Chủ quán bánh canh cua 700k/tô rơi nước mắt khi food reviewer tới chê
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Những màn review đồ ăn của các hot TikToker, YouTuber trên mạng xã hội liên tục nhận về những ý kiến trái chiều từ dư luận. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Long Chun đã có những chia sẻ về vấn đề này.
Thời gian qua, các food reviewer - những người đánh giá ẩm thực ở nhà hàng, quán ăn đang mọc lên như nấm với sự tham gia của đông đảo giới trẻ. Tuy nhiên, ngày càng có những video mang nội dung gây tranh cãi khiến nghề review dần trở thành một "vấn đề nhức nhối" trên mạng xã hội. Nói về tình trạng này, Long Chun với tư cách vừa là một reviewer, vừa là chủ nhà hàng đã có những chia sẻ theo suy nghĩ của mình.
Cụ thể, các bạn trẻ với tư cách là reviewer, TikToker đến quán ăn quay phim và chia sẻ lên mạng xã hội khiến các hàng quán này được nhiều người biết đến và đông khách hơn. Song, không ít chủ hàng đã phản ánh rằng có những người cố ý nói sai sự thật hoặc chê bai với từ ngữ nặng nề nhằm mục đích câu view và vô tình gây ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của họ.
Bày tỏ quan điểm, Long Chun lên tiếng: "Đây là một mối quan hệ cộng sinh, ai cũng cần đối phương để sống. Tuy nhiên, có một sự thật là những 'video chê' sẽ nhiều view hơn những video khen nên đôi khi có cả tình huống chủ quán ăn thuê KOLs về để chê quán mình hoặc các bạn reviewer cố tình chê quá hoặc khen quá 1 hàng quán nào đó để thu lợi về cho kênh của mình".
Bên cạnh đó, Long Chun cho biết anh cũng là reviewer nhận tiền từ các nhãn hàng, quán ăn để chia sẻ về sản phẩm của họ. Song với nam TikToker, sự xác thực là điều khoản quan trọng nhất để đảm bảo mang lại tính chân thật cho người xem hoặc những ai có nhu cầu với sản phẩm. Anh nói: "Mình không thể ăn một món ăn dở mà lại nói là ngon được và ngược lại. Chúng ta đều hiểu rằng mỗi người có một khẩu vị, một cảm nhận khác nhau nên dù thấy không ngon, mình cũng không thể nói quá tiêu cực, đặt cái tôi cá nhân lên trên tất cả mọi thứ được".
Nói thêm trên trang cá nhân, Long Chun cho biết trong quá trình làm việc, nhãn hàng không có quyền can thiệp vào cảm xúc của anh. Nếu chất lượng vệ sinh hoặc sản phẩm quá tệ so với quan điểm cá nhân, anh sẽ lập tức hủy hợp đồng theo đúng cam kết đã đề ra, hoặc nhãn hàng phải chấp nhận lời chê nếu anh thực sự cảm thấy như vậy.
Nói thêm về những video có nội dung tiêu cực, đây là thực trạng trong nghề review hiện nay vì có những người sẵn sàng nói sai, nói xấu, sử dụng chiêu trò để tăng view. Điều này không chỉ gây hoang mang cho người xem về tính xác thực mà việc kiểm soát những nội dung tương tự cũng rất nan giải. Thậm chí, để tránh thông tin tiêu cực, các chủ nhà hàng, quán ăn còn phải sử dụng biện pháp để từ chối reviewer "ghé thăm".
Long Chun thẳng thắn bày tỏ: "Không ai muốn xem mãi một người nói xấu về người khác hoài". Với nam TikToker, phải luôn thành thật với cảm nhận của mình thì làm nghề này mới được bền lâu: "Đã khen thì khen cho đáng, chê thì chê cho đúng".
Cuối cùng, anh viết trên trang cá nhân: "Thái độ hơn trình độ, không phải là không được chê, mà quan trọng bạn dùng thái độ thế nào để chê. Hãy công tâm với chính lương tâm của mình".
Trước đó, Long Chun cũng gây chú ý khi phản hồi lại clip review của "chiến thần" Hà Linh khi cô nàng ghé thăm nhà hàng của mình.
Cụ thể, khi đến quán của Long Chun, Hà Linh đã gọi đầy đủ các món như bún thang, xôi, súp cùng 2 loại nước uống "best seller". Sau khi ăn thử, cô nàng không ngần ngại dành nhiều lời ngợi khen cho món bún và xôi. Tuy nhiên, về phần súp hải sản, nữ TikToker lại không hề đánh giá cao món ăn này. Thậm chí cô còn chấm súp 0 điểm.
Ngay khi xem được màn review của "chiến thần" Hà Linh, Long Chun cũng đã lên một clip riêng phản hồi lại. Anh cho biết bản thân rất vui khi được Hà Linh đến tận quán ăn thử và đưa ra những đánh giá chân thành. Về phần súp, nam TikToker đã ngay lập tức gọi điện cho nhân viên yêu cầu rà soát lại toàn bộ khâu nhập hải sản.
Đáng nói, ngay sau clip đó, nam TikToker đã thẳng thừng cho món ăn này "bay màu" khỏi menu của quán. Anh chàng cũng gửi lời đến "chiến thần" Hà Linh: "Đầu tiên em muốn gửi đến chị Linh lời cảm ơn chị đã đến quán để trải nghiệm và review. Thật ra em thấy video không có xíu nào tiêu cực, thậm chí giúp em nhìn thấy những thiếu sót mà chưa ai nói với mình. Nên em sẽ cải thiện và tốt hơn mỗi ngày. Mỗi ý kiến của khách hàng em đều lưu tâm ghi nhận và cố gắng cải thiện. Một lần nữa em cảm ơn chị nha".
Thái độ tích cực, sẵn sàng lắng nghe, chấp nhận thay đổi để cải thiện chất lượng quán của Long Chun đã nhận lại được rất nhiều lời ngợi khen, ủng hộ từ dân tình.
Có thể nói, chủ nhãn hàng, quán ăn hay những người reviewer đều làm việc vì "miếng cơm manh áo" của mình. Nhưng để được khán giả, khách hàng thực sự ủng hộ và gắn bó lâu dài, chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng nội dung của các video vẫn là tiêu chí được để lên hàng đầu.
Long Chun bị VTV "điểm mặt gọi tên" vì video "Tuấn Trinh dọa trẻ", Nờ Ô Nô lại ngựa quen đường cũ? Keng10:39:42 27/04/2023Clip trái chiều do Long Chun thủ vai Tuấn Trinh đã xuất hiện trong phần mở đầu của bản tin VTV, có tựa đề: Dạy trẻ hay dọa trẻ . Hiện phía nam tiktoker chưa phản hồi về việc này,
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
21 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo