Sự sống trên Sao Kim | Liệu tương lai là ở đây?

team youtuber12:21 17/09/2020

Ngày 14/9, các nhà khoa học cho biết họ đã phát hiện bên trong các đám mây của sao Kim một loại khí được gọi là " phosphine", cho thấy các vi sinh vật có thể tồn tại trên sao Kim và là một dấu hiệu về khả năng có sự sống bên ngoài Trái đất, theo Hãng tin Reuters. người đứng đầu NASA gọi là "bước phát triển có ý nghĩa nhất" trong cuộc săn tìm sự sống ngoài Trái đất.

Các nhà khoa học tìm thấy một loại khí cho thấy dấu hiệu của sự sống trong bầu khí quyển sao Kim và phát hiện này được Các nhà thiên văn học phát hiện dấu hiệu các vi sinh vật không giống bất kỳ loại nào trên Trái đất có thể đang phát triển mạnh mẽ trong những đám mây trên sao Kim. Dù bề mặt sao Kim với nhiệt độ trung bình 464 độ C - quá nóng để duy trì sự sống, những đám mây không có oxy của hành tinh này có thể chứa nhiều vi sinh vật khác với mọi loại trên Trái đất nhờ có nhiệt độ thấp hơn nhiều.

Phát hiện dấu hiệu sự sống trên đám mây của sao Kim. Hành tinh anh em sắp không còn là bí ẩn? - Hình 1