Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ

Moon16:21 14/05/2025

 1  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Sau cơn sốt Baby Tree vừa qua, giới trẻ lại đổ xô săn lùng món đồ chơi vô tri đến từ Nhật Bản. MXH liên tục xuất hiện những video 'đậ.p hộp' Smiski khiến nhiều người khó hiểu đặt nghi vấn về suy nghĩ của giới trẻ khi rót tiề.n và.o món đồ chơi vô bổ.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 1

Smiski được biết đến là dòng mô hình nhân vật nhỏ nhắn với thiết kế đơn giản nhưng đầy ấn tượng. Đặc trưng của Smiski là khả năng phát sáng trong bóng tối, làm cho chúng trở nên bất ngờ và thú vị mỗi khi đêm về. Smiski có hai màu chủ đạo là xanh da trời nhạt và xanh lá cây nhạt.

Món đồ chơi này được tạo ra bởi công ty Dreams, một công ty nổi tiếng tại Nhật Bản. Cách bán của Smiski cũng rất đặc biệt, chúng được phân phối dưới dạng blind box (hộp mù). Điều này có nghĩa là người mua sẽ không biết bên trong hộp là mẫu nào cho đến khi mở ra.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 2

Giá trung bình của một hộp dao động từ 200 - 300 nghìn đồng tùy vào kích thước, mức giá được đán.h giá là khá hợp lý cho một sản phẩm gây tò mò và có thể sưu tầm. Smiski xuất hiện nhiều ở Việt Nam từ giữa năm 2024 nhưng hiện tại vẫn cực hot. Các bộ sưu tập Smiski với nhiều hình dạng liên tục được tung ra thị trường. Để sở hữu món đồ này, mọi người có thể mua tại các nhà sách hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Điểm đặc biệt của Smiski không nằm ở vẻ ngoài cầu kỳ hay phức tạp như nhiều dòng art toy khác. Món đồ chơi nhỏ này chiếm cảm tình của giới trẻ nhờ vào hình dáng và biểu cảm đậm chất hoạt hình.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 3

Những mô hình nhân vật này được lấy cảm hứng từ các hoạt động thường ngày của con người. Mỗi Smiski mang một tư thế đặc trưng như đang thực hiện động tác tập thể dục, làm việc hăng say, hay đang ở trạng thái thư giãn khi đi ngủ. Chính sự gần gũi này giúp Smiski dễ dàng chinh phục trái tim giới trẻ, từ các bạn học sinh, sinh viên cho đến những người đã đi làm.

Smiski không đơn thuần là món đồ chơi, mà còn là một nét chấm phá cho không gian sống, đồng thời là món đồ sưu tầm thú vị, độc đáo.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 4

Rất dễ dàng bắt gặp những hình ảnh và video về Smiski trên Facebook, Insta hay TikTok. Giới trẻ không chỉ thích thú khoe bộ sưu tập Smiski của mình mà còn sáng tạo ra những cách bài trí độc đáo, sáng tạo cho chúng. Các video "đậ.p hộp" thu hút nhiều lượt xem và trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm và sưu tầm Smiski của nhiều người.

Kiểu phân phối "xé túi mù" còn tăng thêm sức hấp dẫn cho Smiski khi mang đến cảm giác hồi hộp và tò mò cho người mua. Việc không biết mình sẽ nhận được mẫu nào cho đến lúc mở hộp đã khuấy động tính hiếu kỳ, khiến nhiều người không ngần ngại mua nhiều hơn một hộp để có cơ hội sưu tầm trọn bộ.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung "bắt trend" làm cho cơn sốt Smiski ngày càng thêm "nóng". Các video đậ.p hộp Smiski của họ nhận được hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn tương tác và bình luận.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 5

Nhưng sức hút của Smiski không dừng lại ở việc "đậ.p hộp". Nhiều người chơi còn sáng tạo ra một trào lưu khác là tự tay "xây nhà" cho Smiski để không chỉ được ngắm nhìn những mô hình vui nhộn, đáng yêu mà còn có thể tận hưởng khoảng thời gian sống chậm trong lúc lắp ráp ngôi nhà nhỏ cho Smiski của mình. TikToker Châu Khả Di thậm chí còn xây dựng cả một "ngôi làng" Smiski.

Nhiều bạn trẻ cho biết, đây là trải nghiệm thú vị và đầy thư giãn, giúp người chơi tạm xa rời những áp lực của cuộc sống hối hả, gấp gáp.

Đây không phải là món đồ chơi gây nên cơn sốt mới, trước đó từng có loạt Baby Three, Labubu khiến giới trẻ điên đảo săn lùng. Điểm chung những món đồ này điều nằm ở giá trên trời. Khiến không ít người khi thắc mắc những món đồ có thật sự cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày. Đơn cử chính là vụ việc lô Baby Three trước đó tràn vào Việt Nam. Khi giá thành bị đội ngược lên cao kèm theo sự tuyên truyền hình ảnh nhạy cảm liên quan đến chính trị.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 6

Việc săn lùng những món đồ hot trend đã không còn là hiện trạng bình thường, mà dấy lên những hiện tượng tâm lý phức tạp của giới trẻ. Từ góc nhìn tâm lý học, hiện tượng này gợi lên những cơ chế kích thích như hiệu ứng quà thưởng không chắc chắn và tâm lý "gần trúng", trong khi đó, xét về mặt xã hội, nó lại phản ánh xu hướng tiêu dùng bốc đồng, cạnh tranh và cả sự phụ thuộc vào cảm giác thỏa mãn ngắn hạn.

Bên cạnh những tác động tích cực như tạo ra cảm giác hứng khởi, trào lưu "xé túi mù" cũng đặt ra những vấn đề nan giải như rối loạn hành vi mua sắm, lãng phí tài chính và tác động tiêu cực đến môi trường.

Tinh linh màu xanh gây sốt MXH, giới trẻ đổ xô săn lùng, rót tiề.n cho món vô bổ - Hình 7

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?

'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?
Hoàng Anh11:46:28 03/12/2024
Blind box (túi mù/hộp mù) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ý tưởng về những sản phẩm bất ngờ này bắt nguồn từ những chiếc máy gashapon loại máy bán đồ chơi tự động, nơi người mua sẽ thả đồng xu vào và nhận được một quả bóng nhựa chứa mô hình nhỏ bên trong

 2  |  1 Thảo luận  |  

"Mèo U I A" khiến dân tình "điên đảo", nhạc mà không có "mèo U I A" là lỗi thời?

"Mèo U I A" khiến dân tình "điên đảo", nhạc mà không có "mèo U I A" là lỗi thời?
Khang Trần14:54:26 16/01/2025
Cơn sốt U I A đang càn quét mạng xã hội, mang đến những tràng cười sảng khoái cho người dùng. Meme chú mèo xoay vòng với biểu cảm khó đỡ kết hợp cùng âm thanh thần thánh này chắc chắn sẽ khiến bạn tan chảy .

 4  |  0 Thảo luận  |  

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiề.n mạnh tay, có đáng để mua?

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiề.n mạnh tay, có đáng để mua?
Nguyễn Khanh13:45:26 17/12/2024
Gần đây, giới trẻ lại chứng kiến một cơn sốt đồ chơi mới mang tên Crybaby. Tuy nhiên, đằng sau lại là hàng tá câu hỏi về việc có thực sự đáng hay chỉ là đu trend một cách vô tội vạ, vung tiề.n qua cửa sổ.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Đạt Villa lấn sân làm ca sĩ, chăm chỉ luyện thanh, netizen "la ó": TikToker xâm chiếm hết showbiz

Đạt Villa lấn sân làm ca sĩ, chăm chỉ luyện thanh, netizen "la ó": TikToker xâm chiếm hết showbiz
N.P14:55:11 15/09/2022
Tuy nhiên, hành động được cho là theo đuổi đam mê của Đạt Villa lại nhận về không ít bình luận phản đối của cộng đồng mạng khi cho rằng nam TikToker không đủ trình. Trước đó, Đạt Villa từng lộ giọng hát thật khi tham dự một buổi hát chung cùng Du Thiên. Theo đó, ngay khi cất lời...

 2  |  0 Thảo luận  |  

4 người Việt gặp 'nạn' ở Trung Quốc, tro cốt được đón về, người thân gục ngã

4 người Việt gặp 'nạn' ở Trung Quốc, tro cốt được đón về, người thân gục ngã
Dan Ny16:34:54 13/05/2025
Vừa qua vụ ngạt khí CO2 ở một căn hộ của nhóm người Việt ở Đài Loan ( Trung Quốc) đã gây ra sự tiếc thương lớn trên MXH. Trong số 4 người đã qua đời trong vụ ngộ độc khí có 3 người là lao động và 1 du học sinh là người Quảng Bình.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Tiktoker Lòng Chát Quán lươn lẹo, khách 'tẩy chay', kênh MXH triệu view bay màu

Tiktoker Lòng Chát Quán lươn lẹo, khách 'tẩy chay', kênh MXH triệu view bay màu
Dan Ny10:18:42 13/05/2025
Sự việc về món ăn Lòng Se Điếu những ngày qua vẫn gây tranh luận dữ dội trên khắp các diễn đàn MXH. Theo đó tik toker Ngô Quyền Thế có những video quảng cáo lố về lòng se điếu dài 40m đã bị kiểm tra và đóng cửa tạm ngừng đón khách.

 1  |  0 Thảo luận  |  

Jollibee VN bị kẻ xấu giả danh đi quậy đục nước cõi mạng, 'hàng thật' cảnh báo

Jollibee VN bị kẻ xấu giả danh đi quậy đục nước cõi mạng, 'hàng thật' cảnh báo
Hany Đan13:32:16 09/05/2025
Những ngày qua mxh xôn xao một trang chủ có tên Jollibee đi khắp nơi bình luận trêu ghẹo các tài khoản của người dùng khác. Tưởng chừng hành động vô hại nhưng tìm ẩn phía sau là những hệ lụy không lường ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu này.

 1  |  0 Thảo luận  |  

Lòng Se Điếu 'hót hòn họt' gặp biến, loạt cơ sở bị điều tra, tạm ngừng đón khách

Lòng Se Điếu 'hót hòn họt' gặp biến, loạt cơ sở bị điều tra, tạm ngừng đón khách
Hanni10:58:08 08/05/2025
Những ngày qua món ăn hot trend Lòng Se Điếu đang làm mưa làm gió trên thị trường. Món ăn này bỗng chốt viral khiến giá cả bị đội lên dữ dội, loạt tiktoker thay nhau review người giàu săn đón, nay lên bị dừng hoạt động để điều tra gây hoang mang.

 3  |  0 Thảo luận  |  

Nagano Mei bị khui bắt cá 2 tay, bị bắt gặp ra vào khách sạn với 2 người đàn ông

Nagano Mei bị khui bắt cá 2 tay, bị bắt gặp ra vào khách sạn với 2 người đàn ông
Dan Ny07:03:58 24/04/2025
Scandal tình ái của Nagano Mei bùng nổ khi paparazzi ghi lại cảnh cô ra vào khách sạn riêng rẽ với hai người đàn ông. Nghi vấn bắt cá hai tay lan truyền nhanh chóng, khiến hình ảnh trong sáng của nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 4  |  0 Thảo luận  |  

Tổ chức trục lợi từ ảnh "nóng" Aki Yashiro đã mất, fan bức xúc quá mất nhân tính

Tổ chức trục lợi từ ảnh "nóng" Aki Yashiro đã mất, fan bức xúc quá mất nhân tính
Hanni10:48:39 18/04/2025
Nữ danh ca dòng nhạc enka đã qua đời hồi cuối năm 2023 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ Nhật Bản. Tuy nhiên mới đây dân mạng sục sôi khi phát hiện hình ảnh của nóng của nữ ca sĩ này bị rao bán trên các diễn đàn để trục lợi lại càng bức xúc.

 5  |  0 Thảo luận  |  

"Kim tự tháp" dưới đáy biển: Nền văn minh bị chôn vùi hay trò đùa của tạo hóa?

"Kim tự tháp" dưới đáy biển: Nền văn minh bị chôn vùi hay trò đùa của tạo hóa?
Hany Đan16:49:48 09/04/2025
Mới đây dân cư mạng đào lại thông tin dấu vết của một nền văn minh cổ được tìm thấy dưới đáy biển nước Nhật. Thông tin này gây ra đã chia rẽ giới khoa học suốt 40 năm qua mà vẫn chưa có thể thống nhất ý kiến về bí ẩn này.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Ngọc nữ Nhật mất ở bồn tắm, 4 tháng gia đình làm 1 điều sốc, fan đổ xô viếng

Ngọc nữ Nhật mất ở bồn tắm, 4 tháng gia đình làm 1 điều sốc, fan đổ xô viếng
Mỹ Hoa13:54:12 26/03/2025
Sau 4 tháng kể từ khi nữ diễn viên Miho Nakayama qua đời, gia đình đã lên kế hoạch tổ chức lễ tiễn biệt vào cuối tháng 4 tại Tokyo, Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội để người thân, bạn bè và người hâm mộ có thể tưởng nhớ nữ nghệ sĩ tài hoa.

 2  |  0 Thảo luận  |