Nờ Ô Nô, Trang Nemo và loạt hiện tượng bị VTV điểm mặt, có người còn làm video "cà khịa" lại
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
TikToker Nờ Ô Nô là một cái tên tai tiếng với loạt thị phi review ăn uống. Anh chàng còn vấp phải làn sóng "tẩy chay" gay gắt của cư dân mạng vì có thái độ thiếu tôn trọng với người nghèo, người lớn tuổi.
Sự việc xảy ra cũng đã thấm thoát nửa năm, thế nhưng cho đến thời điểm hiện nay nhắc đến Nờ Ô Nô dân tình lại nghĩ ngay đến câu nói đầy miệt thị: "Hế lô bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn".
Chính vì những lời nói thiếu suy nghĩ, cố tình câu view dẫn đến việc xâm phạm ranh giới chuẩn mực đạo đức, TikToker Nờ Ô Nô ngay lập tức hứng chịu cơn bão "phong sát" cực lớn của cộng đồng mạng.
Sau khi bị chỉ trích vì quay loạt video gây bức xúc, khó chịu, TikToker Nờ Ô Nô đã đăng tải đoạn video phân trần. Đặc biệt, do sức ép dư luận quá lớn khiến anh chàng phải tìm đến nhà riêng của bà cụ để gửi lời xin lỗi.
Tiếp đó là một loạt các sự việc ập đến từ việc bị nền tảng TikTok thẳng thừng xóa kênh, đến bị cơ quan chức năng mời lên làm việc đồng thời Nờ Ô Nô cũng phải chịu nộp phạt 7,5 triệu đồng.
Dù đã hành động đăng đàn ăn năn hối lỗi và xin mọi người cho cơ hội sửa sai, thế nhưng Nờ Ô Nô vẫn "chứng nào tật nấy" sử dụng những lời nói khó nghe, so sánh khập khiễng và tiếp tục bị TikTok khóa tài khoản cá nhân. Thậm chí, Nờ Ô Nô đã bật khóc khi bị người lạ mặt tác động vật lý làm mặt mũi anh chàng bầm tím.
Có thể thấy, sau mỗi sự việc Nờ Ô Nô đều lên tiếng xin lỗi cũng như lập thêm nhiều tài khoản khác và tiếp tục giật tít câu view. Không biết số lượng nick TikTok của chàng này là bao nhiêu, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại có một tài khoản đã lên đến 300.000 người theo dõi và hàng triệu lượt xem.
Càng bất ngờ hơn khi nam TikToker Nờ Ô Nô liên tục livestream nói đạo lý nhận về rất nhiều bình luận đồng tình và tung hô.
Sự việc đã và đang lan rộng trên khắp các nền tảng xã hội và thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Không ít người đồng quan điểm rằng dường như đây là mô tuýp chung của những TikToker tai tiếng "Công thức sẽ là tạo Drama sau đó tẩy trắng, sau đấy là giai đoạn tôi đã lớn, tôi đã trưởng thành rồi và trở thành một con người thế này thế kia".
Ngoài ra, 1 số người còn đồng loạt kêu gọi tiếp tục tẩy chay kênh TikTok của Nờ Ô Nô, không muốn anh chàng tiếp tục hoạt động trên nền tảng này nữa.
Dường như hệ lụy mà Nờ Ô Nô nhận lại vô cùng lớn. Liệu TikToker Nờ Ô Nô còn có thể tiếp tục phát triển trong mảng sáng tạo nội dung này được nữa hay không, bạn nghĩ sao về vấn đề này?
Có thể thấy, trong thời gian qua, thực trạng nhiều TikToker tự gắn mác "reviewer" nhằm công kích, đánh giá phiến diện về chất lượng sản phẩm khiến công chúng ngán ngẩm. Rõ ràng, việc dễ dàng kiếm được mức thu nhập cao cùng những "hào quang ảo" trên Tiktok đang tạo ra một bộ phận người trẻ "ngáo quyền lực mạng xã hội".
Cụ thể gần đây, TikToker Võ Hà Linh là cái tên được nhắc đến khắp các nền tảng mạng xã hội. Nổi tiếng với các video review mỹ phẩm, đồ ăn, cô sở hữu 3,7 triệu lượt theo dõi trên nền tảng TikTok. Đặc biệt, Hà Linh có rất nhiều clip review thu hút hàng triệu lượt xem nhờ vào việc nhận xét, chê bai các nhà hàng, quán ăn uống.
Nhiều người cho rằng, đánh giá của Hà Linh quá phiến diện và TikToker này cũng không có đủ hiểu biết về những món ăn, hàng quán mà mình đến review. Chẳng hạn khi ăn thử món súp hải sản, cô liên tục khuấy rồi chê loãng, bịt mũi chê gỏi ba khía tanh, nói món rau xào mỡ hay món rau nhút quá chua,...
Đây không phải lần đầu tiên TikToker gây tranh cãi khi trải nghiệm và đánh giá chất lượng quán ăn, nhà hàng. Cộng đồng mạng từng chứng kiến những màn đối đầu gay gắt giữa hàng quán với các TikToker tự gắn mác "Chiến thần review", "Thánh ăn", "Reviewer xéo xắt" dùng việc nói xấu, bóc phốt hàng quán nhằm thu hút sự chú ý.
Đáng nói hơn, nhiều hành vi cho thấy các Tiktoker cố tình review "bôi bẩn" để tấn công vào uy tín, thương hiệu của các đơn vị kinh doanh ẩm thực. Thậm chí, có những nơi đã treo ảnh "cấm cửa", miễn phục vụ khi những người này đặt chân đến quán.
Ngoài những TikToker chuyên rievew quán ăn, nhà hàng, mỹ phẩm... thời gian qua, cộng đồng mạng được phen xôn xao khi xuất hiện nhiều thánh chửi, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này ăn vận dị hợm chen vào các sự kiện nghệ thuật nhằm gây sự chú ý, thu hút thêm lượt theo dõi.
Sau khi có lượt theo dõi cao, các TikToker này sẽ kinh doanh, bán hàng online để thu lợi nhuận và nhận booking quảng cáo.
Theo tiến sĩ Văn hóa Hoàng Long, thực trạng các TikToker gắn mác chuyên gia đang xuất hiện ồ ạt và khiến người xem khó phân biệt được giữa thông tin khách quan và "cái bẫy" do Tiktoker đặt ra. Hiện nay, có nhiều nhà sáng tạo nhanh chóng đổi đời, sở hữu lượt theo dõi "khủng" trên mạng xã hội. Lẽ ra, đây phải là "kim chỉ nam" hướng họ về giá trị tích cực, góp phần xây dựng con người, xã hội văn minh thì với một số cá nhân, điều này đã bị xem nhẹ, dẫn đến những nội dung độc hại, nhảm nhí, thiếu chuẩn mực cứ tiếp tục ra đời.
Tuy nhiên, thời gian qua, sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận, người dùng đã thực sự phát huy tác dụng.
"Nhiều nhà sáng tạo đang đi chệch hướng, làm những nội dung bẩn, câu view. Sở dĩ có sự việc này cũng đến từ nhu cầu nghe, nhìn của khán giả và còn nhiều thương hiệu thuê quảng cáo. Vậy nên, nếu người dùng mạng xã hội, các quán ăn tẩy chay, bài trừ nội dung bẩn thì những TikToker bị ảo tưởng quyền lực cũng khó tồn tại" - tiến sĩ Hoàng Long nói.
Hà Linh vẫn đăng clip ăn uống dù tuyên bố dừng review ẩm thực, CĐM nổi đóa: Đừng đánh tráo khái niệm Minh Lợi16:11:55 25/04/2023Mặc dù từng tuyên bốsẽ dừng làm mảng review ẩm thực song đến nay, Hà Linh vẫn đăng tải clip ăn uống lên trên kênh Youtube. Hành động này của nữ youtuber tiếp tục gây tranh cãi. Giải thích cho việc này,Hà Linh cho biết đó là mukbang chứ không phải review
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo