"Út Lan: Oán Linh Giữ Của" đạt doanh thu khủng 7,1 tỷ sau suất chiếu sớm!

1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Phim điện ảnh 'Út Lan: Oán linh giữ của' vừa lên sóng đã gây nhiều sự chú ý của khán giả, khi chuyển thể từ truyền thuyết lưu truyền ở miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh câu chuyện có phần mới mẻ thì mạch phim lại bị fan chê quá cũ, dễ đoán không gây tò mò.
Tác phẩm điện ảnh kinh dị "Út Lan: Oán Linh Giữ Của", lấy cảm hứng từ giai thoại ma giữ của miền Tây Nam Bộ, do Trần Trọng Dần đạo diễn, đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi sau khi ra mắt.
Mặc dù được khen ngợi về việc khai thác đề tài bản địa và không lạm dụng jumpscare, bộ phim vẫn vấp phải nhiều tranh cãi về mạch phim, diễn xuất của một số diễn viên và logic kịch bản, khiến khán giả chia thành nhiều luồng ý kiến.
Một trong những vấn đề lớn nhất mà "Út Lan: Oán Linh Giữ Của" gặp phải chính là nhịp phim. Nhiều khán giả nhận định rằng phần đầu và giữa phim kéo dài quá mức cần thiết, với nhiều đoạn thoại giải thích nặng nề, thiếu đi sự đẩy nhịp hợp lý. Điều này khiến trải nghiệm xem đôi khi trở nên rề rà, dễ gây nản lòng cho người xem, đặc biệt là với một thể loại đòi hỏi sự kịch tính và cuốn hút như kinh dị.
Hơn thế nữa, tính logic kịch bản cũng chưa thực sự chặt chẽ. Một số tình huống then chốt, như hành trình khám phá bí mật về Thần Giữ Của hay động cơ của các nhân vật, lại được giải thích sơ sài, khiến mạch truyện trở nên gượng ép và thiếu thuyết phục. Việc nhồi nhét một vài chi tiết siêu nhiên hoặc cú "twist" mà không được gieo nền hợp lý đã làm giảm đáng kể hiệu ứng bất ngờ và sự rùng rợn. Khán giả khó lòng bị thuyết phục bởi những tình tiết này khi chúng xuất hiện một cách đột ngột và thiếu gắn kết với tổng thể câu chuyện.
Đoạn kết phim, mặc dù mang ý nghĩa về nghiệp báo do lòng tham – một thông điệp không mới nhưng được đạo diễn Trần Trọng Dần thể hiện khá chỉn chu – lại bị đánh giá là khá hiền và dễ đoán. Sự thiếu bùng nổ cần thiết cho một tác phẩm gắn nhãn T18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi) đã khiến nhiều người xem cảm thấy hụt hẫng. Dù bộ phim có những nỗ lực trong việc xây dựng bầu không khí u ám với tiết tấu chậm, bố cục đối xứng, gam màu lạnh và ánh sáng yếu, nhưng những hạn chế về mặt kịch bản đã làm giảm đi đáng kể sức nặng của tác phẩm.
Việc một nhà sáng tạo nội dung như Phương Thanh được giao vai chính trong một phim điện ảnh kinh dị là điều gây bất ngờ cho nhiều khán giả. Nữ diễn viên sinh năm 2001 không sở hữu kỹ thuật diễn xuất điêu luyện, nhưng lại có trực cảm tốt với máy quay và sự tiết chế trong lối diễn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, màn thể hiện của các diễn viên khác cũng gây nhiều ý kiến trái chiều.
Mạc Văn Khoa có một sự "lột xác" đáng kể khi lần đầu vào vai phản diện. Không còn là gương mặt hài quen thuộc, anh thể hiện một gã đàn ông tâm cơ, ngoài mềm mỏng nhưng trong độc địa khó lường. Dù còn thiếu linh hoạt trong biểu cảm khuôn mặt, nhưng sự tiết chế và ánh mắt đầy ẩn ý của anh đã giúp nhân vật giữ được trọng lượng cần thiết.
Ngược lại, Quốc Trường vào vai một nhà văn trẻ chân chất, khác hẳn với hình tượng "trai đểu" thường thấy trên màn ảnh của anh. Tuy nhiên, vai diễn này lại không mang đến cơ hội để anh "bùng nổ". Hành trình của nhân vật Sơn còn rời rạc và ít cao trào, khiến anh trở nên khá nhạt nhòa xuyên suốt bộ phim. Đáng tiếc hơn, ở hồi kết, nhân vật do anh thể hiện không đóng góp nhiều cho câu chuyện, dù gần như kề vai sát cánh bên nữ chính trong hành trình khám phá bí mật, gây ra sự khó hiểu về vai trò của nhân vật này.
Sự góp mặt của hai chị em Mai Cát Vi và Mai Mỹ Ngân cũng mang nhiều sắc thái cho bộ phim, dù thời lượng xuất hiện không nhiều. Cát Vi – vốn đã quen mặt với khán giả vì đóng thể loại kinh dị từ bé – lần này lại chưa có cơ hội thể hiện trọn vẹn khả năng của mình. Nhân vật của cô bị giới hạn trong vài cảnh then chốt, nhưng lại thiếu nền tảng tâm lý rõ ràng, khiến diễn xuất chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ như kỳ vọng. Trong khi đó, Mai Mỹ Ngân với biểu cảm ngây thơ, đôi mắt luôn ẩn giấu nỗi lo sợ, đã mang đến một nhân vật sinh động và dễ gợi sự đồng cảm hơn.
(Review) - 'Út Lan: Oán linh giữ của': 'Mã ngoài' đẹp không lấp nổi tình tiết vụng về Xuân Huế22:03:25 22/06/2025Út Lan: Oán linh giữ của, tác phẩm kinh dị do đạo diễn Trần Trọng Dần, là một điểm sáng của điện ảnh Việt khi khai thác chất liệu dân gian đầy ám ảnh nhưng còn nhiều điểm yếu kịch bản.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo