Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi

Anh Anh18:13 17/03/2023

 1  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Sacombank cho biết đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh, thuộc chi nhánh Khánh Hòa trong nhiều năm.

47 tỉ đồng tiền gửi "không cánh mà bay"?

Ngày 16/3, Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Khánh Hòa cho biết, Hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh (Giám đốc Sacombank Khánh Hòa). Ông Minh bị cách chức do vi phạm liên quan tới 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh ngân hàng này ở TP Cam Ranh bị khởi tố về tội Tham ô tài sản.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 1

Hiện ông Minh được bố trí làm chuyên viên trong hệ thống của ngân hàng tại Nha Trang.

Sau khi 4 nhân viên ngân hàng này bị khởi tố, bắt tạm giam, nhiều khách hàng tố giác bị mất tiền khi gửi tại Phòng giao dịch Sacombank TP Cam Ranh. Trong số đó, bà Hồ Thị Thùy Dương (46 tuổi, TP Cam Ranh), vừa có đơn tố cáo liên quan khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh bị rút trái phép.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 2

Trong đơn tố cáo, bà Dương cho biết, tháng 5/2022, bà phát hiện tài khoản của mình bị mất. Sau đó, bà Dương đề nghị ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả sao kê cho thấy, tài khoản của bà Dương có tổng cộng 12 giao dịch (9 giao dịch rút tiền mặt, 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ 4/5/2022 đến 14/6/2022, với số tiền 46,9 tỷ đồng.

Theo bà Dương, các giao dịch đều diễn ra trong thời gian 18h-21h (ngoài giờ hành chính). Bà Dương khẳng định, không thực hiện các giao dịch trên, hay không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt mình để thực hiện các giao dịch. "Tôi có đăng ký biến động số dư qua tin nhắn. Tuy nhiên, 12 giao dịch trên tôi không hề nhận được tin nhắn biến động số dư nào trong suốt thời gian dài", bà Dương nói.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 3

Khi phát hiện tiền bị rút, bà Dương nhiều lần làm việc phía Ngân hàng Sacombank yêu cầu giải quyết, trả lại tiền và gửi đơn tố cáo tới công an. Phía Ngân hàng Sacombank cho rằng, 46,9 tỷ đồng của bà Dương bị rút khỏi tài khoản đang được công an điều tra, nên việc hoàn trả số tiền trên trong khi chưa có kết luận của cơ quan CSĐT là "không hợp lý".

Đồng thời, Ngân hàng Sacombank có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương sẽ hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, gia đình bà Dương đã từ chối nhận 15 tỷ đồng này với lý do số tiền họ bị mất nhiều hơn và không liên quan sai phạm xảy ra ở Phòng Giao dịch Cam Ranh.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 4

Liên quan đến vụ việc này, trưa ngày 17-3, Sacombank đã có thông cáo báo chí. Theo đó, Sacombank khẳng định những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.

Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16-10-2022.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 5

Sacombank đã chuyển giao chứng từ cho Công an

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

"Trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26-12-2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 6

Sacombank đã chấp nhận đề nghị này nhưng sau đó khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa. Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng", Sacombank cho biết.

Ngân hàng này cũng cho hay ngay sau khi phát hiện sự vụ xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh vào tháng 10-2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 7

Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của Phòng giao dịch Cam Ranh.

Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18-11-2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Sacombank tố ngược khách hàng trong vụ ngân hàng làm mất 47 tỷ tiền gửi - Hình 8

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Gặp lại cháu gái trong trại trẻ mồ côi mà tim tôi đau nhói

Gặp lại cháu gái trong trại trẻ mồ côi mà tim tôi đau nhói
Mỹ Hạnh14:36:46 28/12/2022
Anh trai tôi từng ly hôn vợ một lần. Chị dâu cũ dẫn con về quê ngoại, cách nhà tôi đến 400km. Anh trai tôi vô tâm lắm. Tôi phải thay mặt anh hỏi han, động viên và gửi tiền cho cháu hàng tháng

6 hành động nhỏ hôm nay tạo nên khoản tiết kiệm lớn ngày mai

6 hành động nhỏ hôm nay tạo nên khoản tiết kiệm lớn ngày mai
BẢO ANH14:40:17 02/12/2022
Nếu bạn có thói quen tiết kiệm những đồng tiền còn lại sau khi đã chi tiêu, hãy thay đổi bằng cách thiết lập chế độ tiết kiệm tự động. Chỉ một thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm hiệu quả hơn sau một thời gian

GME Remittance mở dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua Zalo

GME Remittance mở dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua Zalo
Giang Cơ Thụy08:23:59 30/11/2022
GME Remittance - công ty chuyển tiền hàng đầu Hàn Quốc - chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo, giúp việc gửi tiền về Việt Nam trở nên dễ dàng hơn

SCB tặng thêm lãi suất 0,5%/năm khi khách hàng gửi tiền tại quầy

SCB tặng thêm lãi suất 0,5%/năm khi khách hàng gửi tiền tại quầy
Thanh Xuân17:36:00 12/10/2022
Trong giai đoạn này, SCB triển khai chương trình Thêm ưu đãi - Mãi gắn kết để tri ân khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy. SCB ưu đãi tặng coupon lãi suất 0,5% cho khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy bằng VND theo tất cả hình thức lĩnh lãi với kỳ hạn...

Khởi động chặng 7 chương trình 'Những bước chân vì cộng đồng'

Khởi động chặng 7 chương trình 'Những bước chân vì cộng đồng'
Hoàng Ngà15:40:22 17/09/2022
"Những bước chân vì cộng đồng" là chương trình đi bộ, chạy bộ do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động và Sacombank là đơn vị đồng hành nhằm gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Khi tham gia chương trình, ngoài việc cải thiện sức khỏe, chất lượng...

Bật khóc nghẹn ngào khi cầm món quà chị gái tặng trong ngày cưới

Bật khóc nghẹn ngào khi cầm món quà chị gái tặng trong ngày cưới
MY HANH16:40:29 20/08/2022
Chị Hồng là chị gái cùng mẹ khác cha với tôi. Chị lớn hơn tôi 9 tuổi nên thường bị tôi bắt nạt. Hồi nhỏ, chị ấy làm hết mọi việc trong nhà, còn tôi được cưng chiều và yêu thương hơn hẳn nên chẳng phải làm gì cả. Mỗi lần tôi muốn gì, chị đều nhường cho tôi. Vì...

Siết tín dụng bất động sản: Bài 2 - Thận trọng dòng vốn vào bất động sản

Siết tín dụng bất động sản: Bài 2 - Thận trọng dòng vốn vào bất động sản
Lê Phương19:27:33 17/05/2022
Sau những thông tin về việc kiểm soát chặt tín dụng bất động sản, dòng vốn chảy vào lĩnh vực này đang thu hẹp so với trước