NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh "gà nhà"

Tuyết Ngọc16:50 14/09/2023

 2  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Theo công bố mới nhất của Viện Nghiên cứu Danh tiếng Thương hiệu Hàn Quốc, nhóm nhạc KPop có xếp hạng giá trị thương hiệu cao trong tháng này là NewJeans, BTS, đáng nói BlackPink chỉ xếp top 5.

NewJeans được xem là thế lực âm nhạc mới ở Hàn Quốc, tên t.uổi đang vươn tầm quốc tế. Nhóm nhạc có thành viên nhỏ nhất 14 t.uổi nhiều khả năng đe dọa vị thế của BlackPink giữa lúc nhóm nổi tiếng nhất thế giới đối mặt nguy cơ tan rã.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 1

Tiếp nối số liệu vào tháng trước của bảng xếp hạng của Viện nghiên cứu danh tiếng Hàn Quốc Korea Institute for Corporate Reputation, New Jeans tiếp tục là nhóm nhạc đứng vị trí số 1 trong tháng 9 với tổng số 6.941.545 điểm, tổng hợp điểm từ sự tham gia của người tiêu dùng, hoạt động truyền thông, hoạt động cộng đồng ...

Ở vị trí thứ 2, BTS đã kiếm được tổng cộng 5.741.315 điểm trong tháng này, chứng kiến ​​giá trị thương hiệu tổng thể giảm 11,64% so với tháng 8. Vị trí thứ 3 thuộc về IVE với 3.684.031 điểm. Đáng chú ý, nhóm nhạc BlackPink chỉ xếp hạng vị trí thứ 5. Đây là thành tích khá khiêm tốn so với một nhóm nhạc tên t.uổi hàng đầu Kpop.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 2

Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng thời gian qua, BlackPink không đẩy mạnh việc ra mắt sản phẩm mới mà họ chỉ tập trung vào các show diễn theo lịch trình đã lên kế hoạch từ trước khá lâu. Trong khi đó, một nhóm nhạc khác khá nổi bật là TWICE nhưng ở bảng xếp hạng này họ chỉ đứng top 12.

Trở lại với NewJeans, phân tích dữ liệu lớn cho thấy các cụm từ được liên kết phổ biến nhất với nhóm trong tháng này là cảm giác sảng khoái, quyến rũ và dễ thương. Mặt khác, phân tích từ khóa của nhóm cho thấy Super Shy, OST và Billboard là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 3

Đặc biệt, thời gian gần đây sản phẩm âm nhạc của nhóm nhạc đàn em BTS đứng đầu các bảng xếp hạng với chỉ số vượt trội so với nhóm khác. Điển hình là khoảng 1 tháng trước, NewJeans có hai ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn kỹ thuật số quốc gia trên Circle Chart là "Super Shy" và "ETA". Ngay cả "Seven" của Jungkook cũng phải chịu thua, đứng ở vị trí thứ ba với chỉ số thấp hơn hẳn.

Được biết, NewJeans là nhóm nhạc nữ đầu tiên của nhà HYPE (cùng công ty BTS) và đang là nhóm nhạc Kpop debut thành công nhất, danh tiếng vươn tầm thế giới chỉ sau một năm trình làng.

Minh chứng là khi NewJeans ra mắt với ca khúc "Attention", vài tháng sau nổi đình đám với "OMG". Trong vòng 1 năm, nhóm đạt 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube, hiện giữ thành tích nghệ sĩ Kpop đạt 1 tỷ lượt nghe trực tuyến trên Spotify, vượt thành tích của Lisa và Jungkook.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 4

Không chỉ sở hữu thành tích âm nhạc ấn tượng, mà 5 thành viên của NewJeans còn đang là đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng thời trang cao cấp, danh tiếng đang vươn xa, nhiều khả năng thành công ngang ngửa BlackPink.

Ngay lúc nhóm nhạc đàn em đang vươn lên mạnh mẽ, số phận của BlackPink - nhóm nhạc nữ hiện giữ kỷ lục bán vé concert nhiều nhất thế giới, vẫn chưa định đoạt sau khi kết thúc hợp đồng 7 năm hồi tháng 8.

Tại diễn biến mới nhất, mạng xã hội lại xôn xao trước nghi vấn Rosé và Lisa sẽ là hai thành viên không tái ký hợp đồng với YG.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 5

Theo đó, c.ông ty quản lý của BlackPink có một tài khoản Insta mang tên YG AD Official, chuyên đăng tải hình ảnh, video quảng cáo và truyền thông cho các nhãn hàng của tất cả nghệ sĩ trong c.ông ty, bao gồm cả idol, diễn viên và người mẫu.

Tuy nhiên, netizen đã phát hiện ra hình ảnh của Rosé và Lisa với các thương hiệu 2 cô nàng này làm đại sứ gần đây lại không xuất hiện trên tài khoản này. Đáng nói, bài đăng cuối cùng của Lisa trên tài khoản là từ hồi 25/7. Lần cuối cùng Rosé xuất hiện trên trang này là trong sự kiện của Saint Laurent (YSL) ngày 2/6. Rõ ràng là cả 2 bài đăng đều trước thời hạn kết thúc hợp đồng.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 6

Trong khi, tháng 8 và đầu tháng 9 này, Rosé vừa được chọn là người mẫu đại diện cho 4 chiến dịch toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp - Tiffany & Co, YSL, Sulwhasoo và gần nhất là Rimowa. Nhưng tính đến ngày 12/9, tài khoản YG AD Official vẫn không chia sẻ bất kỳ hoạt động quảng cáo nào của cô nàng.

Tổng hợp lại những điều này, nhiều khán giả quốc tế đã đặt nghi vấn, phải chăng Rosé không tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG nên hoạt động cá nhân của cô không được cập nhật. Một số fan cũng đồng loạt để lại bình luận dưới các bài đăng, yêu cầu YG giải thích lý do không đăng tải hoạt động của nữ idol.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 7

Trước động thái bức xúc của công chúng, ngày 13/9, tài khoản YG AD Official đã đồng loạt đăng 3 bài cho các chiến dịch toàn cầu của Rosé với Sulwhasoo, Tiffany & Co và YSL. Như vậy, có thể thấy, việc trang này không cập nhật hoạt động của Rosé trong thời gian vừa qua là sự tắc trách của đội ngũ quản lý.

Bên cạnh đó, đông đảo khán giả cũng yêu cầu YG AD Official cập nhật thêm hoạt động của Rosé với thương hiệu vali cao cấp Rimowa, khi cô vừa được tuyên danh phận trở thành đại sứ của hãng từ ngày 9/9.

NewJeans vừa vượt BlackPink trên BXH nhóm nhạc thần tượng, YG đã có động thái ghẻ lạnh gà nhà - Hình 8

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Lisa (Blackpink) bị xúc phạm, thái độ "em gái BTS" ra sao khi bị truyền thông Châu Á b.óc p.hốt

Khánh Tự07:52:39 13/08/2023
Chiều 10/8, CĐM Hàn Quốc bất ngờ xôn xao khi một tài khoản fan quốc tế của nhóm NewJeans, với hơn 145.000 người theo dõi - đã dùng lời lẽ miệt thị, xúc phạm ca sĩ Lisa (Blackpink) dưới một bài đăng.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Tranh cãi 'em gái nữ thần' của BTS có phẫu thuật thẩm mỹ hay không: Dao kéo 1 điểm hay tăng cân?

Tin tài trợ
Những hình ảnh trước khi debut của 1 mỹ nhân trong nhóm nhạc em gái BTS bỗng khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa.

Blackpink vừa nhận đặc quyền từ Tổng thống đã bị "em gái BTS" đ.ánh bại, Jisoo lại làm chị em xấu hổ

Keng16:02:23 03/05/2023
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol mới đây đã có bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ. Trong bài phát biểu của mình, ôngđề cập đến nhiều khía cạnh trong mối quan hệ giữa hai nước, trong đó cóviệc hợp tác văn hóa. Ngoài ra, ông cònđề cập đến nhiều tác phẩm điện ảnh và không quên...

 4  |  0 Thảo luận  |  

"Em gái BTS" tung MV t.iền tỷ hậu lùm xùm đạo nhái: Hình ảnh mãn nhãn nhưng nhạc chưa đủ gây nghiện?

Tin tài trợ
Chiều 1/5, em gái BTS LE SSERAFIM đã trở lại với album Unforgiven và MV chủ đề cùng tên. Là nhóm nhạc nữ chủ lực của HYBE bên cạnh NewJeans, LE SSERAFIM mang màu sắc độc đáo, mạnh mẽ, đại diện cho tinh thần nữ quyền thế hệ mới. Trước ngày comeback, nhóm bị vướng hàng loạt cáo...

Nhóm "em gái BTS" bị tố đạo ca sĩ Tây Ban Nha từng đạt Grammy khiến dân mạng Hàn ngán ngẩm

Tin tài trợ
Vừa qua, MXH Hàn Quốc xôn xao bởi loạt bằng chứng tố nhóm nhạc nữ nhà HYBE LE SSERAFIM đạo nữ ca sĩ Tây Ban Nha Rosalía.

"Em gái BTS" LE SSERAFIM thiếu đi 1 thành viên ngày càng biểu diễn bùng nổ, dân tình khen hết lời!

Tin tài trợ
Không phải NewJeans, nhóm nhạc nữ nhà HYBE được khen nhiều nhất về kỹ năng trình diễn là LESSERAFIM

Lisa, Rosé bị đá khỏi top 5 BXH giá trị thương hiệu, thành viên NewJeans không thần tượng Blackpink

Hoàng Phúc17:34:00 19/12/2022
Như thường lệ, Viện danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của từng thành viên nhóm nhạc nữ trong tháng 12. Trong bảng xếp hạng thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ có sự xuất hiện của tân binh Newjeans với thứ hạng cao

 4  |  0 Thảo luận  |  

NewJeans vượt mặt BLACKPINK thành nhóm nữ hot nhất tháng, “cơn bão Hắc Hường” đã ngừng tung hoành?

Hoàng Phúc16:14:34 12/12/2022
Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 12/2022 của các nhóm nhạc nữ K-Pop. Trong đó, điều khiến khán giả bất ngờ chính là tân binh NewJeans dẫn đầu, thay thế cho đàn chị BLACKPINK

 1  |  0 Thảo luận  |  

Blackpink “càn quét” thị trường âm nhạc thế giới sau một ngày phát hành album

Tin tài trợ
Ngay sau khi phát hành, cả album và ca khúc chủ đề đều nhanh chóng thu về những thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc

Hanbin nhuộm tóc cam nổi bật, đứng center trong bộ ảnh mới TEMPEST, Hanni tiết lộ sở thích đặc biệt

Hoàng Phúc07:41:53 26/08/2022
Như đã tung “hint” từ trước bằng một poster bí ẩn, nhóm nam nhà Yuehua sẽ có màn comeback tiếp theo vào tháng 8 này. Đây cũng là màn comeback đầu tiên của TEMPEST kể từ khi ra mắt. Theo ảnh concept và MV teaser mới được đăng tải, TEMPEST sẽ thể hiện hình ảnh năng động, tươi sáng trong những khung...

 4  |  0 Thảo luận  |  

“Em gái BTS” NewJeans trở thành đối thủ đáng gờm của BLACKPINK, mối đe dọa cản đường đàn chị?

Hoàng Phúc07:38:48 25/08/2022
NewJeans đang là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Bất chấp sự cạnh tranh với các đàn chị nổi tiếng như BLACKPINK, aespa, IVE, ITZY, NewJeans vẫn vươn lên vị trí một trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc

 2  |  0 Thảo luận  |  

hằng du mụcduy muốidoãn hải myđoàn văn hậuhuy majennietổng bí thưnguyễn phú trọngđặng văn lâmkha lyđan phượngnhư loanquốc cường gia laiquốc tangquang linh -