Jennie mừng tuổi mới tại Mỹ, quẩy hết mình trong club vẫn thua Jisoo ở điểm này!
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Theo công bố mới nhất của Viện Nghiên cứu Danh tiếng Thương hiệu Hàn Quốc, nhóm nhạc KPop có xếp hạng giá trị thương hiệu cao trong tháng này là NewJeans, BTS, đáng nói BlackPink chỉ xếp top 5.
NewJeans được xem là thế lực âm nhạc mới ở Hàn Quốc, tên tuổi đang vươn tầm quốc tế. Nhóm nhạc có thành viên nhỏ nhất 14 tuổi nhiều khả năng đe dọa vị thế của BlackPink giữa lúc nhóm nổi tiếng nhất thế giới đối mặt nguy cơ tan rã.
Tiếp nối số liệu vào tháng trước của bảng xếp hạng của Viện nghiên cứu danh tiếng Hàn Quốc Korea Institute for Corporate Reputation, New Jeans tiếp tục là nhóm nhạc đứng vị trí số 1 trong tháng 9 với tổng số 6.941.545 điểm, tổng hợp điểm từ sự tham gia của người tiêu dùng, hoạt động truyền thông, hoạt động cộng đồng ...
Ở vị trí thứ 2, BTS đã kiếm được tổng cộng 5.741.315 điểm trong tháng này, chứng kiến giá trị thương hiệu tổng thể giảm 11,64% so với tháng 8. Vị trí thứ 3 thuộc về IVE với 3.684.031 điểm. Đáng chú ý, nhóm nhạc BlackPink chỉ xếp hạng vị trí thứ 5. Đây là thành tích khá khiêm tốn so với một nhóm nhạc tên tuổi hàng đầu Kpop.
Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng thời gian qua, BlackPink không đẩy mạnh việc ra mắt sản phẩm mới mà họ chỉ tập trung vào các show diễn theo lịch trình đã lên kế hoạch từ trước khá lâu. Trong khi đó, một nhóm nhạc khác khá nổi bật là TWICE nhưng ở bảng xếp hạng này họ chỉ đứng top 12.
Trở lại với NewJeans, phân tích dữ liệu lớn cho thấy các cụm từ được liên kết phổ biến nhất với nhóm trong tháng này là cảm giác sảng khoái, quyến rũ và dễ thương. Mặt khác, phân tích từ khóa của nhóm cho thấy Super Shy, OST và Billboard là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.
Đặc biệt, thời gian gần đây sản phẩm âm nhạc của nhóm nhạc đàn em BTS đứng đầu các bảng xếp hạng với chỉ số vượt trội so với nhóm khác. Điển hình là khoảng 1 tháng trước, NewJeans có hai ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn kỹ thuật số quốc gia trên Circle Chart là "Super Shy" và "ETA". Ngay cả "Seven" của Jungkook cũng phải chịu thua, đứng ở vị trí thứ ba với chỉ số thấp hơn hẳn.
Được biết, NewJeans là nhóm nhạc nữ đầu tiên của nhà HYPE (cùng công ty BTS) và đang là nhóm nhạc Kpop debut thành công nhất, danh tiếng vươn tầm thế giới chỉ sau một năm trình làng.
Minh chứng là khi NewJeans ra mắt với ca khúc "Attention", vài tháng sau nổi đình đám với "OMG". Trong vòng 1 năm, nhóm đạt 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube, hiện giữ thành tích nghệ sĩ Kpop đạt 1 tỷ lượt nghe trực tuyến trên Spotify, vượt thành tích của Lisa và Jungkook.
Không chỉ sở hữu thành tích âm nhạc ấn tượng, mà 5 thành viên của NewJeans còn đang là đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng thời trang cao cấp, danh tiếng đang vươn xa, nhiều khả năng thành công ngang ngửa BlackPink.
Ngay lúc nhóm nhạc đàn em đang vươn lên mạnh mẽ, số phận của BlackPink - nhóm nhạc nữ hiện giữ kỷ lục bán vé concert nhiều nhất thế giới, vẫn chưa định đoạt sau khi kết thúc hợp đồng 7 năm hồi tháng 8.
Tại diễn biến mới nhất, mạng xã hội lại xôn xao trước nghi vấn Rosé và Lisa sẽ là hai thành viên không tái ký hợp đồng với YG.
Theo đó, c.ông ty quản lý của BlackPink có một tài khoản Insta mang tên YG AD Official, chuyên đăng tải hình ảnh, video quảng cáo và truyền thông cho các nhãn hàng của tất cả nghệ sĩ trong c.ông ty, bao gồm cả idol, diễn viên và người mẫu.
Tuy nhiên, netizen đã phát hiện ra hình ảnh của Rosé và Lisa với các thương hiệu 2 cô nàng này làm đại sứ gần đây lại không xuất hiện trên tài khoản này. Đáng nói, bài đăng cuối cùng của Lisa trên tài khoản là từ hồi 25/7. Lần cuối cùng Rosé xuất hiện trên trang này là trong sự kiện của Saint Laurent (YSL) ngày 2/6. Rõ ràng là cả 2 bài đăng đều trước thời hạn kết thúc hợp đồng.
Trong khi, tháng 8 và đầu tháng 9 này, Rosé vừa được chọn là người mẫu đại diện cho 4 chiến dịch toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp - Tiffany & Co, YSL, Sulwhasoo và gần nhất là Rimowa. Nhưng tính đến ngày 12/9, tài khoản YG AD Official vẫn không chia sẻ bất kỳ hoạt động quảng cáo nào của cô nàng.
Tổng hợp lại những điều này, nhiều khán giả quốc tế đã đặt nghi vấn, phải chăng Rosé không tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG nên hoạt động cá nhân của cô không được cập nhật. Một số fan cũng đồng loạt để lại bình luận dưới các bài đăng, yêu cầu YG giải thích lý do không đăng tải hoạt động của nữ idol.
Trước động thái bức xúc của công chúng, ngày 13/9, tài khoản YG AD Official đã đồng loạt đăng 3 bài cho các chiến dịch toàn cầu của Rosé với Sulwhasoo, Tiffany & Co và YSL. Như vậy, có thể thấy, việc trang này không cập nhật hoạt động của Rosé trong thời gian vừa qua là sự tắc trách của đội ngũ quản lý.
Bên cạnh đó, đông đảo khán giả cũng yêu cầu YG AD Official cập nhật thêm hoạt động của Rosé với thương hiệu vali cao cấp Rimowa, khi cô vừa được tuyên danh phận trở thành đại sứ của hãng từ ngày 9/9.
BLACKPINK được 'em gái BTS' đặc biệt nhắc đến như một huyền thoại ở Coachella Mẫn Nhi10:19:36 21/02/2024Là một đại diện K-pop tiếp nối sự mở màn của BLACKPINK ở lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella, LE SSERAFIM có động thái nhắc đến đàn chị một cách cực kỳ đáng quý khiến fan hai nhà tỏ ra thích thú.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo