Hà Nội: Đi ăn buffet hải sản, lúc về "đút túi" thêm 10kg, giải thích lý do vô lý
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Mấy ngày qua, liên tiếp những bài bóc phốt về chất lượng dịch vụ cũng như đồ ăn tại các nhà hàng buffet hải sản khiến dân tình không khỏi xôn xao bàn luận. Tất cả đều là những nhà hàng nổi tiếng được rất nhiều thực khách biết đến.
Trên một hội nhóm cơ gần 900 nghìn hội viên, H.T. chia sẻ về sự việc mà cô cùng bạn trai vừa gặp phải. Sau 4 ngày nằm viện cấp cứu, cô mới có thể phản ánh sự việc này để cảnh báo cho tất cả mọi người. Sự việc xảy ra vào ngày 29/6 vừa qua.
Cụ thể H.T. chia sẻ: "Khoảng 7h tối thứ bảy (ngày 29/6), mình và bạn trai nhà hàng tại cơ sở Trần Phú ăn buffet hải sản. Tại nhà hàng, chúng mình đã ăn nhiều món khác nhau như tôm, cua, bề bề, hàu, sashimi ... nhưng chủ yếu là ăn tôm và bề bề. Tuy nhiên chỉ có mình ăn cua vì bạn trai mình không thích ăn, và khi ăn hàu nướng ở đây thì mình có ăn phải 1 con hàu có mùi thối. Đến 8h37 thì chúng mình thanh toán và ra về.
Sau đó sang sáng 30/6, mình thấy bụng đau quằn quại từng cơn, miệng nôn chôn tháo. Người thân đưa mình đến cấp cứu tại bệnh viện thì ban đầu xét nghiệm cho kết quả nhiễm khuẩn đường ruột, lượng bạch cầu trong máu tăng lên gấp nhiều lần. Bệnh viện yêu cầu mình nằm viện để theo dõi vì sợ gặp thêm biến chứng. Tính đến nay mình đã nằm viện 4 ngày, hàng ngày truyền liên tục kháng sinh và truyền nước, phải làm thêm các xét nghiệm máu, X-quang, siêu âm và nội soi.
Bạn trai mình thì không bị nặng như mình nhưng sau hôm ấy cũng bị đau bụng và đi ngoài".
H.T. cũng chia sẻ thêm: "Ngay trong lúc mình đang cấp cứu thì bên CSKH của nhà hàng có gọi điện để khảo sát về độ hài lòng của bữa ăn. Nhưng vì đúng lúc bác sĩ vào tiêm thuốc nên mình đã tắt máy và chưa phản hồi gì. Cho đến 8h30 sáng thứ 2 (ngày 1/7), khi đã hồi phục hơn thì mình có nhắn tin lại cho nhà hàng và được trả lời là đã báo quản lý.
Khoảng 1 tiếng sau quản lý có gọi điện hỏi thăm tình trạng sức khỏe và hỏi thêm về những gì mình đã ăn ở nhà hàng. Tuy nhiên việc hỏi thăm hết sức qua loa còn mục đích chính là để khẳng định rằng hải sản bên họ 'rất tươi', việc mình phải nhập viện là do mình ăn đồ không hợp với cơ thể" .
H.T. cũng chia sẻ, cô từng ăn hải sản ở các nhà hàng khác và cũng thường xuyên ăn những món có cá sống như sashimi và bụng vẫn luôn ổn định. Người quản lý này lại nói rằng sẽ chuyển vấn đề này lên cấp cao hơn nhưng cho đến nay vẫn không có thêm một lời giải thích nào.
Với những gì đã trải qua mấy ngày hôm nay, H.T. cảm thấy vô cùng bức xúc.
" Thứ nhất, mình đã tin tưởng chọn một nhà hàng có tên tuổi, bỏ tiền bạc ra nhưng đổi lại là chất lượng không đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bản thân. Việc nằm viện điều trị của mình vừa làm mất tiền bạc, thời gian, lại ảnh hưởng đến công việc.
Thứ hai về cách xử lý qua loa của nhà hàng khiến mình thấy họ thiếu tôn trọng và coi thường sức khỏe khách hàng. Thử hỏi xem khi khách hàng gặp vấn đề phải nhập viện cấp cứu mà họ xử lý như vậy thì họ có trách nhiệm đảm bảo chất lượng đồ ăn tại nhà hàng hay không?" - H.T. vô cùng bức xúc chất lượng đồ ăn và cách giải quyết của nhà hàng.
Trước đó vài ngày, nhà hàng này cũng gây xôn xao chuyện khách tố nhà hàng coi thường khách, đuổi khách ra về. Theo anh D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa rất bình thường như mọi lần, cua ban đầu ăn bình thường. Đến lần thứ 2 thì anh D. phát hiện có dấu hiệu cua bị khai nên anh phản ánh với 1 bạn nữ áo sơ mi trắng về vấn đề này.
Tiếp đó, 1 bạn mặc sơ mi đen chân đi dép lê ra phản hồi lại vấn đề này cho anh D. rằng đây không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau.
"Mình có phản hồi lại bạn đấy cách xử lý như nào vì mình thấy bóc cua ra mà không dùng được thì rất là phí và mình cũng rất ngại thì bạn đấy có nói là "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng đựơc thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà", anh D. thuật lại.
Lúc này, anh D. rất hài lòng về cách xử lý này và tiếp tục dùng bữa bình thường.
Sau đó anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".
Trước lời nói này, anh D. cho biết, anh rất khó chịu về thái độ của bạn nam này. Do đó, anh D. đã dừng bữa ăn rồi thanh toán và ra về. Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xoá bài đăng này bằng mọi giá.
Sau khi bài đăng của anh D. xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc với cách ứng xử của phía nhà hàng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, mọi sự việc cần nghe từ hai phía.
Theo vị quản lý, hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường nên giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống và thuế phí. "Khi chúng tôi nhận được phản ánh của khách về việc cua có mùi khai nên đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được. Tiếp đó, chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói.
Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.
Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.
"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.
Được biết, trong ngày 2/7, nhà hàng đã gọi điện cho khách và muốn gửi lời xin lỗi nhưng chưa liên lạc được.
Đi ăn buffet lén bỏ 10kg hải sản vào vali mang về, lý do khiến chủ quán đơ người Minh Lợi15:33:38 28/01/2024Vụ việc liên quan tới chuyện nhóm khách 7 người tới 1 nhà hàng ăn buffet (hình thức ăn tự chọn) rồi tự ý bỏ vào túi xách 10 kg hải sản mang về, thu hút sự chú ý của dư luận.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo