Rosé (BLACKPINK) "lên mặt" với BTS, liền bị báo Hàn dập tơi tả?

4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Rosé ( BLACKPINK ) vướng tranh cãi trước GRAMMY 68 khi gói FYC của cô bị cho là thổi phồng thành tích, gây phản ứng fan Kpop và đặt tên tuổi nữ ca sĩ vào "tâm bão" bàn luận.
Mùa giải GRAMMY năm nay còn vài tháng nữa mới chính thức diễn ra, nhưng làn sóng bàn luận về đề cử đã trở nên sôi nổi ngay từ đầu. Nhiều nghệ sĩ đã bắt đầu chiến dịch "For Your Consideration" (FYC) nhằm kêu gọi phiếu bầu từ các thành viên Recording Academy. Trong đó, Rosé – thành viên nhóm BLACKPINK – đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi gói FYC của cô bị cho là có dấu hiệu vi phạm quy định của Academy và "lấn át" thành tích của các nghệ sĩ khác, đặc biệt là BTS.
Hàng năm, các nghệ sĩ muốn được xem xét đề cử GRAMMY sẽ gửi tác phẩm đến hội đồng bầu chọn. Các hoạt động quảng bá FYC thường bao gồm email, bài đăng trên mạng xã hội hoặc gửi tài liệu giới thiệu trực tiếp. Tuy nhiên, Recording Academy đặt ra những quy định rất rõ ràng: không sử dụng logo GRAMMY, không bôi xấu đối thủ, không thổi phồng thành tích, không nhắc đến chương trình truyền hình trực tiếp, và tuyệt đối không kèm quà tặng ngoài bản sao nhạc hợp lệ.
Theo thông tin từ các nguồn, gói FYC của Rosé gồm một chiếc áo thun cùng tài liệu nhấn mạnh thành tích streaming và doanh số album R (APT). Trong đó, nổi bật là dòng tuyên bố "album có màn ra mắt streaming lớn nhất của một nghệ sĩ Hàn Quốc tại Mỹ". Ngay lập tức, thông tin này vấp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng fan Kpop. Billboard ghi nhận APT đạt 31.000 SEA (tương đương 43,85 triệu lượt stream). Tuy nhiên, BTS từng ghi nhận các con số vượt trội: BE (30.000 SEA/48,56 triệu stream), Proof (36.000 SEA/52,84 triệu stream), và Map of the Soul: 7 (48.000 SEA/74,79 triệu stream). Như vậy, nếu xét toàn bộ nghệ sĩ Hàn Quốc, Rosé không nắm giữ kỷ lục.
Một số ý kiến cho rằng tuyên bố của Rosé có thể đúng nếu chỉ xét riêng mảng nghệ sĩ solo. Album GOLDEN của Jungkook ra mắt với 29.800 SEA (41,59 triệu stream), thấp hơn APT một chút. Tuy nhiên, cách diễn đạt của gói FYC bị cho là mơ hồ, dẫn đến hiểu lầm và vi phạm nguyên tắc quảng bá FYC.
Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), nhiều khán giả bày tỏ bức xúc, cho rằng Rosé và Atlantic Records đang "chơi không công bằng" khi tận dụng chiến dịch quảng bá và gửi merchandise để tác động đến phiếu bầu. Một số tài khoản còn yêu cầu Recording Academy loại Rosé khỏi danh sách xem xét đề cử.
Ngược lại, người hâm mộ Rosé lập luận rằng quảng cáo không hoàn toàn sai nếu xét theo tiêu chí solo debut và rằng việc gửi quà FYC là thông lệ trong ngành. Dù vậy, tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, kéo theo những cuộc thảo luận về đạo đức và luật chơi tại GRAMMY.
Theo quy định, việc "phóng đại hoặc cung cấp thông tin gây hiểu lầm về thành tích" có thể dẫn đến xử lý, thậm chí tước quyền tranh cử. Song, lịch sử GRAMMY cũng ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm nhỏ được bỏ qua. Do đó, chưa rõ Rosé sẽ chịu hậu quả ra sao từ Academy.
Trong bối cảnh cuộc đua GRAMMY lần thứ 68 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, tranh cãi xoay quanh Rosé càng khiến tên tuổi cô trở thành chủ đề nóng trên truyền thông. Các chuyên gia và fan đều theo dõi sát sao từng động thái, dự đoán kết quả đề cử và bàn luận về khả năng Rosé giành chiến thắng, đồng thời tranh cãi về việc liệu chiến dịch FYC của cô có vượt qua kiểm duyệt hay không.
Rosé (BLACKPINK) lộ tham vọng 'bành trướng' Kpop, kèn cựa BTS giành giải Grammy Dan Ny17:23:13 20/09/2025Mới đây, Rosé đang thực hiện một bước đi táo bạo để giành đề cử Grammy 2026. Nữ ca sĩ đã gửi album rosie và box For Your Consideration đến các thành viên Viện Hàn lâm, nhiều người cho rằng cô đang kèn cựa với BTS để tranh giải Grammy.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo