BLACKPINK bị réo vào vụ sản phẩm 'người lớn', phân biệt chủng tộc, fan nổi điên

1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Rosé ( BLACKPINK ) gây chấn động khi sở hữu 8 đề cử VMAs 2025, lập kỷ lục nghệ sĩ Kpop solo có nhiều đề cử nhất. Liệu đây có phải bước đệm đưa cô tiến gần tới giải GRAMMY danh giá?
Rosé (BLACKPINK) vừa thiết lập một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp khi trở thành nghệ sĩ Kpop có nhiều đề cử nhất tại Giải thưởng Video Âm nhạc MTV (VMAs) 2025, với tổng cộng 8 hạng mục. Thành tích này không chỉ khẳng định vị thế của cô trên bản đồ âm nhạc quốc tế mà còn làm dấy lên hy vọng về khả năng Rosé tiến gần hơn đến giấc mơ giành giải GRAMMY – "đỉnh Everest" của giới nghệ sĩ.
Điểm nhấn lớn nhất trong thành công của Rosé năm nay chính là bản hit "APT" – sản phẩm hợp tác giữa cô và nam ca sĩ kiêm rapper đình đám Bruno Mars. Ca khúc này giúp Rosé được đề cử ở 7 hạng mục trọng điểm gồm: "Video của năm", "Bài hát của năm", "Màn kết hợp xuất sắc nhất", "Nhạc Pop xuất sắc nhất", "Chỉ đạo xuất sắc nhất", "Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất" và "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất". Ngoài ra, ca khúc "Toxic Till The End" nằm trong album solo đầu tay của cô cũng nhận đề cử "Nhạc Kpop xuất sắc nhất", nâng tổng đề cử của Rosé lên con số 8.
Ở hạng mục Nhạc Kpop xuất sắc nhất, Rosé sẽ cạnh tranh cùng các thành viên khác của BLACKPINK là Jennie , Lisa , Jisoo, bên cạnh các nghệ sĩ tên tuổi như aespa, Jimin (BTS) và Stray Kids. Việc một nghệ sĩ solo nữ Kpop đạt được số lượng đề cử vượt trội như vậy là rất hiếm, cho thấy ảnh hưởng ngày càng rộng của Rosé vượt ra ngoài phạm vi nhóm nhạc, đồng thời củng cố vị thế của cô như một nghệ sĩ độc lập thực thụ.
Chuyên gia âm nhạc nhận định VMAs và GRAMMY đều là những giải thưởng danh giá, nhưng có tiêu chí đánh giá khác biệt rõ ràng. VMAs chú trọng tôn vinh sức sáng tạo, tác động văn hóa và khả năng lan tỏa qua hình ảnh và video âm nhạc, trong khi GRAMMY đề cao giá trị nghệ thuật, kỹ thuật sản xuất và thành tích chuyên môn. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ từng thắng lớn tại VMAs cũng gặt hái thành công ở GRAMMY sau đó, điển hình như Taylor Swift với All Too Well: The Short Film đoạt Video của năm tại VMAs 2022 và tiếp tục giành giải Video ca nhạc hay nhất tại GRAMMY 2023. Trước đó, Kendrick Lamar cũng lặp lại thành tích tương tự với ca khúc "Humble" vào các năm 2017-2018.
Điểm khác biệt lớn là những trường hợp thành công đó đều đến từ các nghệ sĩ có chuỗi hit ấn tượng tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, Rosé hiện chỉ sở hữu một "át chủ bài" là APT. Nhà phê bình Lim He Yun phân tích rằng, chỉ với một bản hit Mỹ khó có thể đảm bảo cơ hội được đề cử hay chiến thắng tại GRAMMY. Để Kpop thực sự chiếm được sự chú ý rộng rãi hơn tại thị trường Mỹ, cần có thêm những ca khúc đạt hoặc vượt tầm ảnh hưởng như APT.
Thực tế cho thấy, GRAMMY thường ưu ái các nghệ sĩ có thành tích liên tục trên bảng xếp hạng Billboard, được giới phê bình đánh giá cao và phát hành qua các hãng đĩa lớn tại Mỹ. Điển hình là BTS, nhóm nhạc Kpop đầu tiên nhận đề cử GRAMMY, vẫn chưa giành được chiến thắng nào dù đã liên tiếp được đề cử trong ba năm liền (2021-2023), cho thấy độ khó của giải thưởng này với nghệ sĩ Kpop.
Tuy nhiên, trong bối cảnh lượng khán giả của GRAMMY giảm sút những năm gần đây, Viện Hàn lâm Thu âm có thể sẽ tìm kiếm những nhân tố mới mẻ, trong đó nghệ sĩ Kpop với lượng fan quốc tế đông đảo được xem là "quân bài" đầy tiềm năng để thu hút sự quan tâm trở lại.
Điều đặc biệt ở Rosé chính là con đường cô đang đi khác biệt với nhiều đàn anh, đàn chị tiền bối trong làng Kpop. Thay vì chỉ dựa vào danh tiếng nhóm nhạc, Rosé chọn xây dựng hình ảnh nghệ sĩ solo với những dự án mang dấu ấn cá nhân rõ nét, đồng thời khéo léo hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế đình đám nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng.
Nếu thành công tại VMAs 2025, Rosé không chỉ tạo nên kỷ lục mới về số lượng đề cử mà còn có thể mở ra một trang mới cho nghệ sĩ solo Kpop trên đấu trường GRAMMY – nơi mà ngay cả các nhóm nhạc hàng đầu cũng đang nỗ lực chinh phục danh hiệu.
Rosé (BLACKPINK) "ăn miếng trả miếng" với Jennie Minh Hồng18:33:01 11/08/2025Rosé đã có màn trả đũa đối với Jennie. Trên Instagram, đóa hồng nước Úc đăng ảnh che mặt cô bạn cùng nhóm. Tuy nhiên emoji cô chọn che mặt Jennie lại là bánh bao mandu - biệt danh của Jennie.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo