Cô gái bỏ việc văn phòng sau khi kiếm bộn tiền nhờ chụp ảnh bàn chân 30 phút mỗi ngày
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Thời gian qua, nhiều người trẻ tại Trung Quốc đã sáng tạo phương pháp mới giúp họ trải nghiệm cuộc sống xa hoa, khoe đồ hiệu lên mạng "sống ảo" nhưng không cần bỏ tiền túi.
Với sự phát triển của mạng xã hội toàn cầu, nhu cầu "sống ảo" của giới trẻ đang ngày một tăng cao. Nhiều người tiêu dùng trẻ tại Trung Quốc đã sáng tạo phương pháp mới giúp họ trải nghiệm cuộc sống xa xỉ mà không gây áp lực tài chính.
Được biết, phương pháp này được gọi là "sản phẩm xa xỉ ảo", cho phép người dùng trải nghiệm và "ướm thử" các mặt hàng đắt tiền như đồ trang sức, túi xách, mỹ phẩm thông qua việc chỉnh sửa cũng như ghép ảnh của sản phẩm lên hình ảnh của người dùng.
Chính vì thế, việc trải nghiệm những sản phẩm đắt tiền mà không phải tốn một xu, trào lưu ghép ảnh sản phẩm nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Đặc biệt, với đối tượng giới trẻ - những người có thu nhập khoảng 5.000 nhân dân tệ/tháng (16,7 triệu đồng/tháng), phương pháp trải nghiệm lối sống xa hoa này đang "gây bão" trên nhiều nền tảng của đất nước tỷ dân.
Chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh, người dùng có thể trải nghiệm những màu son đang thịnh hành, thậm chí là đeo những phụ kiện trang sức đắt đỏ.
Trước đây, một đơn vị Trung Quốc đã mở ra dịch vụ bán hình ảnh, "video sống ảo" dành cho những ai muốn phô trương "độ sang chảnh" trên mạng xã hội. Cụ thể, khách hàng chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng (khoảng 6 nhân dân tệ) thì người chủ dịch vụ này sẽ ghép giọng nói của khách hàng vào những đoạn clip khoe siêu xe, biệt thự sang, căn phòng đồ hiệu, không gian sang trọng ở nơi nào đó,... như thể bạn là chủ của tất cả những thứ nêu trên.
Được biết, các video "bán chạy" thường ghi lại những cảnh đang ngồi trong chiếc xe "xa xỉ", bàn tiệc sang trọng, nghỉ mát ở các resort đắt tiền, hay các sao nổi tiếng. Thậm chí, người ta sẽ ghép tên tuổi, năm sinh của bạn vào hợp đồng mua bán siêu xe, bất động sản, ảnh check-in những địa điểm du lịch của giới nhà giàu như Dubai, Bali,... Thông thường, những video này được mua bởi những người thích khoe khoang trên mạng xã hội tại Trung Quốc.
Theo chia sẻ của một người làm nghề cung cấp video sống ảo cho các bạn trẻ, thị hiếu sống ảo của các bạn trẻ hiện nay chủ yếu là siêu xe, xế hộp đắt tiền, rất nhiều người đã đặt làm clip về xe hơi để khoe lên mạng. Trung bình một tháng người cung cấp dịch vụ dạng này có thể kiếm được 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ/tháng (khoảng 34 đến 68 triệu đồng).
Việc giới trẻ Trung Quốc ngày càng thích tạo ra những vỏ bọc giàu có như hiện nay xuất phát từ việc, quốc gia này ngày càng có nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến như Tiktok (hơn 500 trăm triệu người dùng). Để có được lượng người theo dõi và nổi tiếng trên những mạng xã hội này thì khoe độ giàu có, sang chảnh của bản thân là một cách vô cùng hiệu quả.
Một trường hợp tương tự về việc "sống ảo" khoe đồ hiệu lên mạng xã hội, cộng đồng mạng từng rầm rộ một phương thức là thay vì mua đồ hiệu, người tiêu dùng sẽ chỉ mua túi đựng hàng hiệu rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó.
Một người bán túi đựng đồ hiệu cho biết: "Điều mang lại giá trị cho những mặt hàng này trên thị trường đồ cũ là vì chúng gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Không ít bạn trẻ không đủ tiền để mua hàng hiệu nhưng vẫn muốn khoe khoang đã tìm đến phương án ít tốn kém hơn là mua túi đựng hay vỏ hộp. Việc dùng và chụp ảnh túi đồ hiệu rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó".
Điều đó là một trong những nguyên nhân giải thích cho sự trỗi dậy kì lạ của thị trường túi và vỏ đựng hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng. Theo đó, người bán đã không chỉ đăng các mẫu túi xách, giàu, trang phục thiết kế riêng hay phụ kiện đắt tiền mà còn chào mời mua vỏ hộp, túi chống bụi hay túi tote (loại túi xách cỡ lớn, có 2 quai song song nối từ 2 bên thành túi) - những thứ vốn để đựng các sản phẩm xa xỉ.
Kiếm tiền "khủng" nhờ công việc cắt nhỏ ảnh cưới cho các cặp đôi đã "đường ai nấy đi" Tiểu Trúc15:43:02 30/11/2023Thời gian gần đây, dịch vụ cắt nát ảnh cưới đặc biệt dành cho các cặp vợ chồng đã ly hôn đang tạo nên cơn sốt. Được biết, công việc đặc biệt này được sáng tạo bởi một doanh nhân tại Trung Quốc, giúp anh kiếm tiền khủng.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 2 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo