Miss Grand Myanmar bị 'khắc chế', đối thủ xứng tầm lộ diện, Quế Anh bít cửa?
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Không có gì tốt hơn cảm giác được thong thả lướt đi trên những con đường vùng đồng quê, băng qua cánh đồng rộng lớn và thảo nguyên bát ngát phải không? Tuy nhiên đâu phải con đường nào ở vùng đồng quê cũng "dễ thương", "vắng bóng" những chiếc xe phóng nhanh vun vút, có những con đường nguy hiểm làm cho những đốt ngón tay trở nên "trắng xóa".
Trên thế giới có hàng chục con đường mà chỉ cần nhìn ảnh thôi cũng khiến các tài xế run tay lái rồi. Một số trong đó được xây đường còn lại chỉ có đá sỏi, trơn trượt và nằm cheo leo trên những vách núi, đèo hiểm trở. Thật khó có thể so sánh những con đường nguy hiểm này với bất kỳ thứ nào khác. Những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới sau đây sẽ khiến bạn phải toát mồ hôi.
Zoji La, Ấn Độ
Zojila được mệnh danh là đoạn đường đèo nguy hiểm nhất Ấn Độ. Trên những vách đá cheo leo, con đường đá dài 9km nối liền Ladakh và Kashmir chỉ toàn là đá sỏi. Đây là con đường đèo nguy hiểm và cao nhất trên tuyến đường Srinagar-Leh với độ cao 3,52km so với mực nước biển, có tới 60 điểm thường xảy ra sạt lở đất. Bên cạnh đó, sự nguy hiểm của con đường còn tăng thêm vì nó rất hẹp, các phương tiện phải di chuyển cùng đàn gia súc chăn nuôi ở đây.
Tuyến đường này đáng sợ không chỉ bởi độ hẹp vừa đủ một làn xe mà còn vì không có bất kỳ rào chắn nào bao quanh nó.
Tuyến đường là cửa ngõ liên lạc của người dân Ladakh với phần còn lại của thế giới. Vào mùa đông, những cơn gió mạnh và tuyết rơi dày là nỗi ám ảnh của các phương tiện. Vì thế, Tổ chức đường biên giới (BRO) đã yêu cầu Zojila đóng cửa với du khách, chỉ cho phép xe quân đội chuyên dụng lưu thông thời gian này nhằm hạn chế nguy hiểm, đồng thời tiến hành công tác bảo dưỡng tuyến đường.
60 vụ sạt lở đất đã xảy ra vào năm 2009. Cảnh sát và nhân viên cứu hộ phải tiến hành giải cứu khoảng 350 người bị kẹt trên đường do tuyết rơi dày. Nhiều đoạn bị vùi sâu trong tuyết từ 15 đến 24 mét. Bất chấp lời cảnh báo, nhiều du khách tìm cách chinh phục Zojila. Điều này đã dẫn tới thảm kịch năm 2012, khi 11 du khách thiệt mạng do chiếc xe ô tô trượt khỏi đường và rơi xuống vực sâu. Một thời gian dài, tuyến đường đóng cửa 6 tháng trong năm do tuyết rơi quá dữ dội và chỉ mở lại vào cuối mùa xuân.
Khi mùa đông khắc nghiệt qua đi, các nhà chức trách cho phép du khách tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Himalaya. Tuy nhiên, yêu cầu quan trọng là du khách cần phải có sự tập trung cao độ và tự tin đối với phương tiện cũng như kỹ năng sau tay lái.
Đường cao tốc Dalton, Alaska
Đường cao tốc Dalton, Alaska là một trong những con đường nguy hiểm và cô đơn nhất thế giới. Ngoài ra đường cao tốc Dalton còn được biết đến là một cơn ác mộng ở Alaska vì nó trải dài khoảng 640 km qua sông Yukon và nhiều khu rừng xa xôi. Điều khiến con đường này đáng sợ hơn là gần 400 km không có bất kỳ trạm xăng, nhà hàng, khách sạn hay dịch vụ cơ bản nào khác. Con đường này cũng có nhiều dấu hiệu cảnh báo về sườn dốc và tuyết lở.
Khardung La, Ấn Độ
Đèo Khardung là một con đèo qua núi hiểm trở nằm tại vùng Ladakh, Ấn Độ. Đây là con đèo cao nhất trên thế giới để các phượt thủ có thể chinh phục bằng các loại phương tiện giao thông đường bộ hiện hành. Với độ cao 5.610m, đèo Khardung luôn nằm trong danh sách các điểm đến mơ ước của những tay phượt mạo hiểm.
Đèo Khardung trong lịch sử từng là một tuyến điểm giao thương quan trọng từ Leh tới Kashgar tại Trung Á. Vào thời ấy, mỗi năm có đến khoảng 10.000 con ngựa và lạc đà chở hàng lưu thông trên con đèo này. Ngày nay, ở vùng Hunder phía Bắc của con đèo, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng những đàn lạc đà Bactrian đang sinh sống ở đây.
Nguy hiểm và có phần ghê sợ là thế, nhưng khi đã vượt qua con đường này bạn sẽ cảm thấy mọi nỗi sợ hãi biến mất mà thay vào đó là sự vui sướng và hạnh phúc khi đã vượt qua nỗi sợ của chính mình. Hơn nữa sự dũng cảm của bạn còn được đền đáp bởi khung cảnh hùng vĩ đến choáng ngợp hai bên của con đường này.
Yungas, Bolivia
Đường Yungas, Bolivia là tuyến đường quan trọng để đi từ La Paz đến khu vực rừng rậm Amazon. Theo số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 200 đến 300 người chết trên con đường này bởi một bên là vách núi dựng đứng và một vực sâu khoảng 600m tạo nên sự nguy hiểm cho con đường này. Có rất nhiều khúc quanh đột ngột mà không một tài xế nào không cầu Chúa che chở khi xe chạy bon bon qua đây. Du khách ghé thăm con đường Yungas sẽ không khỏi thót tim khi được di chuyển trên con đường chật hẹp, nguy hiểm nhất trên thế giới này.
Qua khỏi La Paz, đoạn đường đầu tiên dài 5 km, trước khi lao xuống một con đường dốc, mỗi khúc quanh trên tuyến đường này có một kiểu khí hậu đặc trưng hết sức độc đáo từ không khí ẩm ướt kiểu miền núi đến những con đường lộng gió, những vách núi dựng đứng cũng như các sườn đồi thoai thoải đan xen.
Tuyến đường Tử Thần này được xây dựng vào thập niên 1930 trong thời kỳ chiến tranh Chaco, do các tù nhân Paraguay làm. Với triền dốc thẳng đứng gần 610m, và là tuyến đường độc đạo, lại thiếu hẳn các vọng gác, khiến con đường này trở nên nguy hiểm nhất thế giới.
Đâu đã hết, những đám sương mù và mưa rào còn khiến tầm nhìn luôn bị hạn chế khi lưu thông, bề mặt đường luôn trơn trượt và các vách đá núi đầy đá tai mèo sắc nhọn. Do đó, chạy chậm và nhích dần từng mét một được xem là giải pháp an toàn nhất cho các tài xế trên cung đường này.
Vào đầu thập niên 1990, yếu tố nguy hiểm của con đường lại được du khách xem là sự lựa chọn tham quan đầu tiên ở Bolivia. Đặc biệt là những tay đua xe đạp ưa thích mạo hiểm, họ chọn cung đường Tử Thần này cho thú vui đạp xe đổ dốc.
Đường Đại Tây Dương, Na Uy
Đường Atlantic hay đường Đại Tây Dương có chiều dài khoảng 9km trên biển, nối thị trấn Kristiansund và Molde của Na Uy. Đến với cung đường Đại Tây Dương, du khách sẽ có một trải nghiệm kỳ thú khó quên khi được lái xe đi trên đại dương mênh mông và hai bên vang lên giai điệu ầm ầm của sóng biển. Năm 2005, nơi đây được bình chọn là "Công trình thế kỷ của Na Uy" do sự kết hợp kỳ diệu của kỹ thuật hiện đại với môi trường tự nhiên xung quanh.
Thuở ban đầu, cung đường được xây dựng với mục đích là hình thành một tuyến đường sắt trên biển. Tuy nhiên kế hoạch không thành, sau đó người ta quay trở lại xây dựng nên con đường mới. Trong quá trình xây dựng, đội ngũ thi công đã gặp không ít gian nan với 12 cơn bão thách thức. Nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng, cuối cùng sau 6 năm miệt mài, họ đã tạo nên công trình cung đường Đại Tây Dương đẹp kỳ vĩ ngày nay.
\WA6dkxBfMu926EquQdgoCLh">Cung đường ngoạn mục này được xem là một trong những chuyến đường đẹp nhất thế giới. Với sự tài hoa của các kỹ sư xây dựng, 8 cây cầu cạn ở nơi đây được thiết kế với những độ cong khác nhau để chúng có thể thích nghi và chống chịu những điều kiện thời tiết, gió, bão của Đại Tây Dương một cách tốt nhất. Trong đó, độc đáo nhất chính là cầu Storseisundet dài 260m.
Mùa thu là lúc cung đường Đại Tây Dương đông khách du lịch nhất. Vì đây chính là thời điểm du khách được chứng kiến những cơn bão tung hoành, những con sóng dồn dập tràn qua cầu như muốn kéo phăng cây cầu xuống biển - một cảnh tượng tráng lệ hiếm có. Hay đó cũng là cơ hội để du khách thỏa sức chinh phục cung đường này khi biển động - một cảm giác ngoạn mục hết sức tuyệt vời khó quên.
Le Passage du Gois, Pháp
Con đường Le Passage du Góis chỉ mở cửa vài giờ mỗi ngày, bởi cứ mỗi lần thủy triều dâng cao con đường này sẽ chìm dưới nước và biến mất. Trước khi vào đường cao tốc dài 4,5km nối liền đảo Noirmoutier với Beauvoir sur Mer trên lục địa thuộc tỉnh phía tây bắc tỉnh Vendee, các tài xế cần đọc lịch trình thủy triều nếu không, xe của họ sẽ bị chìm trong nước.
Thiên Môn Sơn, Trung Quốc
Con đường Thiên Môn Sơn có chiều dài 10km và đỉnh cao nhất là 1.300m. Trên toàn tuyến, có 99 khúc cua, 999 bậc thang để leo được lên đỉnh, sự chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm kết thúc của nó khoảng 1.000m. Để có thể lái được xe trên tuyến đường này, đòi hỏi người lái xe phải có một thần kinh thép.
Thiên Môn Sơn hay còn gọi là cánh cổng trời tâm linh của người Trung Quốc nằm trên đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới chỉ khoảng 8km về phía Bắc nhưng lại mở ra một khung cảnh núi non hùng vĩ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt.
Như đã nói ở trên, cung đường này thực sự chỉ dành cho những người ưa mạo hiểm có tay lái cứng cựa. Từng được tạp chí danh giá Dangerous Road mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất thế giới, có lẽ không cần nói thêm về những thách thức mà cung đường đặt ra cho những kẻ ham mê thú vui tự khám phá chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành.
Tuy nhiên, nếu cảm thấy không tin tưởng vào tay lái, khách du lịch được khuyên sử dụng "hệ thống cáp treo dài nhất thế giới". Nơi đây quả thật sở hữu rất nhiều cái nhất nhưng đầu tiên có lẽ vẫn là sự hiện đại trong hệ thống cáp treo.
Nơi đây chất chứa những thú vị bất ngờ dành cho những ai ham tìm hiểu. Cây cầu Skywalk làm từ kính chịu lực khối lượng lớn, được xây dựng dọc những vách núi đá cheo leo. Ai đã từng một lần check-in ở cây cầu kính Thiên Môn Sơn chắc còn nhớ cảm giác hãi hùng nhưng cũng rất đáng để thách thức khi đặt bước chân đầu tiên lên cầu kính. Cây cầu trong suốt như một sợi chỉ mảnh nhỏ bao quanh bốn bề núi Thiên Môn, từng được ưu ái nhắc đến như một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Trương Gia Giới.
Gotthard, Thụy Sĩ
Đây là một trong những đèo núi cao nhất trong dãy núi Alps. Một con đường dài 64km nối những sườn núi với nhau tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm.
"Caucasus", Nga
Con đường hẹp này nối Sochi với hồ Ritsa, xuyên qua các dãy núi. Nó vừa gây ra cảm giác sợ hãi vừa sở hữu vẻ đẹp kỳ lạ, điều đó khiến cho con đường trở nên hấp dẫn với những tay lái ưa khám phá, mạo hiểm.
Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản
Mặc dù chỉ là một cây cầu nhưng nó đem lại cảm giác nguy hiểm như những con đường đã đề cập ở trên. Cầu nối Sakaiminato và Matsue có chiều dài khoảng 1,7km và chiều rộng 11,3km. Khi quan sát từ xa, cây cầu có vẻ như không thể leo lên, độ cao của cầu được tăng cao để cho tàu thuyền có thể dễ dàng di chuyển bên dưới.
Nhiều người đã ngạc nhiên khi nhìn thấy chiều cao và độ dốc của cầu Eshima Ohashi qua những tấm hình được lan truyền trên Internet, thậm chí việc tưởng tượng đi trên cây cầu này cũng khiến nhiều người cảm thấy sợ. Có người yếu tim còn thừa nhận, họ thậm chí đã đổ mồ hôi tay khi chứng kiến cảnh những chiếc xe ô tô đi trên con dốc đó.
Tuy nhiên, mặc dù trông đáng sợ nhưng cây cầu Eshima Ohashi thực sự khá an toàn.
Trên thực tế, chiều cao và độ dốc 'khủng' của cầu Eshima Ohashi đều là do góc nhìn. Nếu nhìn trực tiếp từ xa thì cây cầu khá đáng sợ nhưng khi nhìn từ một góc độ khác, cầu Eshima Ohashi lại giống như những cây cầu thông thường.
Điểm cao nhất của cây cầu so với mực nước bên dưới là 45m, sở dĩ cầu Eshima Ohashi được xây cao như vậy để cho những chiếc tàu lớn có thể đi qua phía dưới.
Võ Hạ Trâm bất ngờ tung ảnh gia đình, 'lẻ bóng' 1 mình sau sinh, chuyện gì đây? Bảo Yến21:37:25 13/12/2024Trong bộ ảnh mới nhất trên trang cá nhân, cả gia đình của Võ Hạ Trâm diện trang phục màu đen tone xoẹt tone trông rất sang trọng và thanh lịch. Đặc biệt, ái nữ đầu lòng gây ấn tượng mạnh với nụ cười tươi rói cùng vẻ ngoài đáng yêu hết nấc.
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo