"Em gái BTS" NewJeans lập thành tích khủng bất chấp loạt chỉ trích ăn mặc phản cảm, hát tục tĩu
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Hai màn debut của " em gái BTS" đều thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, thiết lập nhiều thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, LE SSERAFIM lại gây nhiều tranh cãi hơn hẳn NewJeans.
Năm 2022 là một năm đầy năng suất của HYBE, không chỉ kỉ niệm 9 năm debut cho BTS, đẩy mạnh quảng bá cá nhân của các thành viên mà công ty còn cho ra mắt hai nhóm nữ "em gái BTS" là LE SSERAFIM và NewJeans. Ngay sau LE SSERAFIM đầy thị phi, nhóm nhạc mới NewJeans được đánh giá tiềm năng hơn cả nhờ đội hình đồng đều, âm nhạc độc đáo và phong cách của nhóm được định hướng chỉn chu ngay từ đầu.
Cũng vì thế mà cả LE SSERAFIM và NewJeans đều được bàn tán sôi nổi và đặt lên bàn cân so sánh.
LE SSERAFIM
Vào ngày 2/5, LE SSERAFIM đã chính thức có màn ra mắt với MV FEARLESS. Vì sở hữu hai cựu thành viên IZ*ONE Sakura và Kim Chaewon nên nhóm nữ tân binh của HYBE và Source Music nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý và bàn tán của cộng đồng fan Kpop.
HYBE còn ưu ái gọi LE SSERAFIM là "nhóm nhạc nữ đầu tiên" để thể hiện sự kì vọng không nhỏ của công ty vào nhóm. Dù xuất thân từ công ty lớn nhưng MV của nhóm được cho là chưa được đầu tư khi bối cảnh, trang phục đều khá đơn giản. Không chỉ thế, những bộ cánh LE SSERAFIM diện trên sân khấu cũng nhiều lần gây tranh cãi vì nhìn không được đẹp, lộng lẫy so với nhóm nữ của các "ông lớn" khác.
Về mảng nhạc số thì khi FEARLESS mới phát hành, ca khúc này có thứ hạng khá lẹt đẹt, không như kì vọng của người hâm mộ. Thậm chí tại nhiều bảng xếp hạng, bài hát này còn rơi vào tình trạng "bay màu". Tuy nhiên sau khoảng thời gian quảng bá tích cực, FEARLESS đã có màn lội ngược dòng xếp thứ 10 trong BXH Top 100 của Melon Daily, ghi nhận thứ hạng cao nhất của các nhóm nữ ra mắt trong năm nay.
Không những thế, LE SSERAFIM còn gặt hái nhiều thành tích ở quốc tế như FEARLESS trở thành album ra mắt của nhóm nhạc Kpop đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất trên nền tảng Spotify. Ca khúc của nhóm cũng lọt vào BXH Billboard của Mỹ sau 8 ngày ra mắt.
Bên cạnh đó, "em gái BTS" cũng xuất sắc khi vươn lên đứng đầu về lượng album debut được tiêu thụ trong ngày đầu tiên của các girlgroup Kpop. Nhóm đã nhanh chóng tẩu tán 176,861 bản trong chưa đầy 24 giờ phát hành. FEARLESS cũng trở thành album debut của nhóm nữ có doanh số cao nhất tuần đầu trên Hanteo với hơn 300 nghìn bản.
Dù có một màn debut đầy sóng gió khi liên tục dính vào tranh cãi vì scandal bạo lực học đường của Kim Garam nhưng sản phẩm ra mắt của LE SSERAFIM nhìn chung vẫn được đánh giá là khá thành công, thiết lập nhiều thành tích nổi bật. Trong tương lai, nhóm cũng sẽ là nhân tố đầy hứa hẹn trong thị trường nhóm nữ Gen 4.
NewJeans
Tối ngày 21/7, HYBE đã khiến dân tình xôn xao khi "đánh úp" dự án nhóm nhạc nữ mới của Min Hee Jin - cựu Giám đốc sáng tạo SM Entertainment. Đây được xem là màn ra mắt khá đặc biệt khi không rào trước đón sau, không tung thông tin thành viên mà cho ra mắt luôn MV Attention để giới thiệu girlgroup có tên NewJeans. Sau đó, công ty tiếp tục phát hành MV Hype Boy để giới thiệu kĩ hơn các thành viên, mở đường cho sản phẩm debut chính thức Cookie. Như vậy, tân binh NewJeans đã khiến công chúng phải trầm trồ với màn ra mắt cực kỳ hoành tráng khi phát hành tận 3 MV.
Đặc biệt, theo tiết lộ từ truyền thông Hàn thì HYBE đã đầu tư 16,1 tỷ won (gần 300 tỷ VND) vào công ty con ADOR để cho ra mắt NewJeans. Với số vốn khổng lồ này, "em gái mới" của BTS chính là nhóm nhạc nữ được đầu tư nhiều nhất HYBE tính đến thời điểm hiện tại và được kì vọng sẽ trở thành đại diện girlgroup thế hệ mới.
Qua 3 MV ra mắt khán giả, girlgroup mới nhà HYBE đã chứng minh sức hút của mình cùng nhiều thành tích ấn tượng, đầy triển vọng . Với âm nhạc độc đáo, bắt tai, các ca khúc của nhóm vừa phát hành đã đạt nhiều thứ hạng cao trên BXH trong nước. Hiện tại, Attention của NewJeans vẫn đang đứng đầu Trending Âm nhạc Hàn Quốc và các MV còn lại cũng đều lọt thứ hạng cao.
Không những mạnh ở mảng nhạc số mà lượng tiêu thụ album của NewJeans cũng khiến nhiều người phải bất ngờ. Nhóm đã xuất sắc trở thành tân binh có lượng pre-order cao nhất trong năm nay với hơn 440 nghìn bản được bán ra chỉ trong 3 ngày. Girlgroup nhà HYBE cũng là nhóm nhạc nữ có doanh số đặt trước vượt 100 nghìn bản nhanh nhất lịch sử KTOWN4U (trang mua album trực tuyến) trong 1 ngày 11 tiếng, cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn cũng không kém gì đàn chị cùng công ty của NewJeans trong tương lai.
Tuy nhiên, HYBE cũng bị cư dân mạng chỉ trích sau khi vấp phải tranh cãi về cách tạo dáng không phù hợp của các thần tượng tuổi vị thành niên ở cả hai nhóm nhạc nữ mới trong năm nay là LE SSERAFIM và NewJeans.
Người hâm mộ chỉ ra rằng khi các thành viên, đặc biệt là những người chưa đủ tuổi, được cách điệu hóa và có những hành động không phù hợp với lứa tuổi của họ khiến họ bị quấy rối nhiều hơn.
BTS sắp có em trai mới, tên nhóm và thời gian debut đã được ấn định? Hoàng Phúc07:36:11 12/08/2022Mới vừa cho ra mắt 2 nhóm nhạc mới chưa lâu, HYBE mới đây lại khiến dư luận hoang mang vì hé lộ kế hoạch "xuất xưởng" loạt nhóm nhạc mới. Netizen ví công ty chủ quản của BTS như nhà máy sản xuất idol
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo