Luật sư tỷ phú Gerard "ra đòn", đưa yếu tố tống tiền, kết hôn giả vào vụ kiện
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Không rõ vì áp lực công việc hay lý do cá nhân nào mà nữ hộ sinh trên kia đã có hành động thiếu chuẩn mực với người dân khi đến test Covid-19.
Cách đây không lâu, MXH bày tỏ bức xúc sau khi xem đoạn clip tố cáo thái độ làm việc của 1 nữ hộ sinh tại trạm xá Y Tế Thạch Điền xã Nam Điền, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Cụ thể, vào khoảng 21 giờ ngày 3/3, người đàn ông trong clip bày tỏ nguyện vọng được test nhanh Covid-19 cho con trai và người thân trong gia đình. Trái ngược với sự niềm nở, động thái khẩn trương trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nữ hộ sinh liên tục cau có, thẳng thừng từ chối vì lý do "Hết que test".
Trước sự chất vấn liên tục từ phía người bệnh, nữ nhân viên thách thức: "Nếu như không phải cảm thì không test thời điểm giờ; Thích test hay không?". Mặc dù khá bức xúc vì cách làm việc tắc trách nhưng anh vẫn cố gắng quay clip làm bằng chứng: "Rồi ok chị, đây là trạm xá Nam Điền nhé".
Nhận thấy camera hướng về mình, nữ hộ sinh lao đến giật điện thoại, kèm với đó là nhiều từ ngữ phản cảm, thô tục.
Sau khi đoạn clip được công bố rộng rãi, nhiều người đã đồng loạt ném đá nữ hộ sinh. Có thể vì tình hình cấp bách nên trong lúc cấp cứu người nhà chưa làm đúng quy trình. Nhất là đối với Covid-19 mỗi địa phương sẽ có phương án xử lý khác nhau. Thế nhưng, không phải vì thế mà nhân viên viên có quyền nạt nộ, làm xấu đi hình ảnh "Lương y như từ mẫu". Chưa kể, hành động giật điện thoại có thể quy vào tội cố tình phá hủy tài sản.
Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Sỹ Quý, Chủ tịch UBND xã Nam Điền (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho hay: ""Hiện tôi đã giao Trưởng Trạm Y tế xã và công an làm việc với nữ hộ sinh này, đồng thời yêu cầu nữ hộ sinh tường trình để sáng thứ 2 chính quyền địa phương xem xét vụ việc và có phương án xử lý", ông Quý nói.
Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Viết Phúc, Trưởng Trạm Y tế xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, cho hay hiện đơn vị đã yêu cầu nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải (SN 1979), nhân viên của Trạm Y tế xã, người xuất hiện trong đoạn clip trên viết tường trình."
"Sau đó người dân này đã liên hệ với tôi để trình bày sự việc. Quan điểm của tôi cũng như đơn vị thực sự lên án hành vi này của nữ hộ sinh Hải. Cho dù chống dịch sẽ có những vất vả nhưng không thể có những hành động và lời nói như vậy đối với người dân. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của những người làm nghề y" - ông Phúc nói.
Ông Phúc cho hay, khi xem đoạn clip và nghe người dân trình bày sự việc, ngay chính bản thân ông cũng bức xúc. "Ngay bản thân tôi đặt mình vào trường hợp công dân trên cũng không thể chấp nhận được, trong lúc con họ đã mắc Covid-19, vậy mà nhân viên tôi lại làm vậy thì thật buồn".
"Cho dù có mệt và vất vả thế nào thì cũng phải giải thích và hướng dẫn cho người dân rõ ràng, mình làm đúng thì sợ gì dân chụp ảnh, quay phim, đằng này còn thể hiện thái độ như vậy thì không còn gì để nói nữa"- ông Phúc thông tin thêm.
Thời gian qua, trước những phản ánh từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Bộ Y tế đã chỉ đạo xử lý nhiều cán bộ, nhân viên y tế vi phạm đạo đức. Trong đó, các BV đã điều chuyển vị trí công tác 50 người, cách chức xử lý 7 người, cho nghỉ việc 5 người và nhắc nhở, rút kinh nghiệm 15.811 trường hợp.
Tại hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" tổ chức ngày 19/7 với hơn 700 điểm cầu truyền hình tại các cơ sở y tế trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, mục đích cuối cùng và cao nhất của các cơ sở y tế là hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Đồng thời, Bộ trưởng cũng khẳng định: "Sẽ loại bỏ khỏi ngành y tế những 'con sâu làm rầu nồi canh', những nhân viên y tế vi phạm đạo đức làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thuốc".
Trước những phản ánh từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Bộ Y tế đã chỉ đạo, điều chuyển vị trí công tác 50 người, cách chức xử lý 7 người, cho nghỉ việc 5 người và nhắc nhở, rút kinh nghiệm 15.811 trường hợp.
Rõ ràng trong thời gian qua, người dân đã và đang thực sự cảm nhận được sự thay đổi về phong cách, thái độ phục vụ của ngành y tế tập trung hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số nơi chưa thực hiện tốt. Điển hình là một số vụ việc mới xảy ra gần đây như: Rơi mảng trần nhà ở Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, BV Tai Mũi Họng Trung ương; thái độ phục vụ người bệnh ở BV Bạch Mai; bảo vệ chặn xe cứu thương tại BV Nhi Trung ương.
Một vấn đề được nhiều người dân phản ánh và cũng nhức nhối nhất tại các cơ sở y tế hiện nay, đó là các dịch vụ trong BV như xe dịch vụ, căng tin, nhà tang lễ, bảo vệ... trong đó nổi cộm nhất là việc "loạn" giá vé gửi xe tại BV, cũng như các điểm trông giữ xe gần BV.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo