Big Bang gây bão khi trở lại vẫn khiến cổ phiếu YG Entertainment sụt giảm, lý do vì đâu?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Dường như biết fan chờ đợi comeback quá lâu nên Lisa (BLACKPINK) đã tung clip vũ đạo nhằm an ủi BLINK.
Trong khi fandom BLACKPINK đang sốt sắng khi nhóm đã hơn 500 ngày chưa comeback thì Lisa lại liên tục tung sản phẩm vũ đạo cùng người chị em sinh đôi Leesa - nghệ danh mới của Seunghoon ( WINNER). Trong chiều ngày 17/2, bộ đôi này lại tiếp tục tung clip vũ đạo trên nền nhạc ca khúc Woman của Doja Cat cực kỳ "bốc lửa".
Đây là sản phẩm kết hợp vũ đạo thứ 3 giữa Lisa và Seunghoon kể từ khi thành viên nhóm WINNER xuất ngũ. Bộ đôi main dancer nhà YG khoe trọn kỹ năng vũ đạo ấn tượng với những động tác cuốn hút và quyến rũ. Bên cạnh đó, luôn có những cú "twist" đầy bất ngờ và hài hước ở cuối mỗi clip.
Cuối clip, màn cameo của Rosé (BLACKPINK) gây chú ý. Tự nhiên cô nàng đi ngang qua clip không hề "thật trân" tí nào. Rosé cứ thế xuất hiện "ngang ngược" kết màn cho clip nhảy làm dân tình vô cùng thích thú.
Thường xuyên xuất hiện cùng nhau trên mạng xã hội nhưng BLACKPINK vẫn chưa thấy ngày comeback khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Tính đến ngày 17/2/2022, nhóm nữ 4 thành viên nhà YG đã chưa comeback được 503 ngày. Vẫn thấy BLACKPINK xuất hiện đều đặn trên mạng xã hội hay sôi nổi với các dự án cá nhân có thể khiến fan quên đi sự biến mất không dấu vết của nhóm kể từ MV Lovesick Girls, phát hành từ ngày 2/10/2020.
Người hâm mộ không ngừng than vãn vì BLACKPINK đã quá lâu không comeback. Nhiều người còn phải mở teaser MV cũ ra xem để lấy cảm giác nhóm trở lại sau 1 thời gian quá dài "đói nhạc".
Với tình trạng tức nước vỡ bờ, người hâm mộ BLACKPINK gần đây nhất từng đẩy hashtag We Want BLACKPINK Music (Chúng tôi mong muốn sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK) liên tục xuất hiện trong top trending Twitter nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, fan còn nghĩ ra đủ content đòi nhạc từ YG với loạt poster "BLACKPINK comeback when?".
Ở một diễn biến khác, YG đã đầu tư hơn 500 triệu won (gần 9,5 tỷ đồng) cho MV JIKJIN của TREASURE. Đây là con số gây bất ngờ bởi thông thường, các công ty chỉ đầu tư số tiền lớn quay MV cho những nhóm nhạc hàng đầu như BLACKPINK. Hiếm có công ty nào chịu chi nửa tỷ won cho 1 tân binh như YG.
Không chỉ bỏ số tiền lớn, YG còn cho thấy quyết tâm "khô máu" vào lần comeback này của TREASURE khi MV được sản xuất bởi đạo diễn Lee Sang Yoon, cựu giám đốc lễ trao giải MAMA. Theo nguồn tin từ YG, trong quá trình quay MV JIKJIN, công ty đã huy động rất nhiều ô tô sang trọng để phù hợp với bối cảnh bài hát, thể hiện bức tranh khao khát chinh phục tốc độ và tham vọng của con người.
Bên cạnh những bình luận bày tỏ hào hứng trước màn comeback hoành tráng của TREASURE, vẫn có những ý kiến "cạnh khóe" từ 1 bộ phận fandom BLACKPINK. Một số fan đàn chị cho rằng YG đang dùng tiền BLACKPINK kiếm được để đầu tư cho đàn em, và đó sẽ chỉ là sự đầu tư lãng phí. Thay vì bỏ số tiền lớn quay MV cho TREASURE, những fan này cho rằng YG nên dành tiền cho BLACKPINK làm nhạc, quay MV comeback càng sớm càng tốt.
Trước những ý kiến mỉa mai từ 1 bộ phận fan BLACKPINK, các fan của TREASURE khẳng định nhóm cũng mang về doanh thu tốt cho YG, và công ty không hề lãng phí tiền bạc bởi các chàng trai cực kỳ có tiềm năng. Về việc TREASURE được comeback trước BLACKPINK, đây là kế hoạch của YG và "đàn chị nên nhường đàn em" là điều hợp lý.
Theo đó, sự ưu ái bất ngờ của YG dành cho TREASURE khiến nhiều Kpop fan tin rằng nhóm chuẩn bị có màn trở lại bùng nổ, ghi dấu ấn tiếp bước thế hệ đàn anh.
Tuy nhiên, đúng như câu nói "hy vọng nhiều, thất vọng nhiều bấy nhiêu". MV JIKJIN dù được đầu tư hoành tráng vẫn không để lại nhiều ấn tượng trong lòng non-fan, đặc biệt là đối với khán giả Hàn. Bằng chứng là thứ hạng của JIKJIN trên trang nghe nhạc trực tuyến MelOn cực kỳ lẹt đẹt, sau 1 ngày phát hành chỉ dừng chân tại #418 cùng vỏn vẹn 18.000 lượng người nghe độc nhất.
Thứ hạng digital thấp đến khó tin của TREASURE làm thổi bùng lên nhiều tranh cãi. Một mặt, cư dân mạng đánh giá rằng YG đã quá đề cao boygroup tân binh của mình, khoác lên người nhóm chiếc áo rộng mà không tự "lượng sức" xem "gà cưng" của mình có tiềm năng đến đâu. Con số 10 tỷ có thể giúp nhiều nhóm khác tại YG phát triển, sinh lời nhưng đó nhất định không phải là TREASURE.
Mặt khác, rất nhiều netizen "tỉnh táo" nhận xét rằng thành tích nhạc số thấp là điểm chung của hầu hết boygroup Gen 4. Số lượng nhóm nam mạnh về digital của Kpop thế hệ ngày nay quả thật đếm trên đầu ngón tay. Hơn nữa, chặng đường quảng bá JIKJIN của TREASURE chỉ vừa mới bắt đầu, đường còn dài và nhóm còn nhiều cơ hội để lội ngược dòng. Việc kết luận "gà cưng" nhà YG "flop" tại thời điểm này có chăng là quá vội vàng.
Ngoài ra, người hâm mộ còn phản pháo lời mỉa mai rằng YG đầu tư 10 tỷ cho TREASURE là "phí của giời" bằng thông tin nhóm "cá kiếm" hơn 4 tỷ won (tương đương 82 tỷ đồng) tại thị trường Nhật Bản chỉ trong nửa đầu năm 2021. Fan chốt hạ đanh thép: Đó là tiền do TREASURE làm ra nên nhóm xứng đáng được hưởng mọi điều kiện tốt nhất cho lần trở lại này.
YG ấn định thời gian BLACKPINK comeback, Jennie là người cuối cùng có lịch trình cá nhân ở nước ngoài Hoàng Phúc15:55:50 22/04/2022Sau 2 năm tập trung solo cho các thành viên, YG mới đây chính thức đưa ra thời điểm cụ thể Blackpink tái xuất.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo