Độc lạ 7 con voi lần lượt 'hạ gối' trước lễ tang, sự thật khiến CĐM rơi nước mắt
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Dù không còn sức hút như trước, Tiểu Dã hiện vẫn kiên trì sản xuất video nấu ăn tại văn phòng cùng đồng nghiệp. Cô từng kiếm trăm tỷ nhờ clip nấu ăn trong văn phòng, hậu biến cố ngỡ phải giải nghệ giờ ra sao?
Nướng thịt bằng bàn là, làm bánh crepe (bánh kếp) bằng bộ vi xử lý máy tính hay nướng xiên cay trong ấm điện là những nội dung từng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ 7 năm trước. Sự sáng tạo khi nấu ăn tại chốn công sở của Ms Yeah (Tiểu Dã, SN 1994, đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc) hiện vẫn còn đọng lại trong ký ức của nhiều người trẻ Việt, đặc biệt là thế hệ 9X.
Sau sự thành công của chuỗi video nấu ăn độc đáo, Tiểu Dã bất ngờ gặp biến cố trong sự nghiệp và chọn cách "ở ẩn" một thời gian. Đến nay, nhiều người bắt đầu tò mò về cuộc sống hiện tại của cô.
Hai năm sau sự cố bị tẩy chay, cái tên Tiểu Dã "trở lại" trên mạng xã hội với quyết định lấy chồng. Khi Tiểu Dã khoe loạt ảnh cô tươi tắn, hạnh phúc trong chiếc váy cưới, nhiều người hâm mộ đã dành lời chúc phúc, mừng cho cô đã dần vượt qua cú sốc năm xưa.
Tiểu Dã giấu kín mặt chồng, chưa bao giờ khoe ảnh rõ mặt anh, nhưng những khoảnh khắc ngọt ngào, sự tương tác dịu dàng cô khoe đã ngầm khẳng định, Tiểu Dã đang hạnh phúc.
Cô nàng cũng quay trở lại với công việc sản xuất video, kiên định với mảng ẩm thực nấu nhanh ở công sở. Dù vậy, những người theo dõi Tiểu Dã nhiều năm lập tức nhận ra, năng lượng vui vẻ, tươi trẻ và dí dỏm của cô hiện tại không còn được như thời trước. Có lẽ nỗi ám ảnh scandal cách đây 5 năm vẫn khiến Tiểu Dã chưa thể hoàn toàn thoải mái, cô luôn nhấn mạnh các cảnh báo trong video của mình.
Tiểu Dã phát triển nhiều nền tảng mạng xã hội, từ YouTube, Facebook, Instagram để đăng tải các video, với sự góp mặt, hỗ trợ nhiệt tình từ đồng nghiệp. Từ 2 năm trở lại đây, Tiểu Dã không còn đăng tải các video dài vài chục phút nữa. Mỗi video dài chỉ có khoảng vài trăm nghìn lượt xem, quá khiêm tốn so với tên tuổi của cô.
Trên tài khoản YouTube có gần 14 triệu lượt đăng ký, Tiểu Dã chuyển hẳn sang sản xuất video dạng ngắn, chỉ khoảng 1 - 2 phút và có lượng view khá ổn định. Chủ yếu các video ngắn này thu hút từ 1 triệu đến 8 triệu view.
Tài khoản Facebook của Tiểu Dã với 5,1 triệu lượt theo dõi cũng là nơi cô nàng chăm chỉ cập nhật các video ngắn. Lượng view ở Facebook có vẻ kém khả quan hơn trên YouTube, like, tương tác bình luận cũng khá khiêm tốn. Tài khoản Instagram gắn tích xanh của "thánh ăn" có lẽ là ít thu hút nhất, khi chỉ có 280.000 lượt theo dõi, dù Tiểu Dã vẫn thường xuyên đăng video lên kênh.
Hiện tại, hình thức duy nhất giúp những video nấu ăn của Tiểu Dã thu hút khoảng 1-2 triệu lượt xem là đăng tải dưới dạng shorts (tính năng video ngắn khoảng 60 giây trở xuống của YouTube). Do đó, nội dung thường được cắt gọn để phù hợp với xu thế hiện đại và ít mang yếu tố chân thật như trước. Việc Tiểu Dã dùng những dụng cụ độc đáo để nấu ăn cũng giảm dần.
Nhiều người cho rằng, sức hút của Tiểu Dã không còn được duy trì là điều dễ hiểu khi có quá nhiều nhà sáng tạo làm nội dung tương tự đang cạnh tranh. Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, người trẻ cũng có nhiều lựa chọn hơn trong việc xem nội dung để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.
Lùi về năm 2017, cái tên Ms Yeah nổi tiếng toàn cầu với loạt video luôn đạt mức hàng triệu lượt xem. Cô được nhắc đến trong nhiều tờ báo nổi tiếng với biệt danh "office chef" (tạm dịch: Đầu bếp văn phòng) hay "hiện tượng mạng của Trung Quốc".
Trả lời tờ SCMP, Tiểu Dã cho biết, các nhà tài trợ xếp hàng với mong muốn quảng cáo sản phẩm của họ trong video vào thời điểm đó. Công ty của cô đã tính phí 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) để giới thiệu sản phẩm trong một video nấu ăn. Theo đó, nhiều chuyên gia đã ước tính Tiểu Dã có thể kiếm được hàng trăm tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, sự thành công đã không gắn bó với Tiểu Dã lâu dài. Một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra, khiến " thánh ăn văn phòng" tụt dốc, không thể lấy lại ánh hào quang như trước.
Thánh ăn lộ thủ thuật ngốn cả thế giới sau một cú click, fan quay xe vì ảo ma Kim Oanh16:54:07 17/07/2024Nhiều người trẻ nổi lên nhờ khả năng ăn thùng uống vại, trở thành ngôi sao mukbang trên mạng xã hội, kiếm thu nhập khủng. Chính vì vậy, không ít người đã bất chấp tất cả, qua mắt khán giả để có những video mukbang đặc sắc.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Báo cáo