trí con tàu nặng 1.322 tấn bị mắc kẹt khoảng chừng nửa dặm, để quan sát.
Cụ thể, dù nhiệt độ tăng cao làm băng tan nhưng một trận bão tuyết lớn vào ngày 24/11/1931 lại bất ngờ kéo đến, và chỉ sau 3 ngày, con tàu Baychimo đã hoàn toàn biến mất khỏi tầm quan sát của họ.
Lúc bấy giờ, mọi người trong đoàn thủy thủ đều cho rằng con tàu Baychimo đã bị trận bão đánh chìm, nhưng kỳ thực là nó vẫn lênh đênh trên biển. Bằng chứng là chỉ sau đó vài ngày, một thợ săn người Eskimo kể rằng đã phát hiện ra con tàu xuất hiện trên biển cách vị trí ban đầu khoảng chừng 45 dặm.
Bí ẩn chưa có lời giải sau nhiều thập kỷ
Trong nhiều năm sau, không ít lần người ta kể đã bắt gặp con tàu Baychimo - không có người lái - lênh đênh trên biển, nhưng khi họ cố lại gần thì nó lại biến mất nhanh chóng. Con tàu lặng lẽ lướt trên vùng biển Bắc Cực, trôi từ nơi này sang nơi khác và vẫn còn hoàn toàn nguyên vẹn.
Các thông tin được nối tiếp thêu dệt và không có căn cứ chắc chắn khiến câu chuyện ngày càng trở nên huyền hoặc. Đến tận sau 38 năm, tàu Baychimo lại được thông báo là tìm thấy kẹt trong băng ở ngoài khơi Alaska vào năm 1969. Nhưng khi một đội điều tra đến để xem xét thì lại không thấy đâu (?)
Đến tận năm 2006, có một số nguồn tin cho rằng chính quyền Alaska tiếp tục đưa ra phương án tìm kiếm Baychimo, nhưng kết quả vẫn không thu được gì. Một số người cho rằng con tàu Bauchimo thực sự đã bị đánh chìm, song cũng tồn tại không ít giả thiết cho rằng có thể nó vẫn đang trôi dạt ở một nơi nào đó trên biển.
Số phận về con tàu nặng hơn 1.000 tấn này vẫn còn là một bài toán chưa có lời giải đối với công chúng và các nhà nghiên cứu, thám hiểm trong nhiều thập kỷ qua.
Có thể thấy, khi tìm hiểu những ' con tàu ma', người ta bàng hoàng trước số phận bi thảm của thủy thủ đoàn. Nhưng cũng có những 'con tàu ma' đến nay vẫn là ẩn số.
"Con tàu ma" lênh đênh 13 năm trên biển
Vào ngày 11-8-1775, tàu săn cá voi Herald phát hiện con tàu kỳ lạ ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Greenland gần Bắc Băng Dương. Đó là "con tàu ma" có ba cột buồm tên Octavius. Tàu lấp lánh băng tuyết, có vẻ bí ẩn và không có người.
Cùng với 4 người, thuyền trưởng Warren của tàu săn cá voi lên tàu Octavius để tìm hiểu. Họ đã sốc với cảnh tượng trước mắt.
28 thủy thủ đã qua đời, co ro trên giường. Một người phụ nữ và một đứa trẻ ôm nhau, gần như nguyên vẹn. Một thủy thủ bị đóng băng khi đang nỗ lực đốt lửa trên boong tàu.
Trong phòng, thuyền trưởng - chủ nhân của con tàu ma - vẫn đang ngồi ở bàn làm việc, viết nhật ký về chuyến đi định mệnh. Trang nhật ký ghi ngày 11-11-1762. Thủy thủ đoàn đã qua đời được 13 năm.
Vị trí cuối cùng tàu Octavius được phát hiện cách nơi bị nạn khoảng 402km. Có vẻ như Octavius đã làm được điều mà không tàu nào làm được vào thời điểm đó: Nó tự trôi qua một hành trình 402km lênh đênh trên biển mà không có một người sống nào trên tàu.
Giải mã bí ẩn hàng hải lớn nhất thế giới
Một con tàu ma khác, HMS Terror, cũng được phát hiện ở hành lang phía tây Bắc Băng Dương. Nó chở theo hơn 120 người rồi mất tích cùng con tàu chị em của nó, HMS Erebus.
Sau này, các nhà thám hiểm khám phá ra một sự thật. Khi đi vào vùng biển băng giá, nước biển đóng băng xung quanh tàu HMS Terror. Thủy thủ đoàn đã bỏ tàu Terror sang tàu giải cứu HMS Erebus. Họ hy vọng đi về phía nam để đến nơi an toàn.
Nhưng những khẩu phần ăn ít ỏi không đủ để duy trì sự sống cho mọi người. Tàu ma Erebus tiếp tục lạc giữa hàng nghìn km biển băng giá. Tất cả thủy thủ đoàn 120 người đều đã không qua khỏi trên tàu HMS Erebus.
Các nhóm tìm kiếm sau này chỉ tìm thấy những bộ xương và nhật ký ghi lại thảm cảnh trên tàu.
Số phận hai con tàu ma Erebus và Terror trở thành một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất thế giới. Đến những năm 2014 và 2016, những bí ẩn trên mới được khám phá.
Giống như tàu Octavius, tàu Erebus và Terror bị đóng băng và trong tình trạng nguyên vẹn khi được phát hiện, người phát ngôn của Tổ chức Nghiên cứu Bắc Cực Adrian Schimnowski nói với Đài CNN.
Nostradamus - Vanga và lời tiên tri năm 2025 trùng khớp nhau đến lạ kỳ! JLO17:21:00 20/01/2025Những dự đoán của bác sĩ - nhà tiên tri - chiêm tinh học nổi tiếng thế kỷ XVI Nostradamus, tiếp tục thu hút sự chú ý. Năm 2025, ông dự đoán thế giới sẽ chứng kiến sự thay đổi trật tự quốc tế, đột phá y học, chấm dứt một chiến sự...
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
8 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo