Bruno Mars bị triệu hồi giữa lúc bị Rosé bỏ mặc theo người mới, fan réo ngày đêm
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 11 dành cho các nhóm nhạc nữ Kpop.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của nhiều nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 10.10 đến 10.11.
Blackpink vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tháng này sau khi chứng kiến mức tăng điểm số khổng lồ 224,63%, nâng tổng điểm của nhóm lên 12.644.046 trong tháng 11.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của họ bao gồm "Rosé", "APT." và "hội chứng". Trong khi các thuật ngữ liên quan xếp hạng cao nhất gồm "kỷ lục", "thú vị" và "hạnh phúc". Phân tích tích cực - tiêu cực của nhóm cho thấy 94,58% phản ứng tích cực.
Màn tái xuất solo của Rosé với đĩa đơn "APT." kết hợp ngôi sao nhạc pop Bruno Mars đã tạo cơn sốt suốt 1 tháng qua. Rosé thiết lập hàng loạt kỷ lục như nghệ sĩ Kpop đầu tiên đứng đầu Apple Music toàn cầu, nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt Top 1 Spotify toàn cầu, "APT." là bài hát Kpop có nhiều ngày đứng hạng 1 nhất trên Spotify Mỹ.
Rosé đã góp phần lớn đưa Blackpink trở lại vị trí số 1 danh tiếng nhóm nhạc nữ sau 9 tháng. Lần gần nhất nhóm đạt hạng 1 trên bảng xếp hạng này là tháng 1.2024. aespa giữ vững vị trí số 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.900.820 điểm, tăng nhẹ 1,25% điểm số so với tháng trước.
IVE vẫn giữ vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.568.377. Trong khi LE SSERAFIM tụt xuống hạng 4 với số điểm là 3.256.346. Cuối cùng, (G)I-DLE lọt vào Top 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.722.186 điểm, tăng 4,20% so với tháng 10.
Hạng 6 đến 30 lần lượt là: Fifty Fifty, Red Velvet, TWICE, Oh My Girl, NMIXX, Baby Monster, fromis_9, ILLIT, Purple Kiss, tripleS, H1-Key, MAMAMOO, StayC, Apink, ITZY, Girls' Generation, Dreamcatcher, Girl's Day, MEOVV, cignature, Kep1er, WJSN, RESCENE, EXID, APRIL.
Theo truyền thông Hàn Quốc, video ca nhạc của Rosé và Bruno Mars cho đĩa đơn hợp tác ăn khách của họ, đã vượt qua 300 triệu lượt xem trên YouTube. Bài hát ban đầu được phát hành vào ngày 18.10 lúc 13 giờ chiều theo giờ Hàn Quốc, nghĩa là chỉ mất 22 ngày, 6 giờ và 30 phút để đạt được cột mốc này.
"APT." không chỉ là video ca nhạc đạt 300 triệu lượt xem nhanh nhất đối với một nghệ sĩ solo Kpop, mà còn là video âm nhạc đạt thành tích này nhanh thứ sáu mọi thời đại (với tất cả nghệ sĩ trên thế giới).
Với kỉ lục là video ca nhạc đạt 300 triệu lượt xem nhanh nhất của một nghệ sĩ solo Kpop đã giúp Rosé phá vỡ kỉ lục trước đó là khoảng 25 ngày do bản hit năm 2013 của "Gentleman" do PSY nắm giữ. Kỉ lục này của PSY từng bất bại trong 11 năm.
APT. được Rosé lấy cảm hứng từ trò chơi quen thuộc trên bàn nhậu của Hàn Quốc - "apateu" (căn hộ). Bài hát này nhanh chóng trở thành bản hit tại xứ sở kim chi lẫn toàn cầu, mang về cho Rosé chứng nhận Perfect All-Kill đầu tiên trong sự nghiệp solo, ra mắt hạng 8 trên Billboard Hot 100 và nhiều thành tích khác.
Sức nóng của APT. cũng kéo theo một ca khúc mang tên "căn hộ" khác leo hạng tại Hàn, đó là Apartment của Yoon Soo Il. Ca khúc này được phát hành vào năm 1982, được coi là "hit quốc dân" thời điểm đó.
Với thành tích lượt xem và lượt nghe rất tốt, "APT." trở thành ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp hoạt động cá nhân của Rosé. Bài hát không chỉ do Rosé sáng tác, mà còn xoay quanh trò chơi truyền thống của người Hàn, nói lên văn hóa, lối sống của giới trẻ Hàn Quốc.
Nhờ cơn sốt "xếp nhà tầng", Rosé trở thành nữ nghệ sĩ Kpop có lượng người nghe hàng tháng cao nhất lịch sử Spotify. "APT." đã có 20 ngày liên tiếp duy trì vị trí số 1 bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, và có 2 tuần đứng top 1 Apple Music toàn cầu và iTunes toàn cầu.
BLACKPINK "đá đổ" aespa, IVE để giữ vững top 1, một mình Rosé nâng tầm cả nhóm Gia Nhi21:30:56 09/12/2024Viện Nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 12 dành cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Báo cáo