Thuận Nguyễn "bóc" thái độ của người nhà với Chi Pu, từng rơi vào khủng hoảng vì 1 lý do
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Người Mặt Trời vừa mới ra rạp đã nhận về nhiều ý kiến khen chê thẳng thắn từ khán giả. Theo đó, nếu nổi bật với dàn cast chính thì phim lại bị chê khá nhiều về kịch bản và diễn xuất của diễn viên.
Sau khi được biết đến ở vai trò là người sản xuất nhiều phim Việt ăn khách như Cô hầu gái, Âm mưu giày gót nhọn, Chị chị em em, đạo diễn Timothy Linh Bùi lần đầu đạo diễn một phim quay tại Việt Nam: Người mặt trời. Đây cũng là phim Việt thứ hai khai thác hình tượng ma cà rồng sau phim Cậu chủ ma cà rồng (2019) của đạo diễn Trần Nhân Kiên.
Người Mặt Trời xoay quanh Nhật ( Trần Ngọc Vàng) và anh trai Marco ( Thuận Nguyễn) - hai ma cà rồng hàng trăm năm tuổi. Nhật cùng người thân sống trên nhà thuyền ở khu vực hẻo lánh và không hề uống m.á.u người. Họ tin rằng như vậy thì sẽ có ngày bản thân có thể trở lại làm người và bước ra ánh sáng một lần nữa. Trong khi đó, Marco lại sống trong thành phố và liên tục săn người để thỏa mãn cơn khát máu. Rắc rối ập đến khi Nhật vô tình để cho cô nữ sinh Hạ ( Trịnh Thảo) biết mình là ma cà rồng. Triệu ( Chi Pu) - nữ vương của ma cà rồng và cũng là người yêu của Marco - ép Nhật phải giết Hạ để che giấu bí mật. Khi Nhật từ chối, mâu thuẫn ngày càng trở nên gay gắt.
Dù ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản vẫn bị chê vì kịch bản đầy sạn, nhàm chán, dài dòng và dễ đoán. Bộ phim mang nhiều chi tiết na ná những tác phẩm ma cà rồng khác. Cách đạo diễn xây dựng mối quan hệ giữa Nhật và Marco không khác gì Stefan (Paul Wesley) và Damon Salvatore (Ian Somerhalder) trong The Vampire Diaries. Cả hai cũng từ giận hờn rồi chuyển sang cùng nhau "chống cả thế giới" rồi lại mâu thuẫn vì một cô gái. Có chăng là Marco không yêu Hạ mà thôi. Hình ảnh nhóm ma cà rồng phóng mô tô một cách bất cần thì lại lấy từ The Lost Boys.
Phim Người mặt trời được đầu tư nhiều vào phần thị giác, yếu tố kinh dị, nhưng việc khai thác hình tượng ma cà rồng chỉ là lớp vỏ. Câu chuyện, thông điệp chủ yếu vẫn là tình cảm gia đình, tình anh em như nhiều phim Việt khác.
Tuy sở hữu cốt truyện đơn giản, nhưng diễn tiến phim khá rối rắm. Các tuyến truyện kể về quá khứ của anh em Macro - Nhật trong đó có câu chuyện cái chết của người mẹ, quá trình ma cà rồng tu luyện để kiềm chế sự khát máu; về tình cảm giữa Macro - Triệu và giữa Nhật - Hạ chưa mạch lạc.
Không những thế, việc cố tình lồng ghép cảnh nóng vào phim cũng khiến một bộ phận khán giả tỏ ra rất thắc mắc: "Để làm gì?"
Ở đầu phim, khán giả bất ngờ khi đạo diễn Timothy Linh Bùi đưa cảnh tình cảm bạo liệt trong nhà vệ sinh ở quán bar của Triệu và Marco lên phim. Cảnh này thực tế là dù có hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nội dung phim.
Nếu như cảnh tình cảm mãnh liệt giữa hai nhân vật khiến cho bộ phim có cao trào, tạo nút thắt thì khán giả dễ dàng chấp nhận, đằng này lại xuất hiện vô thưởng vô phạt kiểu câu view đã làm ấn tượng về Người mặt trời giảm đi ít nhiều.
"Phản cảm, thô tục chứ chẳng hay ho gì" , đó là ý kiến của khán giả khi nói về cảnh ân ái trong quán bar của các nhân vật.
Dàn cast được đánh giá cao về ngoại hình lẫn kinh nghiệm diễn xuất. Tuy nhiên, khi đi coi về, nhiều khán giả đã tỏ ra chưa hài lòng với sự nhập vai của một vài nhân vật.
Dù là một cái tên khá "non" trong dàn cast chính nhưng Trần Ngọc Vàng lại là diễn viên được đánh giá cao nhiệm vụ diễn xuất nhất. Người xem khó lòng mà nhận ra nhân vật Bình tưng tửng trong Người Cần Quên Phải Nhớ cách đây 3 năm. Anh chàng thể hiện được nội tâm của một người phải quay lưng lại với đồng loại để bảo vệ nhân tính. Những mất mát, đau khổ trong lòng Nhật trong suốt hàng trăm năm qua đều được bộc lộ rõ nét.
Thuận Nguyễn khá gồng để thể hiện là một ma cà rồng khát máu, trong khi lẽ ra nên tập trung diễn tả nội tâm nhân vật hơn. Nữ diễn viên Chi Pu (vai Triệu) - người được coi là ngôi sao hút khách cho phim - mới lột tả được sự sang chảnh, quyền lực của nhân vật ở bề ngoài. Trịnh Thảo (vai Hạ) có cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất nhiều hơn so với các phim trước đây. Cũng như Trần Ngọc Vàng, cô ghi điểm ở diễn xuất bằng mắt.
Chi Pu lại được coi là người có thể hiện kém nhất về mặt diễn xuất. Nữ diễn viên thể hiện một bộ mặt đơ cứng, trăm biểu cảm như một. Dù đau đớn, bất ngờ hay nổi giận thì Triệu gần như chỉ có một nét mặt.
Nhìn chung, phần đài từ của các diễn viên, đặc biệt là Chi Pu khá tệ. Nhiều đoạn người xem khó lòng mà nghe được họ nói gì mà buộc phải đọc phần phụ đề tiếng Anh mới hiểu được. Không những thế, đạo diễn Timothy Linh Bùi dường như viết thoại bằng tiếng Anh rồi mới Việt hóa. Do đó mà những gì các nhân vật nói rất gượng gạo, trang trọng quá mức cần thiết và không khác gì trong sách giáo khoa.
Nhìn chung tác phẩm của đạo diễn Timothy Linh Bùi có sự mới mẻ ở chỗ đặt câu chuyện tình anh em vào bối cảnh thế giới ma cà rồng, có sự chỉn chu về mặt kỹ thuật, sản xuất. Nhưng phim vẫn gặp hạn chế ở khâu kịch bản như nhiều phim Việt khác. Thêm nữa, phần lời thoại sượng, thiếu tự nhiên, nhiều phân đoạn nặng tính rao giảng.
Phim Người mặt trời: Chi Pu - Thuận Nguyễn hóa ác quỷ, khán giả sởn gai ốc với 'bữa tiệc khát máu' Pinky16:59:18 05/12/2023Phòng vé cuối năm đang vô cùng nóng hổi trước màn ra rạp của phim điện ảnh Người mặt trời, tác phẩm của đạo diễn Timothy Linh Bùi cùng sự góp mặt của Chi Pu, Thuận Nguyễn,... Gây ấn tượng với khán giả khi tung trailer đầu tiên.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Báo cáo