Jeju Air: Hai ngày, hai sự cố, cùng một loại máy bay, liệu đây là sự trùng hợp?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Trong số 181 người hiện diện trên máy bay Jeju Air trong vụ thảm kịch hàng không Hàn Quốc, chỉ duy nhất 2 tiếp viên Hàng Không may mắn sống sót nhờ phép màu. Trong số những hành khách, có b.é tra.i chỉ mới 3 tuổ.i.
Vào khoảng 9h07 sáng ngày 29/12, chuyến bay mang số hiệu 7C2216 thuộc Hãng hàng không Jeju Air (Hàn Quốc) đã bất ngờ gặp phải thảm kịch kinh hoàng khi đang chở 181 người. Sau khi bốc cháy và vỡ vụn vì đâ.m vào rào chắn, máy bay đã nổ tung, chỉ còn lại một phần đuôi máy bay.
Vào tối ngày 29/12, 179 người xấu số đã được tìm thấy và không có thêm kỳ tích nào xảy ra. Phép màu chỉ xảy ra duy nhất với 2 tiếp viên của hãng hàng không là anh Lee (33 tuổ.i) và cô Koo (28 tuổ.i). Cả hai đều được giải cứu khỏi đuôi máy bay ngay sau khi va chạm máy bay xảy ra và đưa vào bệnh viện. Dù đều bị thương nặng nhưng 2 người may mắn đều không gặp tình trạng nguy kịch tới tính mạng.
Hai tiếp viên này được cho là đã may mắn sống sót khi họ ở trong khu vực của máy bay gọi là "galley" - hay còn biết đến như khu bếp - nằm ở phần đuôi, sau hàng ghế cuối cùng. Đây là vị trí ghế ngồi của tiếp viên hàng không phục vụ ở khu vực phía sau máy bay. Mặc dù khu vực này thường được coi là nơi có tỷ lệ sống sót thấp trong trường hợp xảy ra va chạm hàng không, nhưng trong vụ va chạm này, việc phần đuôi máy bay bị tách khỏi phần còn lại sau va chạm vào tường sân bay đã có thể tăng cơ hội sống sót cho họ. Bên cạnh đó, dây an toàn đặc biệt dành cho tiếp viên, được thiết kế để cố định cơ thể một cách chắc chắn hơn so với dây an toàn thông thường, cũng được xem là một yếu tố giúp giảm thiểu chấn thương.
Lee Mo là một trong 2 người may mắn được cứu sống trong vụ va chạm kinh hoàng khiến gần như toàn bộ người trên chuyến bay của Jeju Air qua đời hôm 29/12. Vào thời điểm xảy ra vụ va chạm máy bay, Lee Mo là tiếp viên phục vụ hành khách ở cuối khoang. Theo giám đốc bệnh viện Ju Woong, Lee Mo nói với bác sĩ tại bệnh viện rằng: "Khi tôi tỉnh lại, tôi đã được cứu rồi". Tuy nhiên, ông Ju Woong không hỏi về chi tiết vụ va chạm, vì ông tin điều đó không giúp ích cho quá trình hồi phục của bệnh nhân. Hiện tại, Lee Mo đang điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt và được chẩn đoán bị gãy nhiều xương. "Anh ấy hoàn toàn có thể giao tiếp. Hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy anh ấy bị mất trí nhớ", ông Ju Woong nói.
Trong khi đó, người sống sót còn lại là tiếp viên hàng không 25 tuổ.i họ Koo và đang điều trị tại Trung tâm Y tế Asan ở phía đông Seoul. Theo báo cáo, tình trạng của Koo ổn định, dù bị thương ở mắt cá chân và đầu. Đến thời điểm hiện tại, trừ 2 thành viên phi hành đoàn được cứu sống khỏi vụ va chạm thì 179 người đều đã được tìm thấy. Theo trụ sở quản lý tại hiện trường, lực lượng chức năng dự kiến tiếp tục thu dọn đồ đạc của các hành khách xấu số tại hiện trường vào ngày 30/12.
Đến nay, danh tính của 88 người đã được xác nhận thông qua dấu vân tay. Danh tính của những hành khách xấu số còn lại chỉ có thể được xác nhận bằng cách so sánh với DNA của người thân. Theo các nhà chức trách, hành khách trẻ nhất là một b.é tra.i 3 tuổ.i và hành khách lớn tuổ.i nhất là một cụ ông 78 tuổ.i. Cùng với đó, trong danh sách các hành khách xấu số cũng có 5 tr.ẻ e.m dưới 10 tuổ.i.
Được biết, chuyến bay 7C2216 của hãng hàng không Jeju Air khởi hành từ Bangkok, Thái Lan lúc 1h30 sáng ngày ngày 29/12 , dự kiến hạ cánh xuống sân bay Muan lúc 8h30 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, va chạm xảy ra khi máy bay đến gần đường băng số 1 của sân bay Muan. Theo một quan chức tại hiện trường, chiếc máy bay cố gắng hạ cánh nhưng không thể giảm tốc độ. Trong lần hạ cánh đầu tiên, do không thể hạ cánh bình thường nên máy bay đã quay vòng một lần và xảy ra va chạm trong lần thứ 2 cố gắng hạ cánh.
Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, va chạm với chim có thể là nguyên nhân khiến thiết bị hạ cánh gặp trục trặc trong vụ thảm kịch máy bay. Hầu hết hành khách là người Hàn Quốc, ngoại trừ 2 công dân Thái Lan.
Hé lộ cảnh tượng bên trong khoang máy bay Nhật Bản bốc cháy, u tối như tận thế Uyển Đình16:29:19 03/01/2024Từ khung cửa sổ, hành khách có thể nhìn thấy khói và lửa không ngừng lan ra bên dưới máy bay. Bên trong khoang hành khách, toàn bộ hệ thống điện đều được ngắt, khung cảnh u ám đen tối bao trùm lấy mọi người.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 2 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo