Angela Baby phì phèo thuốc lá giờ giải lao, Huỳnh Thánh Y chơi bài, Nhiệt Ba là nghiêm túc nhất
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Công ty do Trịnh Khải thành lập bị ngừng hoạt động. Nam diễn viên bị đóng băng khối tài sản hơn 30 tỷ đồng. Trước đó, anh từng vướng án lừa đảo kinh tế vì thương hiệu trà sữa do anh làm người đại diện kêu gọi đầu tư trái phép.
Trịnh Khải là nam diễn viên nổi tiếng trong ngành giải trí Hoa ngữ qua các bộ phim như Hàng ma truyện, Năm tháng vội vã, Hồ sơ những người tình cũ,... Anh còn được nhiều khán giả quan tâm khi cùng Angelababy tạo thành bộ đôi Friday Couple trong Running Man phiên bản Trung Quốc. Trịnh Khải còn tham gia phim Justice League (Liên minh công lý 2017).
Tháng 5/2020, trên trang cá nhân, Trịnh Khải và Miêu Miêu chia sẻ ảnh hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn. Cặp sao trở thành vợ chồng sau gần một năm hẹn hò. Cả hai hiện có hai con nhỏ.
Sự nghiệp của Trịnh Khải vài năm trở lại đây không có nhiều nổi bật, song nam diễn viên đầu tư kinh doanh, thường tham gia các chương trình giải trí và được yêu thích với tính cách hài hước.
Tuy nhiên mới đây, theo 163, công ty TNHH văn hóa truyền thông Liệp Báo Thượng Hải của nam diễn viên Trịnh Khải đã bị ngừng hoạt động. Công ty này do Trịnh Khải nắm giữ 90% cổ phần, trị giá 9 triệu NDT (hơn 1,3 triệu USD).
Theo 163, năm 2021, Trịnh Khải vướng đến án lừa đảo kinh tế. Thương hiệu trà sữa do anh làm người đại diện kêu gọi đầu tư trái phép. Có khách hàng đã bỏ ra 1 triệu NDT (155.000 USD) tham gia, nhưng sau đó bị mất.
Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện có khoảng 700 nạn nhân của vụ việc, thiệt hại kinh tế lên tới hàng trăm triệu NDT. Theo QQ, nhãn hiệu đã dùng hình ảnh của Trịnh Khải tạo dựng lòng tin, hứa hẹn trả tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 8%.
163 cho biết thêm thời gian gần đây các cơ quan quản lý Trung Quốc đang giám sát chặt chẽ việc nghệ sĩ nhận quảng cáo và sử dụng tên tuổi của mình để kêu gọi đầu tư kinh doanh. Nếu bị xác định vi phạm, các ngôi sao không chỉ phải nộp phạt hành chính mà còn bị cấm nhận thêm quảng cáo mới trong 3 năm tiếp theo.
Theo trang Tài chính Sina, Luật quảng cáo sửa đổi từ năm 2015 và bổ sung năm 2019 được coi là "Luật quảng cáo nghiêm khắc nhất trong lịch sử", sẽ không dung tha cho bất kỳ ngôi sao nào có hành vi vi phạm. Do đó, nghệ sĩ Trung Quốc rất thận trọng trong việc nhận quảng cáo. Họ thà kiếm ít nhưng không muốn đánh đổi danh tiếng của mình vì một sản phẩm kém chất lượng.
Theo ông Tinh Tinh Vương, người có thâm niên nhiều năm trong ngành giải trí, đã tiếp xúc với nhiều ngôi sao lớn để đề nghị hợp tác cùng nhãn hàng, các ngôi sao rất khó khăn trong việc tuyển chọn thương hiệu quảng cáo.
"Có tiền cũng không mời các ngôi sao hot (đỉnh lưu) nhận lời làm người đại diện", Tinh Tinh Vương nói.
"Khi tôi muốn mời một ngôi sao hợp tác, tôi phải chuẩn bị rất nhiều tài liệu từ hàng chục tới cả trăm trang powerpoint.
Các nghệ sĩ yêu cầu tôi cung cấp lịch sử nhãn hàng, hoạt động trong vòng vài năm trở lại, thương hiệu này đã có những kế hoạch marketing nào, có từng gây nên phản ứng tiêu cực, scandal nào không. Nếu như có lịch sử đen, họ sẽ không chấp nhận", ông Vương nói thêm.
Năm 2021, từng diễn ra một chiến dịch tẩy chay các thương hiệu do vướng tranh cãi chính trị. Nhiều nhãn hàng như H&M, Dolce & Gabbana, Versace, Givenchy, Balenciaga hay Coach bị các ngôi sao Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, siêu mẫu Lưu Văn và Dịch Dương Thiên Tỉ đơn phương chấm dứt hợp đồng ngay khi tranh cãi nổ ra. Nếu nghệ sĩ nào không hủy hợp đồng sẽ bị công chúng chỉ trích, do đó, các ngôi sao Trung Quốc yêu cầu rất cao khi tìm hiểu về nhãn hàng mà họ sẽ đại diện.
Bên cạnh đó, các ngôi sao còn muốn biết người đại diện trước của nhãn hàng này là ai.
"Nghệ sĩ rất quý trọng danh tiếng của mình. Nếu thương hiệu này nhỏ, người đại diện trước đó là ngôi sao ít tiếng tăm, họ sẽ do dự không nhận. Vì như vậy, họ sẽ hạ thấp giá trị của mình, bị chê trách là người tham lam, chỉ muốn bào tiền người hâm mộ nên chấp nhận quảng cáo cho mọi mặt hàng", Tinh Tinh Vương chia sẻ.
Khi đã thỏa mãn các yêu cầu trên, nhãn hàng còn phải đưa ra được kế hoạch chi tiết về chiến dịch marketing. Trong đó, ngôi sao yêu cầu phải có biển quảng cáo tại các trung tâm thương mại, nhà ga, tàu điện ngầm, sân bay tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến...
Nghệ sĩ yêu cầu nhãn hàng liệt kê rõ họ sẽ phải thực hiện bao nhiêu TVC trong thời gian làm đại diện, các TVC này có được chiếu trên tivi hay không, sẽ phải đăng bao nhiêu bài quảng cáo, livestream giới thiệu sản phẩm bao nhiêu lần.
Theo Tinh Tinh Vương, mức thù lao cho các nghệ sĩ lớn như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Dịch Dương Thiên Tỉ,... lên tới hàng chục triệu NDT/năm (khoảng từ 2 triệu USD). Đây là số tiền rất lớn, ngôi sao yêu cầu nhiều, song bù lại họ có lượng người hâm mộ hùng hậu sẵn sàng chi tiền để ủng hộ thần tượng, danh tiếng của ngôi sao đẹp sẽ giúp nâng tầm sản phẩm.
Theo trang Tài chính Sina, do các ngôi sao nhận thù lao lớn, nên trách nhiệm của họ cũng ngày một nhiều.
Luật sư Mạnh Bác, thuộc Sở luật sư Bắc Kinh chia sẻ với Tân Kinh nhật báo: "Nếu người đại diện cho một thương hiệu vi phạm luật quảng cáo, cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hành chính".
Trong Luật quảng cáo của Trung Quốc cũng nêu rõ:
1. Không được phép nhận hợp đồng quảng cáo cho thương hiệu nếu chưa từng sử dụng sản phẩm.
2. Nếu quảng cáo hàng hóa kém chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến tính mạng, khiến sức khỏe người tiêu dùng bị ảnh hưởng, người đại diện cũng phải chịu các trách nhiệm liên quan.
3. Người đại diện biết rõ sản phẩm có vấn đề, nhưng vẫn giới thiệu tới người tiêu dùng, tạo thành hậu quả, người đại diện cũng phải gánh chịu một phần trách nhiệm.
Trước đó, ngày 28/5, nữ diễn viên Cảnh Điềm bị cơ quan giám sát thị trường thành phố Quảng Châu xử phạt 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) do vi phạm luật quảng cáo. Theo Hoàn Cầu, ngôi sao sinh năm 1988 tiếp thị cho sản phẩm "thần kỳ hóa" về công dụng. Trong khi đó, Luật quảng cáo nêu rõ: "Trừ thuốc và các dụng cụ y tế, các sản phẩm khác không được nói về chức năng chữa bệnh".
Trước Cảnh Điềm, nam diễn viên hài Lý Đản bị phạt 135.000 USD vì quảng cáo nội y phụ nữ bằng từ ngữ thô tục, xúc phạm nhân phẩm và phân biệt giới tính. Mã Y Lợi gây phẫn nộ khi đại diện cho thương hiệu trà sữa nằm trong đường dây lừa đảo quy mô lớn với số tiền trục lợi bất chính lên đến 700 triệu NDT (105 triệu USD).
Dù xin lỗi, scandal này vẫn trở thành vết nhơ trong danh tiếng của các nghệ sĩ, cũng khiến công chúng có cái nhìn không hay về họ.
Angelababy - Nhiệt Ba và dàn sao Cbiz tẩy trang, thấy rõ khoảng cách nhan sắc Thảo Mai14:49:36 30/05/2024Sự cạnh tranh trong làng giải trí rất khốc liệt, đặc biệt là giữa các sao nữ. Dưới đây đều là những mỹ nhân đẹp không góc chết trên màn ảnh, nhưng khi gỡ bỏ lớp son phấn mới thật sự gây ngỡ ngàng.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo