Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ

Chitshere07:36 02/05/2024

 6  |  1 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Để giúp thần tượng lập kỷ lục mỗi lần ra mắt sản phẩm âm nhạc, nhiều fan Kpop thường mua album số lượng lớn rồi vứt bỏ, tạo ra lượng rác thải nhựa khổng lồ. Nhóm nhạc nam Seventeen là một ví dụ điển hình.

Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ - Hình 1

Album mới nhất của SEVENTEEN - "Best Album: 17 Is Right Here" đang "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc với thành tích "khủng" với 2 triệu bản chỉ trong ngày đầu mở bán. Con số này quả thực "chấn động", khẳng định độ hot của nhóm nhạc đình đám này.

Tuy nhiên, bên cạnh màn comeback hoành tráng, một vấn nạn khác cũng đang "nóng hổi" trên MXH, khiến fan "carats" và cộng đồng Kpop phẫn nộ về album SEVENTEEN bị vứt bừa bãi, la liệt trên đường phố Nhật Bản.

Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ - Hình 2

Cụ thể, fan "cuồng card" đã mua album chỉ để bóc lấy những tấm card bo góc "xịn xỉ" và lấy suất fansign, sau đó vứt album ngay tại khu Shibuya kèm theo lời nhắn "xin hãy thoải mái sử dụng" dù họ đã tốn rất nhiều t.iền để mua chúng. Những chiếc album tội nghiệp bị bỏ lại với vỏ hộp nát tươm, CD trơ trọi, photobook của các oppa cũng bị vạ lây, vương vãi trên hè phố.

Bởi mỗi album thường tặng kèm photo card một cách ngẫu nhiên, nên các fan phải mua một lượng lớn album để tăng thêm khả năng nhận được tấm ảnh đúng như ý thích, hoặc sưu tầm đủ photo card của các thành viên trong nhóm.

Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ - Hình 3

Trước sự việc này, netizen đã bày tỏ sự phẫn nộ dữ dội, đồng thời "ném đá" fandom SEVENTEEN vì hành vi "rác thải" thiếu ý thức. Nhiều người cho rằng, đây là biểu hiện của một bộ phận fan "vô trách nhiệm", chỉ quan tâm đến việc sở hữu card bo góc mà bất chấp giá trị âm nhạc và tác động môi trường.

Sau khi bài đăng được nổi lên rầm rộ trên X, một số fan tại Nhật Bản đã đăng bài đính chính về số album bị vứt kể trên không phải từ fandom SEVENTEEN thải ra mà là do các seller - người bán trung gian mua số lượng lớn, bóc lấy vật phẩm card, offline code bán lại kiếm lợi nhuận.

Chưa kể, một số đại lý album gom đơn ship ra nước ngoài, việc giữ nguyên hộp album sẽ làm đội giá thành vận chuyển. Do đó nhiều người lựa chọn chỉ mua "ruột album", xảy ra tình trạng vỏ hộp bị bỏ lại la liệt.

Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ - Hình 4

Tuy nhiên, nhiều fan vẫn nghĩ đây là hành động khó mà chấp nhận được. Nếu như bạn yêu mến một idol nào đấy, thì cũng nên tôn trọng những gì liên quan đến họ. Các idol đã bỏ rất nhiều công sức tình cảm vào album, và chắc chắn họ sẽ rất buồn nếu nhìn thấy cảnh này.

Ngoài ra, hành động này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn là một vấn đề nhức nhối về môi trường cũng như không tôn trọng đóng góp idol tạo ra. Tuy nhiên, chất liệu nhựa từ CD và vỏ hộp album rất khó tái chế, nếu vứt bừa bãi sẽ tồn tại hàng trăm năm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất, nước và hệ sinh thái.

Hơn nữa, việc sản xuất album với số lượng lớn cũng tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên như gỗ, nước, năng lượng. Điều này góp phần gia tăng gánh nặng cho môi trường và biến đổi khí hậu. Văn hóa mua album "chạy đua" của fan Kpop cần được thay đổi. Thay vì mua album chỉ để ủng hộ thần tượng về mặt doanh số, fan nên tập trung vào việc thưởng thức âm nhạc và trân trọng giá trị nghệ thuật của sản phẩm. Các công ty giải trí cũng cần có trách nhiệm trong việc định hướng fan, khuyến khích tiêu dùng thông minh và hạn chế rác thải.

Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ - Hình 5

Để giải quyết tận gốc vấn đề, Liên đoàn phong trào môi trường Hàn Quốc (KFEM) kêu gọi các công ty Kpop dừng các hoạt động tiếp thị này vì chỉ làm gia tăng áp lực lên năng lực xử lý rác thải trong nước. Đặc biệt, hiện tại có nhiều định dạng kỹ thuật số có thể thay thế đĩa cứng.

Một quan chức giải trí giấu tên tiết lộ quy trình sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn, cũng như đắt hơn 10-15% so với thông thường. Các chuyên gia và nhà phê bình chỉ trích ngành công nghiệp Kpop phản ứng quá chậm chạp và lợi dụng mác "vì môi trường" để đ.ánh bóng hình ảnh. Để thực sự "xanh" hơn, họ chỉ nên ra mắt album phi vật lý hoặc phát hành một phiên bản duy nhất để ngăn cản hành vi mua theo lố.

Seventeen bị fan vứt album, la liệt trên đường phố Nhật Bản, CĐM phẫn nộ - Hình 6

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

10 sao Hàn có gu ăn mặc đời thường đẹp nhất là ai?

Tin tài trợ
Không chỉ trên sân khấu, vẻ ngoài của các thần tượng Hàn Quốc cũng thường được người hâm mộ chú ý. Đặc biệt, nhiều ngôi sao thậm chí trở thành niềm cảm hứng phối đồ cho giới trẻ.

Yoona trổ tài diễn xuất như thật ngay tại concert Taeyeon

Tin tài trợ
Taeyeonvừa tổ chức 2 đêm concert thứ 5 mang tên The ODD Of LOVE tại KSPO DOME ở Công viên Olympic Seoul. Đây cũng là concert solo đầu tiên của Taeyeon sau khoảng hơn 3 năm kể từ Taeyeon Concert - The Unseen vào tháng 1/2020.

Những lý do idol dù khác công ty nhưng vẫn thân thiết

Tin tài trợ
K-pop vốn được biết đến là đấu trường âm nhạc đầy cạnh tranh giữa các idol. Thế nhưng, thần tượng khác công ty vẫn vô cùng thân thiết bất chấp sự khẩu chiến của fan
phanh nèhùng diduchị nidoãn hải myđám cưới midunam thưhồng loanvũ linhvũ luânbình tĩnhlâm tâm nhưmiduchưa biết