Nam thực khách bị chủ quán ném dĩa mì vào mặt, CĐM vội "ném đá" nhưng "lặng người" khi biết sự thật
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sacombank cho biết đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh, thuộc chi nhánh Khánh Hòa trong nhiều năm.
47 tỉ đồng tiền gửi "không cánh mà bay"?
Ngày 16/3, Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Khánh Hòa cho biết, Hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh (Giám đốc Sacombank Khánh Hòa). Ông Minh bị cách chức do vi phạm liên quan tới 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh ngân hàng này ở TP Cam Ranh bị khởi tố về tội Tham ô tài sản.
Hiện ông Minh được bố trí làm chuyên viên trong hệ thống của ngân hàng tại Nha Trang.
Sau khi 4 nhân viên ngân hàng này bị khởi tố, bắt tạm giam, nhiều khách hàng tố giác bị mất tiền khi gửi tại Phòng giao dịch Sacombank TP Cam Ranh. Trong số đó, bà Hồ Thị Thùy Dương (46 tuổi, TP Cam Ranh), vừa có đơn tố cáo liên quan khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh bị rút trái phép.
Trong đơn tố cáo, bà Dương cho biết, tháng 5/2022, bà phát hiện tài khoản của mình bị mất. Sau đó, bà Dương đề nghị ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả sao kê cho thấy, tài khoản của bà Dương có tổng cộng 12 giao dịch (9 giao dịch rút tiền mặt, 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ 4/5/2022 đến 14/6/2022, với số tiền 46,9 tỷ đồng.
Theo bà Dương, các giao dịch đều diễn ra trong thời gian 18h-21h (ngoài giờ hành chính). Bà Dương khẳng định, không thực hiện các giao dịch trên, hay không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt mình để thực hiện các giao dịch. "Tôi có đăng ký biến động số dư qua tin nhắn. Tuy nhiên, 12 giao dịch trên tôi không hề nhận được tin nhắn biến động số dư nào trong suốt thời gian dài", bà Dương nói.
Khi phát hiện tiền bị rút, bà Dương nhiều lần làm việc phía Ngân hàng Sacombank yêu cầu giải quyết, trả lại tiền và gửi đơn tố cáo tới công an. Phía Ngân hàng Sacombank cho rằng, 46,9 tỷ đồng của bà Dương bị rút khỏi tài khoản đang được công an điều tra, nên việc hoàn trả số tiền trên trong khi chưa có kết luận của cơ quan CSĐT là "không hợp lý".
Đồng thời, Ngân hàng Sacombank có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương sẽ hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, gia đình bà Dương đã từ chối nhận 15 tỷ đồng này với lý do số tiền họ bị mất nhiều hơn và không liên quan sai phạm xảy ra ở Phòng Giao dịch Cam Ranh.
Liên quan đến vụ việc này, trưa ngày 17-3, Sacombank đã có thông cáo báo chí. Theo đó, Sacombank khẳng định những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.
Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16-10-2022.
Sacombank đã chuyển giao chứng từ cho Công an
Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.
"Trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26-12-2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ.
Sacombank đã chấp nhận đề nghị này nhưng sau đó khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa. Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng", Sacombank cho biết.
Ngân hàng này cũng cho hay ngay sau khi phát hiện sự vụ xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh vào tháng 10-2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.
Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của Phòng giao dịch Cam Ranh.
Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18-11-2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.
Khách hàng mua cà phê nhưng không có ống hút, bắt chủ quán quỳ xuống xin lỗi Minh Ngọc15:30:01 30/04/2024Mới đây, Kênh phát thanh và truyền hình quốc gia Hàn Quốc - SBS đã đưa tin về một vụ việc gây phẫn nộ xảy ra vào ngày 04/04 vừa qua tại thành phố Siheung, tỉnh Kyunggi-do (Hàn Quốc).
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo