Chồng Hằng Du Mục vứt hết đồ Quang Linh tặng vợ, nữ tiktoker liền ẩn ý sẽ ly hôn
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 năm trước, Lý Giai Kỳ vẫn là chàng trai trẻ bán mỹ phẩm trong một trung tâm mua sắm ở Nam Xương, Giang Tây (Trung Quốc).
Ngày hôm nay, anh là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội, được gọi là "ông hoàng son môi", "ông hoàng livestream" với doanh số bán hàng khủng khiếp không tưởng. Ít ai biết rằng, Lý Giai Kỳ đã phải đi một con đường đầy chông gai, đạp lên sự dị nghị của họ hàng, dư luận để được thành công như ngày hôm nay. Kể từ sau tin đồn hẹn hò Phạm Băng Băng, tên tuổi và sự nghiệp của Lý Giai Kỳ càng được quan tâm hơn nữa.
Đè bẹp Jack Ma với kết quả không tưởng
Năm 2017, Lý Giai Kỳ bỏ việc tại quầy mỹ phẩm để làm beauty blogger và bắt đầu livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Năm 2018, Lý Giai Kỳ đạt kỷ lục Guinness thế giới về khả năng tô son cho nhiều người nhất trong vòng 30 giây. Cùng năm đó, ngày 11/11, Lý Giai Kỳ và Jack Ma đã cùng nhau xuất hiện trong một livestream bán son. Trước "trận so kè", hầu hết khán giả đều nghĩ Jack Ma sẽ chiến thắng bởi vì khả năng ăn nói của ông đã được khẳng định nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, cuối buổi livestream, Jack Ma đã bị Lý Giai Kỳ "đè bẹp" với tỉ số 10:1000, đây là một kết quả hết sức bất ngờ.
Năm 2019, Lý Giai Kỳ được chọn vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Trung Quốc. Năm 2020, livestream của Lý Giai Kỳ thu hút tới 162 triệu lượt người xem cùng lúc, tổng khối lượng giao dịch thành công thu về 3,911 tỷ NDT (14,1 nghìn tỷ VNĐ). Cuối năm 2020, Lý Giai Kỳ chuyển tới định cư tại Thượng Hải. Có thông tin anh đã mua bất động sản trị giá 130 triệu NDT (470 tỷ VNĐ) tại đây. Đầu năm 2021, ông hoàng son môi góp mặt trong danh sách Time 100 Next 2021 của tạp chí Time, danh sách các nhà lãnh đạo thế hệ mới, những người đang "định hình tương lai".
Ngày 20/10 vừa qua, Lý Giai Kỳ tiếp tục xác lập kỷ lục livestream bán hàng của mình. Theo đó, chỉ trong vòng 12 tiếng livestream liên tục, anh chàng này đã thu về 10 tỷ NDT (tương đương 35,5 nghìn tỷ VNĐ). Không đơn thuần là một livestreamer bán hàng, Lý Giai Kỳ được coi là hiện tượng mang tính thời đại, đằng sau Lý Giai Kỳ chính là sự thay đổi to lớn trong toàn bộ ngành thương mại điện tử cũng như sự biến đổi về quan niệm thẩm mỹ và quan niệm tiêu dùng phần đông phái nữ Trung Quốc.
Theo nguồn tin từ Sina, thu nhập đầu tiên lúc mới bước chân vào nghề của Lý Giai Kỳ chỉ ở mức 6.000 NDT (21 triệu VNĐ). Tuy nhiên, sau 4 năm lăn lộn trong ngành, Lý Giai Kỳ hiện tại đã trở thành tỷ phú ở tuổi 29. Không tính các khoản bao gồm tiền hoa hồng khi livestream, tiền quảng cáo... thu nhập hàng năm của Lý Giai Kỳ rơi vào khoảng 126 triệu NDT (khoảng 445,5 tỷ VNĐ).
Bị họ hàng nói "nam không ra nam, nữ không ra nữ"
Lý Giai Kỳ từng nói trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi có thể có được thành công ngày hôm nay đều là nhờ sự tôn trọng và ủng hộ vô điều kiện mà bố mẹ tôi dành cho tôi". Chàng trai sinh năm 1992 có tuổi thơ không mấy êm đềm, bố mẹ anh ly hôn từ rất sớm, anh sống với mẹ. Mẹ Lý Giai Kỳ nuôi dạy con trai theo hình thức... nuôi thả tự do. Khi con cái đồng nghiệp của mẹ Lý Giai Kỳ mơ ước trở thành giáo viên, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ piano..., Lý Giai Kỳ lại chọn trở thành nhân viên tư vấn cho quầy mỹ phẩm LOreal trong một trung tâm thương mại. Nhưng thay vì phản đối, mẹ Lý khuyến khích con trai cứ làm những gì mà bản thân thích. Bà không bao giờ so sánh con trai với bất kì "con nhà người ta" nào, bởi thế nên Lý Giai Kỳ luôn sống với sự tự tin ngập tràn.
Khi còn là nhân viên bán mỹ phẩm, để khách có thể mua được món mỹ phẩm ưng ý nhất, Lý Giai Kỳ sẵn sàng vào trận, tô son trực tiếp lên môi mình để khách quan sát. Cũng vì điều này, người thì nói anh ẻo lả, người nghi ngờ giới tính của Lý Giai Kỳ. Thế nhưng mẹ của Lý Giai Kỳ không để ý, bà dặn đừng quan tâm đến lời người khác, cứ phát huy tối đa quyết tâm và sự kiênanh trì để làm những gì mình muốn làm.
Năm 2016, sự kết hợp giữa các sàn thương mại điện tử và những người nổi tiếng trên mạng dần trở thành xu hướng lớn. Tập đoàn LOréal và Beauty ONE đã tổ chức một cuộc thi về dự án livestream bán hàng trên Taobao nhằm tìm ra những tài năng nổi bật trong lĩnh vực này. Người đó sẽ được ký hợp đồng với Beauty One để trở thành một beauty blogger chuyên nghiệp. Lý Giai Kỳ cũng tham gia và là 1 trong 2 người đạt vị trí cao nhất của cuộc tuyển chọn. Con đường trở thành một livestreamer của anh bắt đầu từ đây.
Họ hàng khi biết về công việc của Lý Giai Kỳ đã ra sức ngăn cản mẹ anh: "Đàn ông con trai thì làm những gì đàn ông con trai nên làm. Đừng có làm trò hề bằng cái công việc nam không ra nam, nữ không ra nữ đấy". Bản thân Lý Giai Kỳ khi đối diện với quá nhiều những lời như vậy cũng đã có lúc âm thầm buồn bã, thậm chí băn khoăn về con đường mình đã chọn. Nhưng mẹ Lý Giai Kỳ thì gạt phắt. Bà quả quyết: "Nó không ăn trộm ăn cắp, không làm gì trái đạo đức. Nó kiếm tiền bằng nỗ lực của nó, tôi thấy chẳng sai gì cả".
Kể từ đó, dù bị phản đối, mắng mỏ thế nào, dù bối rối buồn bã ra sao, chỉ cần gọi về cho mẹ, sự an ủi và tôn trọng của mẹ sẽ giúp Lý Giai Kỳ lấy lại sự tự tin. Trong số những phẩm chất thường được nhắc đến, Lý Giai Kỳ được khen ngợi nhiều nhất vì sự chân thành và tận tâm. Ví dụ, vì "không muốn làm chiếu lệ với fan", Lý Giai Kỳ từng tự thử son lên môi mình để người xem dễ hình dung hơn trong suốt buổi livestream kéo dài 6 tiếng. Anh đã thử tổng cộng 380 thỏi son, liên tục thoa đi thoa lại đến độ qua màn hình bạn vẫn có thể cảm giác được đôi môi của anh sắp nứt toác đến nơi.
Dù có bị ai đó công kích rằng "trai không ra trai, gái không ra gái" hay bị nứt nẻ, đau rát môi do để thoa son quá nhiều, Lý Giai Kỳ vẫn luôn khẳng định mình phải chịu trách nhiệm với trải nghiệm của người xem: "Kết cấu của son trên tay hoàn toàn khác với kết cấu son trên môi. Tôi không muốn làm qua loa chiếu lệ, thế không khác gì đang lừa đảo chính fan của mình".
Giám đốc điều hành mảng livestream của Taobao từng có lần tâm sự về Lý Giai Kỳ. Trong mắt ông, Lý Giai Kỳ đã "sử dụng chính sự chuyên nghiệp tối thượng của bản thân để cải biến tên tuổi trên các sàn livestream". Ông kể có năm, Lý Giai Kỳ và một vài ngôi sao tham gia event của một thương hiệu làm đẹp tại Thượng Hải. Trong bữa tiệc, hình ảnh của các ngôi sao kia lần lượt được trình chiếu trên màn hình, chỉ riêng Lý Giai Kỳ bị bỏ qua.
"Họ không nhận ra rằng một người nổi tiếng trên mạng có thể có tầm ảnh hưởng thế nào. Trên thực tế, rất đông người hâm mộ có mặt tại hiện trường hôm đó đều đến vì Lý Giai Kỳ", vị giám đốc này nhận định. Nhưng vào thời điểm đó, livestream bán hàng chưa được coi là một nghề chuyên nghiệp. Và những gì Lý Giai Kỳ có thể làm chỉ là phát huy tối đa kinh nghiệm chuyên môn tích lũy được từ việc bán hàng tại cửa hàng thực tế và khẳng định tên tuổi mình khi livestream trên sàn thương mại điện tử.
Còn nhớ khi còn làm việc tại quầy mỹ phẩm, Lý Giai Kỳ từng được người bạn thân - hiện tại là cấp dưới nhờ đến làm việc tại cửa hàng quần áo của mình do cửa hàng thiếu người. Lý Giai Kỳ lúc đó không biết gì về những trang phục mình sẽ bán nhưng anh vẫn giới thiệu chúng một cách hết sức tự nhiên. Nếu một khách hàng nữ mặc không đẹp, Lý Giai Kỳ không ngại nói thẳng: "Chị ơi, em đề nghị chị đừng mua, em vì doanh số mà nài chị mua bằng được thì về nhà chị mặc thử không ưng, chị vẫn quay lại trách em thôi".
Cũng chính vì sự trung thực và tốt bụng này mà tại cửa hàng thời trang, Lý Giai Kỳ cũng rất được yêu thích. Một khách hàng từng bỏ ra hàng chục triệu mua quần áo tại đây chỉ vì thích Lý Giai Kỳ. Lúc thanh toán, người này đã nói: "Tôi không mặc mấy đồ này, nhưng để chúng ở nhà tôi cũng thấy vui".
Lý Giai Kỳ đưa sự chuyên nghiệp, trung thực có một không hai này vào livestream bán hàng của mình. Anh tự thử màu son, tự thử mùi nước hoa, nếu cảm thấy nó không phù hợp, anh sẽ trực tiếp đưa ra khuyết điểm của sản phẩm và thuyết phục các fan trước màn hình bằng lý lẽ.
Chính sự nhiệt tình và đam mê đã cho phép Lý Giai Kỳ nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong ngành thương mại điện tử và trở thành gương mặt dễ nhận biết nhất trên mạng. Cứ thế, Lý Giai Kỳ trở thành người có tầm ảnh hưởng hàng đầu. Nhiều nhãn hàng muốn hợp tác cùng ông hoàng livestream hàng đầu này. Bên cạnh đó, những đánh giá tiêu cực của anh về nhãn hàng nào cũng có thể sẽ khiến công ty sụt giảm cổ phiếu trầm trọng, thậm chí phá sản vì mất khách...
Lý Giai Kỳ không đặt nặng mục tiêu phải bán được bao nhiêu, anh cũng từng tâm sự không biết mình có thể livestream như thế này bao lâu nữa. Trong môi trường cạnh tranh cao như hiện nay, chỉ cần sơ suất một chút là cơ hội sẽ bị người khác cướp mất: "Giây tiếp theo thôi cũng có thể đã xuất hiện một người giỏi hơn bạn, nổi tiếng hơn bạn. Bạn làm được gì thì người khác cũng có thể làm được như thế". Thế nhưng vì tình cảm với fan, vì tâm huyết với nghề nghiệp, Lý Giai Kỳ không cho phép mình ngừng lại. Ngay cả khi bị bệnh, anh vẫn miệt mài lên sóng livestream.
Phạm Thoại nói người Quảng Ninh kén cá chọn canh, từ chối đến làm từ thiện! JLO06:55:46 10/09/2024Sau những phát ngôn gây sốc trong thời gian gần đây, Tiktoker Phạm Thoại lại tiếp tục khiến nhiều người giận dữ về những tuyên bố về quan điểm đi làm từ thiện của mình.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo