Quyền Leo Daily bị tố dàn xếp tặng ô tô cho nhân viên, chính chủ nói gì?
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Phiên livestream 150 tỷ kéo dài 3 ngày của vợ chồng Quyền Leo Daily đang khiến cõi mạng phải rúng động. Giữa những tò mò về doanh thu của 3 ngày live, thì phía nhãn hàng lên tiếng cho rằng không có lợi nhuận, sẽ rà soát thuế.
Quyền Leo Daily đặt mục tiêu doanh số trong phiên livestream TikTok đến 150 tỷ đồng và sẽ tặng ô tô trị giá hơn 300 triệu đồng cho người may mắn đăng ký và xem trực tiếp livestream. Đây là lần đầu tiên, một phiên livestream trên TikTok ở Việt Nam mà người mua hàng có cơ hội được tặng ô tô cùng mức doanh thu kỳ vọng kỷ lục đến 150 tỷ đồng.
Phiên livestream bắt đầu từ 10h ngày 5/6 và dự kiến kết thúc sau 24h. Tuy nhiên, do không đạt được doanh số mục tiêu ban đầu nên Quyền Leo Daily vẫn tiếp tục phiên livestream đến ngày 7/6, tức sẽ xuyên 3 ngày.
Theo Quyền Leo Daily thông báo, sau 1 tiếng đầu livestream, con số doanh thu đạt 11 tỷ đồng, sau 2 tiếng là 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên livestream này bị chững doanh số khi càng về sau số người xem và lượt mua càng không đạt kỳ vọng.
Con số doanh thu mà Quyền Leo Daily công bố mới nhất trên trang cá nhân tối ngày 5/6 chỉ là 50 tỷ đồng. Đó chính là lý do mà phiên livestream này phải kéo dài hơn dự kiến.
Theo người dùng mua hàng, sở dĩ Quyền Leo Daily có doanh số thấp hơn mục tiêu ban đầu bởi trùng với các phiên livestream của nhiều người nổi tiếng khác trên TikTok như Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog) hay Hằng Du mục. Đặc biệt, 20h ngày 6/6, "chiến thần review" Hà Linh cũng livestream cạnh tranh trực tiếp.
Trong phiên livestream dự kiến đạt 150 tỷ của Quyền Leo Daily, có rất nhiều nhãn hàng tham gia với các mức giảm giá khác nhau và có dụng Voucher giảm giá của TikTok Shop.
Quản lý nhãn hãng Lameco có sản phẩm tham gia phiên livestream nhà Quyền Leo Daily cho biết, phiên livestream này kéo đến ngày 7/6 để đạt được doanh thu 150 tỷ như dự kiến. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng phiên live của vợ chồng nhà này vẫn chịu cảnh lỗ.
"Bên tôi có sản phẩm trong phiên livestream này, cả nhãn hàng và Quyền Leo Daily đều sẽ không có lợi nhuận bởi sẽ bán giá gốc của sản phẩm đến tay người dùng. Điều chúng tôi muốn ở đây là quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến đông đảo khách hàng hơn", vị quản lý này cho biết.
Về phía TikTok Việt Nam, đơn vị này cho biết các phiên livestream 150 tỷ như Quyền Leo Daily sẽ là tổng doanh thu dự kiến. Còn việc thỏa thuận % hoa hồng mỗi sản phẩm bán ra thế nào là do người livestream và nhãn hàng, nền tảng sẽ không can thiệp. Trong số 150 tỷ dự kiến doanh thu, nhà Quyền Leo Daily có thể thu về số tiền hoa hồng dựa trên hợp đồng với nhãn hàng và sẽ phải kê khai thuê với lợi nhuận thu được từ việc bán hàng online.
Trong khi đó, mới đây, Tổng Cục thuế yêu cầu Cục thuế các địa phương rà soát, kiểm tra toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của các tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, trên sàn giao dịch đang kinh doanh tại Việt Nam.
Quyền Leo Daily sẽ là một trong những cá nhân tham gia tiếp thị liên kết, bán hàng online qua hình thức livestream cũng sẽ thuộc diện rà soát.
Theo Tổng Cục thuế, hình thức bán hàng qua livestream trên các sàn thương mại điện tử hiện nay đang rất phổ biến. Qua các phiên livestream, có thể thấy nhãn hàng và người được thuê bán hàng qua livestream có nguồn doanh thu lớn. Đáng chú ý, một số cá nhân, tổ chức livestream có doanh thu đến cả trăm tỷ đồng.
Có thể kể đến kênh TikTok Quyền Leo Daily đã có những phiên livestream kéo dài 17 - 20 tiếng đồng hồ, đạt doanh thu "chấn động" 100 tỷ đồng. Với con số 100 tỷ đồng doanh thu, Quyền Leo Daily đã tự phá kỷ lục phiên livestream bán hàng 75 tỷ đồng của kênh mình được thiết lập ngày 4/3 vừa qua.
Cũng theo Tổng cục Thuế, hiện đã có một số cá nhân tự giác đăng ký kê khai, nộp thuế hàng tỷ đồng khi có doanh thu hàng chục tỷ đồng từ các phiên livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Quyền Leo Daily livestream 3 ngày không nghỉ, phụ huynh xanh mặt lo con vỡ nợ Pinky13:36:44 07/06/2024Phiên livestream 150 tỷ của vợ chồng Quyền Leo Daily đang gây rúng động cả cộng đồng mạng. Vì không đạt doanh thu như dự kiến, hai vợ chồng phải kéo dài thêm thời gian live, phụ huynh chứng kiến phải rén, sợ con lỗ vốn vỡ nợ.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo