Rosé bị chỉ trích vì thiếu tôn trọng Jisoo, Jennie có người mới sau khi rời nhóm
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Ở ngành công nghiệp Kpop, vai trò đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ là một trong những yếu tố chứng minh sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của nghệ sĩ.
Những danh phận đại sứ với thương hiệu xa xỉ toàn cầu không đơn giản là một hợp đồng kinh doanh, chúng là lời tuyên bố về khả năng tiếp thị của thần tượng và phản ánh sức hấp dẫn quốc tế của họ.
Hiện nay, đại sứ là các thần tượng Kpop có vai trò quan trọng đóng góp vào việc gia tăng doanh thu của nhãn hàng.
Những năm gần đây, Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung là thị trường mà những "ông lớn" trong ngành thời trang xa xỉ muốn chinh phục. Đã có rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc được "chọn mặt gửi vàng" cho danh phận đại sứ. Nhưng mỗi đại sứ lại có đãi ngộ khác nhau, tùy thuộc vào độ nổi tiếng và sự phù hợp với sản phẩm, thương hiệu.
Trong số các đãi ngộ đối với đại sứ, việc được chọn cho Chiến dịch toàn cầu (Global Campaign) là sự ưu ái quan trọng bậc nhất, bên cạnh những hoạt động khác như lên trang bìa tạp chí, ngồi hàng ghế đầu show diễn, tham dự sự kiện của thương hiệu...
Blackpink là nhóm nhạc tiêu biểu về sự nổi tiếng thông qua thời trang xa xỉ. Cả 4 cô gái đều đã có cơ hội xuất hiện trong chiến dịch toàn cầu của thương hiệu mình làm đại sứ ( Jennie - Chanel, Jisoo - Dior, Lisa - Celine), nhưng thành viên được chọn đại diện chiến dịch toàn cầu nhiều nhất là Rosé với 30 chiến dịch. Cô cũng là người nổi tiếng Hàn Quốc có số lượng Global Campaign nhiều nhất lịch sử.
Giọng ca chính của Blackpink làm được điều này chỉ trong vòng 4 năm, với vai trò đại sứ toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp: thời trang Saint Laurent (YSL), trang sức - đồng hồ Tiffany & Co., mỹ phẩm Sulwhasoo và vali Rimowa.
Kể từ tháng 9 cho đến nay, cả 4 thương hiệu kể trên đều chạy chiến dịch toàn cầu có Rosé làm người mẫu.
Trong khi đó, kể từ khi trở thành Đại sứ toàn cầu của Dior vào năm 2021, Jisoo - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - đã chứng tỏ bản thân đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu của thương hiệu này.
Theo thống kê, tầm ảnh hưởng của Jisoo đã giúp doanh thu thương hiệu xa xỉ tăng đáng kể, lên tới 86,6% chỉ sau một năm. Cụ thể, theo bộ phận kinh tế của Naver, doanh thu Dior năm 2021 là 474 triệu USD, tăng 86,8% so với năm 2020. Lợi nhuận hoạt động cũng tăng gấp đôi, từ 80,8 triệu USD lên 163 triệu USD.
Doanh thu tăng đột biến được cho là kết quả của việc Jisoo trở thành đại sứ toàn cầu của Dior. Với lượng người hâm mộ đông đảo và sự nổi tiếng đối với phụ nữ từ 20 - 30 tuổi, thành viên BLACKPINK đã củng cố hiệu quả các hoạt động tiếp thị của Dior, thu hút lượng người tiêu dùng vô cùng lớn. Đặc biệt, doanh số tăng trưởng mạnh mẽ nhất là tại Hàn Quốc - quê hương của Jisoo - đồng thời cũng là nơi nữ thần tượng có một lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành.
Theo dự kiến, với sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng lớn của Jisoo, doanh thu của Dior sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới.
Trước đó, 6/12, đại diện YG Entertainment thông báo tất cả thành viên của nhóm nhạc BlackPink đã tái ký hợp đồng độc quyền.
Trích thông báo của YG Entertainment: "Sau khi thảo luận kỹ lưỡng với BlackPink, chúng tôi đã tái ký hợp đồng độc quyền cho các hoạt động của nhóm dựa trên sự tin tưởng sâu sắc.
BlackPink sẽ đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ trên toàn thế giới bằng những hoạt động tương xứng với vị thế toàn cầu của mình, chẳng hạn như phát hành album mới với sự hỗ trợ toàn diện của YG, cũng như tour diễn vòng quanh thế giới quy mô lớn".
Tổng sản xuất của YG Entertaiment Yang Hyun Seok cho biết phía công ty rất vui khi được tiếp tục mối quan hệ với BlackPink. Ông nói:
"BlackPink sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để tỏa sáng hơn nữa trên thị trường âm nhạc toàn cầu, với tư cách là một nghệ sĩ đại diện cho K-pop".
Blackpink tan rã, 4 thành viên sẽ ra sao: Jisoo tiền đồ rộng mở, Lisa đối mặt gian nan? Nắng14:14:49 25/06/2022Blackpink ra mắt vào năm 2016 và họ đang nhanh chóng tiến tới kỷ niệm 7 năm vào năm 2023. Mặc dù đây chắc chắn là một thành tích đối với bất kỳ nhóm nhạc nào nhưng nó khiến một số người hâm mộ lo ngại với lời nguyền 7 năm mà rất...
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo