Giáo sư Luật phân tích vụ chị Mèo Béo, có thể phạm tội hình sự, phải ở tù?
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Giữa câu chuyện buồn khiến hàng triệu người xót thương về chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc thì McDonald's Việt Nam lại lợi dụng việc tên tuổi brand có xuất hiện trong câu chuyện để thông qua đó tạo chiến dịch PR.
Hôm 6.5, mạng xã hội Việt Nam lan truyền rầm rộ câu chuyện thương tâm về một chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc, vốn gây xôn xao dư luận đất nước tỷ dân trước đó. Được biết, nhân vật chính trong câu chuyện có biệt danh là Mèo Béo, vốn là một game thủ, cậu quen biết một cô gái hơn tuổi qua mạng và có tình cảm với người này.
Trong khoảng thời gian quen nhau, chàng trai trẻ đã tích cực "cày" game để kiếm tiền phục vụ sở thích, nhu cầu của người yêu, tổng số tiền đã chu cấp cho cô gái ước tính lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỉ đồng). Tuy nhiên, sự nỗ lực của Mèo Béo không được đền đáp xứng đáng khi bạn gái dứt khoát cự tuyệt khiến game thủ này quyết định ra đi vào tháng 4.2024.
Thậm chí, ngay cả những giây phút cuối cùng, anh chàng vẫn dành cho cô gái mình yêu những điều tốt đẹp nhất và không hề trách cứ. Đáng nói, câu nói: "Kiếp sau anh không muốn ăn rau nữa, anh muốn được ăn McDonald." đã khiến ai nấy không khỏi xót xa. Ai cũng tội nghiệp cho chàng trai vì dành hết tiền cho bạn gái mà một bữa ăn nhanh cũng không thể dùng.
Đang giữa lúc câu chuyện Mèo Béo thương tâm lan truyền, McDonald's Việt Nam liền tung chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi: " Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".
Cùng với đó, trên trang FB của McDonald's Việt Nam, hãng này cũng đăng tải bài viết quảng cáo chạy mã giảm với nội dung liên quan tới Mèo Béo: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".
Dưới bài đăng, nhiều bình luận chỉ trích như: "Tẩy chay! Content vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "đồ ăn đã dở thì chớ đến đạo đức nghề nghiệp cũng không có luôn" "mầy nổi y chang như là miếng băng vệ sinh nổi trên sông vậy đó"...
"Trong khi tại Trung Quốc, McDonald's Trung Quốc tạo mã Mèo Béo để giảm cho combo hamburger và khoai tây chiên, cư dân mạng Trung Quốc còn muốn dùng tiền tiết kiệm từ mã giảm để quyên góp cho gia đình Mèo. Còn ở đây mình đang đu trend kiểu gì vậy?", một dân mạng bình luận.
Trước cơn mưa giận dữ không có dấu hiệu hạ nhiệt, McDonald's Việt Nam đã đăng bài xin lỗi trên trang fanpage chính thức (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) bởi quảng cáo "ăn theo" câu chuyện thương tâm của chàng game thủ Mèo Béo.
"Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald's đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.
Việc này tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi - đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khá.ch hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald's", hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng viết.
Phía McDonald's cho biết sau khi sự việc diễn ra, họ đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khá.ch hàng. Hơn hết, hãng đồ ăn nhanh thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.
"McDonald's xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khá.ch hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng", thương hiệu này viết.
Sau sự việc, McDonald's cho hay sẽ thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.
Vụ Mèo Béo và McDonald's Việt Nam: 1 Á hậu ăn nói "xà lơ", bị CĐM "chỉnh lưng" Thanh Phúc14:31:43 08/05/2024Liên quan đến sự vụ chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc có biệt danh Mèo Béo ra đi mãi mãi vì tình yêu, McDonald s Việt Nam bị chỉ trích là dùng chiêu trò bẩn để marketing. Một Á hậu nổi tiếng tại Việt Nam vào cuộc, liền bị dân mạng chỉnh...
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo