Chị Mèo Béo quay xe, bất ngờ đăng đàn xin dân mạng buông tha Đàm Trúc?
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam đã không khỏi xúc động trước câu chuyện tình yêu của chàng trai 21 tuổi tên Mèo Béo ở Trung Quốc. Trong đó, Nam Em mới đây cũng đã lên tiếng đồng cảm với chàng trai xấu số.
Nàng Hoa khôi viết: "Qua câu chuyện của Mèo Béo mọi người mới thấy đồng cảm hơn với những đứa trẻ không có sự yêu thương của ba mẹ từ nhỏ mà vẫn phải cố gắng nỗ lực đi lên khao khát được yêu thương nhiều như thế nào.
Mèo Béo không còn sống nhưng mình vẫn phải tiếp tục sống. Tiếp tục tìm cho bản thân một động lực để cố gắng nhiều hơn, tích cực hơn. Hy vọng ai đó đang xoay câu chuyện của mình theo một cách tiêu cực để câu like, giật tít các bạn đừng như cây trúc không ruột. Nếu như không nói được lời tử tế cũng xin đừng đánh tráo khái niệm câu chuyện của người khác để xây dựng cho kênh của các bạn hot.
Tôi cũng là con người và khát khao của tôi là tình yêu thương và sự tôn trọng.
Xin cảm ơn".
Trước đó, cô cũng nhắn nhủ 1 điều đến Mèo Béo: Trên đời này vẫn còn có 1 người đàn ông vì người mình yêu mà hy sinh tất cả.
Tôi ngưỡng mộ bạn nhưng nếu có kiếp sau bạn nhớ giữ lại một chút cho mình nhé. Không phải là ích kỷ mà là yêu bản thân".
Được biết, Mèo Béo là một chàng game thủ 21 tuổi. chàng trai Trung Quốc này quen biết bạn gái qua mạng. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai này đã tích cực 'cày game' kiếm tiền, ăn uống tằn tiện để dành tiền tiết kiệm để chiều bạn gái.
Để được gần bạn gái, chàng trai này thậm chí chuyển nơi làm việc tới Trùng Khánh (Trung Quốc, nơi ở của cô gái). Chỉ trong khoảng 2 năm yêu nhau, chàng trai này đã chu cấp cho cô gái số tiền lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỉ đồng).
Mặc dù nỗ lực chinh phục người yêu, song sự cô gắng của chàng trai không được đáp ứng.
Trước khi đi đến quyết định cực đoan, trong một cuộc hội thoại được lan truyền, chàng game thủ này từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".
Giữa lúc câu chuyện thương tâm về Mèo Béo lan truyền trên mạng xã hội. "Lợi dụng" việc này, McDonald's Việt Nam liền tung ngay chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với nội dung: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".
Liên tiếp, trên trang fanpage của McDonald's Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này cũng đăng tải bài viết quảng cáo chạy mã khuyến mãi với nội dung: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".
Ngay lập tức, McDonald's bị cộng đồng mạng xã hội chỉ trích dữ dội, bởi nội dung quảng cáo "đu trend" phản cảm. Thậm chí, nhiều người còn quyết định "tẩy chay" thương hiệu đồ ăn nhanh này.
Giữa làn sóng "ném đá" dữ dội, hiện phía McDonald's Việt Nam đã đổi lại tên đồ ăn, chương trình khuyến mãi trên các ứng dụng bán đồ ăn trực tuyến, tuy nhiên dân cư mạng vẫn đang tiếp tục tràn vào fanpage của hãng tại Việt Nam để bày tỏ sự phẫn nộ.
Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận, ngay sau đó, tối 6/5, trên trang fanpage McDonald's Việt Nam (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) đã đăng bài xin lỗi vì quảng cáo ăn theo câu chuyện thương tâm của chàng game thủ Mèo Béo.
Qua câu chuyện này, một số ý kiến cho rằng dư luận đang phản ứng thái quá và không ít người đang a dua theo đám đông, song thực tế cho thấy, người tiêu dùng luôn có quyền yêu mến, ủng hộ hay tẩy chay bất cứ một thương hiệu, sản phẩm nào... khi thương hiệu đó vi phạm những nguyên tắc về giá trị văn hóa, đạo đức, pháp luật.
Trong việc này, McDonald's Việt Nam may mắn vì đã kịp sửa sai để vớt vát lại lòng tin của khách. Sai-sửa cũng là chuyện bình thường không có gì đáng nói, song từ câu chuyện này, vấn đề đặt ra và cần phải suy ngẫm chính là việc sự cấp thiết của việc cần hình thành văn hóa kinh doanh trong chính mỗi doanh nghiệp.
Thực tế, thời gian qua, đã có nhiều câu chuyện đáng buồn xảy ra trên thương trường cho thấy, vấn đề đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp nếu không được coi trọng thì không ai khác chính doanh nghiệp sẽ chịu thiệt thòi.
Đã có không ít doanh nghiệp vì lợi nhuận mà đã bất chấp, đánh cược cả niềm tin đang dần cạn kiệt từ phía khách; nhiều doanh nghiệp từng xây dựng được thương hiệu đình đám trên thị trường bỗng chốc bị đổ bể chỉ vì một chút lợi nhuận trước mắt...
Những bài học đau xót đó một lần nữa cho thấy vấn đề văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã không còn chỉ đơn thuần là khẩu hiệu của mỗi doanh nghiệp mà ngược lại, văn hoá và đạo đức kinh doanh phải luôn luôn được các doanh nghiệp, doanh nhân xem như một triết lý sống còn cho sự tồn tại và phát triển của mình.
Chàng trai tốt như Mèo Béo vẫn không được các cô gái trân trọng, lý do tại sao? Keng16:29:26 13/05/2024Gần đây, mạng xã hội lan truyền rầm rộ câu chuyện thương tâm về Mèo Béo sống ở Trung Quốc. Sau khi tìm hiểu về chàng trai 21 tuổi này, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã rút ra bài học cho chính mình.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
9 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Báo cáo