Ryan's World: Youtuber lai Việt đập hộp đồ chơi, kiếm nhiều tiền nhất thế giới
Nhắc đến những sao nhí kiếm thu nhập "khủng" từ YouTube, nhiều người không khỏi nhớ đến cậu bé Ryan Kaji (sinh năm 2011) - chủ của kênh YouTube Ryan's World. Cho những ai chưa biết, Ryan là con lai Việt - Nhật. Trong một lần "tình cờ" quay video để đăng lên nền tảng YouTube, cậu bé đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Năm 2020, Ryan kiếm được 30 triệu USD nhờ nghề "đập hộp" và đánh giá đồ chơi, trở thành YouTuber kiếm nhiều tiền nhất thế giới.
Nội dung chính của các clip Ryan làm là "đập hộp", hay nói cách khác là review, đánh giá các loại đồ chơi khác nhau. Và chính Ryan cũng không ngờ, trải qua quá trình dài xây dựng và phát triển, kênh YouTube này đã mang về cho cậu nguồn thu nhập khổng lồ.
Ryan Kaji có bố là kiến trúc sư người Nhật tên Shion Guan, còn mẹ là giáo viên trung học cơ sở gốc Việt Nam tên Loan. Dưới cậu còn có hai em gái sinh đôi, hiện cả gia đình đang sinh sống tại bang Texas, Mỹ.
Theo bố của Ryan, cơ duyên dẫn lối họ làm video trên YouTube là để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cậu bé với người thân: "Gia đình tôi sinh sống tại Mỹ, trong khi người thân hai bên lần lượt ở Nhật Bản và Việt Nam. Khi Ryan chào đời, mọi người không thể đến thăm thường xuyên nên tôi quay video và lập kênh YouTube riêng để họ theo dõi dễ dàng hơn".
Sau đó, khi cậu con trai 3 tuổi xem các video đập hộp đồ chơi của trẻ em khác và hỏi liệu cậu có thể làm những video tương tự không và rồi video "homemade" đầu tiên của cậu bé đã ra đời vào tháng 3/2015 với nội dung mở đồ chơi.
Điều bố mẹ Ryan chưa bao giờ nghĩ tới là video này đã thu về 17,2 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải. Sau đó, vào tháng 7/2015, video đánh giá về một hộp hơn 100 đồ chơi từ loạt phim Cars của Disney nhận được gần 935 triệu lượt xem sau vài ngày đăng tải, đến nay video đã thu về hơn 1 tỷ lượt xem.
Đi liền với sự nổi tiếng của cậu con trai là những rắc rối và nỗi lo đến từ phía các bậc phụ huynh khi bố mẹ Ryan phát hiện ra dưới những video đăng tải luôn có những tin nhắn mang ký hiệu lạ, không rõ ràng. Những tin nhắn lạ xuất hiện ngày càng nhiều khiến họ mất ngủ nhiều đêm và tự hỏi: "Liệu Ryan đang bị theo dõi bởi tổ chức đen tối nào không?".
Nỗi phiền muộn đó chỉ được giải tỏa cho đến một ngày, bố Ryan nhìn thấy con trai mình đang gõ bàn phím một cách hào hứng khi xem video trên YouTube. Ông chợt nhận ra những tin nhắn mang ký hiệu lạ rất có thể được gõ bởi những đứa trẻ không biết chữ đang xem video giống như con trai mình.
Tuy nhiên, nhận thức được sự nổi tiếng có cả mặt xấu và mặt tốt, bố mẹ Ryan sợ rằng con trai mình chưa đủ sẵn sàng để đón nhận những điều trên nên đã nó chuyện và hỏi ý kiến cậu bé về việc có tiếp tục làm YouTube hay không. Song cậu bé vẫn quả quyết: "Con vẫn thích làm."
Để đồng hành cùng con trai, cha mẹ của Ryan đã từ bỏ công việc riêng và thành lập công ty sản xuất phim Sunlight Entertainment với 30 nhân viên chịu trách nhiệm quay video, chỉnh sửa hậu kỳ và tải các video của Ryan lên YouTube. Trung bình mỗi tuần có 30 video được tải lên kênh. "Đây là một kết quả đáng kinh ngạc", bố Ryan nói.
Vào năm 2017, cậu bé Ryan Kaji dù mới 5 tuổi nhưng đã được xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng những YouTuber hàng đầu thế giới với thu nhập lên tới 250 tỷ đồng. Năm 2020, Tạp chí Forbes đã công bố Ryan đứng đầu bảng xếp hạng YouTuber có thu nhập cao nhất năm 2020 khi thu về 30 triệu USD (gần 700 tỷ đồng) từ YouTube, phá vỡ kỷ lục của chính mình vào các năm 2019 (26 triệu USD) và 2018 (22 triệu USD). Đây không phải lần đầu tiên cậu bé 11 tuổi góp mặt trong danh sách này.
Đến nay kênh Ryan's World của cậu đã thu hút hơn 37,2 triệu người đăng ký và hơn hơn 57 tỷ lượt xem. Theo báo The Guardian (Anh) vào năm 2022, video nổi tiếng nhất của Ryan Kaji là "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" có hơn 2 tỷ lượt xem. Đây cũng là một trong 60 video được xem nhiều nhất từ trước đến nay trên YouTube.
Với độ nổi tiếng của mình, Ryan Kaji không dừng lại ở việc sản xuất video trên nền tảng Youtube mà còn lấn sân sang ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi trẻ em. Giờ đây, việc kiếm ra tiền trên YouTube có lẽ chỉ là "phụ" khi cậu bé này còn kiếm được thêm 200 triệu USD từ đồ chơi và quần áo mang thương hiệu Ryan's World, bao gồm cả đồ ngủ hợp tác với Marks & Spencer. Bên cạnh đó, Ryan cũng đã ký một hợp đồng trị giá hàng triệu USD cho loạt phim truyền hình riêng của mình trên Nickelodeon.
Theo đó, vì còn quá nhỏ nên thu nhập của Ryan do công ty quản lý tài chính trực tiếp quản lý. Cha mẹ cậu bé cho biết: "Mục đích giao tài khoản của Ryan cho một công ty quản lý chuyên nghiệp không chỉ vì bản thân cậu bé mà còn vì con cái sau này của Ryan".
Bố mẹ Ryan cho biết, con trai vẫn hy vọng vẫn tiếp tục làm YouTuber đến năm 26 tuổi. Sau đó sẽ học để trở thành nhà thiết kế trò chơi nhằm phát triển các trò chơi yêu thích: "Cháu hy vọng có thể chia sẻ những trò chơi đó với mọi người thông qua kênh YouTube của riêng mình".
Bé 7: Hot TikToker được Nam Thư thần tượng, khao khát làm diễn viên, từng mắc nợ Phi Yến15:19:56 16/10/2024Bé 7 là gương mặt không còn xa lạ với cư dân mạng, nhất là những người thường xuyên lướt TikTok. Nhờ nét diễn duyên dáng và hài hước, nam TikToker được lòng phần đông khán giả.
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo