"Em gái BTS" NewJeans trở thành đối thủ đáng gờm của BLACKPINK, mối đe dọa cản đường đàn chị?
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 12/2022 của các nhóm nhạc nữ K-Pop. Trong đó, điều khiến khán giả bất ngờ chính là "tân binh" NewJeans dẫn đầu, thay thế cho "đàn chị' BLACKPINK.
Cụ thể, nhóm nhạc NewJeans đã giành vị trí số 1 với tổng điểm là 5,3 triệu. Nhóm được nhắc tới nhiều nhất với những cụm từ nổi bật như Attention - một trong những ca khúc của nhóm, YouTube và Ca khúc xuất sắc. Ngoài ra, tỉ lệ tích cực của nhóm cũng đạt mức cao, 83,29%.
Đây có thể coi là một bước tiến nổi bật của NewJeans khi chỉ mới ra mắt hơn 4 tháng nhưng đã chiếm giữ ngôi vị đầu bảng trên BXH giá trị thương hiệu này.
Thành công của NewJeans đến từ phong cách mới lạ của nhóm. Thay vì hướng đến hình tượng nữ quyền, mạnh mẽ, NewJeans thổi một làn gió mới vào KPop những năm gần đây với sự trẻ trung, hồn nhiên, hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi. Sự tươi mới này khiến khán giả vô cùng hứng thú, thậm chí khiến họ gợi nhớ về những năm tháng tuổi trẻ.
Trong khi đó, tháng này BLACKPINK lui về vị trí á quân sau một thời gian dài giữ ngôi vị đầu bảng. Nhóm nhận về tổng điểm 5,1 triệu. Nguyên nhân khiến BLACKPINK không còn xếp hạng 1 được những người hâm mộ cho là do nhóm hiện đã thực hiện tour diễn tại Mỹ và châu Âu, không hoạt động ở Hàn Quốc.
Cùng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc từ khi vừa ra mắt và được "để mắt tới" bởi các thương hiệu thời trang xa xỉ, không có gì bàn cãi khi NewJeans đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 giống như những gì BLACKPINK đã làm được ở thế hệ thứ 3.
Từ chất nhạc bắt tai cho đến xây dựng hình ảnh thời thượng, NewJeans cũng được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu tiếp theo của làn sóng thần tượng Hàn tấn công thị trường quốc tế. Chính bởi hướng đi dứt khoát và mạnh mẽ của nhóm nên kể từ khi ra mắt, NewJeans đã không ít lần đụng độ tiền bối BLACKPINK.
Gần đây, thành viên NewJeans đã thu hút sự chú ý khi diện trang phục giống thành viên BLACKPINK để chụp ảnh họa báo.
Trong khi Jisoo, đại sứ toàn cầu của Dior toát lên vẻ ngây thơ và thanh lịch, thì Minji lại tỏa ra khí chất sang trọng và năng động. Cùng trang phục, khác khí chất nhưng cả Jisoo và Minji đều có sức hút riêng.
Các khoảnh khắc khác được đặt lên bàn cân so sánh đó là Hyein và Minji nhưng lần này lại đụng độ "IT girl" Jennie. Minji trong chiếc áo có cùng kiểu dáng của thương hiệu Chanel và mang thần thái đẳng cấp không kém gì "Chanel" sống. Trong khi đó, Hyein diện trùng áo với Jennie nhưng với cách phối hoàn toàn khác cũng mang tới 2 hiệu ứng khác nhau nhưng điểm chung là đều xuất sắc.
Không chỉ đụng độ mảng thời trang, tạp chí, NewJeans và BLACKPINK còn "chạy đua" trên bảng xếp hạng âm nhạc. Thời điểm mới ra mắt, NewJeans với ca khúc "Attention" tung hoành khắp làng nhạc xứ Hàn. Đến khi BLACKPINK đánh dấu sự trở lại bằng bài hát mở đường "Pink Venom", vị trí của NewJeans liền bị lung lay. Trên đường đua nhạc số tháng 8/2022, 2 nhóm nữ thay phiên nhau dẫn đầu khiến khán giả háo hức.
Như vậy, không chỉ dừng lại ở tình cờ, mà màn "đối đầu" trực tiếp đã dẫn tên tuổi của NewJeans vô tình gắn với thần tượng đình đám BLACKPINK. Nhưng những gì tân binh xuất sắc nhất năm 2022 đã đạt được vẫn xứng đáng được tán thưởng và dần khẳng định được sự khác biệt.
Lợi thế của NewJeans?
NewJeans được biết đến với hình ảnh ngây thơ, tươi trẻ không những thế còn vô cùng được lòng bởi ứng xử đẹp và lễ phép. Rõ ràng, các nữ tân binh "khủng long" đang gặp lợi thế về sự ủng hộ.
Ngược lại, hành trình đi lên của BLACKPINK không thể không nhắc đến các lùm xùm. Jennie từng có thời điểm bị gọi là là nữ thần tượng bị ghét nhất Kpop một phần do sự cưng chiều và nhiệt tình lăng xê của ông chủ Jang Hyun Suk.
Cô được mặc váy đắt đỏ, nổi bật hơn các thành viên trong cùng nhóm, được cho ra mắt solo trong khi BLACKPINK vẫn chưa có full album đầu tiên. Chính vì vậy, Jennie hứng chịu sự chỉ trích của only-fan thành viên còn lại. Anti-fan tìm đủ mọi bằng chứng để khẳng định Jennie bất hòa với Jisoo, coi thường Lisa và có thái độ hời hợt trên sân khấu. Thêm vào đó, việc lộ nhiều tin đồn hẹn hò khiến nhiều người cho rằng nữ ca sĩ không để tâm đến sự nghiệp của nhóm. Bên cạnh đó, Lisa cũng từng bị vướng cáo buộc đạo nhái.
Tóm lại, NewJeans đang mang đến một bức tranh đầy hứa hẹn cho làn sóng thần tượng của Hàn Quốc.
Lisa, Rosé bị đá khỏi top 5 BXH giá trị thương hiệu, thành viên NewJeans không thần tượng Blackpink Hoàng Phúc17:34:00 19/12/2022Như thường lệ, Viện danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của từng thành viên nhóm nhạc nữ trong tháng 12. Trong bảng xếp hạng thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ có sự xuất hiện của tân binh Newjeans với thứ hạng cao
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo