Jisoo gặp riêng bạn trai Lisa ở sự kiện quốc tế, liền nhắc nhở đối phương 1 điều
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Chỉ với 1 lần xuất hiện tại sự kiện và 3 bài đăng trên mạng xã hội, Jisoo nhóm Blackpink đã giúp cho Dior dẫn đầu danh sách nhà mốt tạo ra giá trị truyền thông kiếm được lớn nhất mùa Tuần lễ thời trang Paris.
Theo Vogue Business, mùa thời trang Thu/Đông 2024 thu về 528 triệu USD giá trị truyền thông kiếm được (EMV: viết tắt của "Earned Media Value"). Tỷ lệ tăng so với mùa mốt Thu/Đông 2023 là 26%. Nền tảng tiếp influencer marketing Lefty tính toán số liệu này dựa trên các bài đăng của những người có hơn 10.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Theo đó, mỗi lượt thích được tính là 1 USD.
Phần lớn giá trị truyền thông kiếm được trong mùa mốt đầu năm nay đến từ các thần tượng K-Pop. Trong khi đó, mùa thời trang trước dựa vào sức ảnh hưởng của chị em nhà Kardashian. Chuyên gia PR Lucien Pagès cho biết ngôi sao Hàn Quốc tiếp tục tỏa sáng trong mùa này. Các nhà mốt danh tiếng vẫn nhận thấy giá trị của họ trong việc thu hút cộng đồng người hâm mộ trẻ "xuống tiền".
Tuần lễ thời trang Paris mang lại giá trị truyền thông lớn nhất cho mùa mốt Thu/Đông 2023, đạt 315 triệu USD (EMV), tăng 35% so với mùa Thu/Đông 2023. Dior vẫn giữ vị trí quán quân với 46 triệu USD (EMV), phần lớn nhờ vào Jisoo (BlackPink). Giọng ca FLOWERS đăng 3 bài viết trên trang cá nhân, tạo ra 11,8 triệu USD (EMV) cho nhãn hàng, chiếm 26% giá trị truyền thông kiếm được của Dior. Kim Mingyu (Seventeen) mang về thêm 9 triệu USD (EMV), tương đương với 20% tổng EMV.
Louis Vuitton đứng thứ 2 với 37 triệu USD (EMV). Mùa trước, sức ảnh hưởng của thương hiệu dựa vào nữ diễn viên Zendaya. Khi đại sứ vắng mặt, nữ diễn viên Millie Bobby Brown thúc đẩy mức độ tương tác đối với các nội dung liên quan đến show thời trang của nhãn hàng. Bài viết trên trang cá nhân của cô tạo ra 7 triệu USD (EMV), chiếm 19% tổng giá trị truyền thông của nhà mốt. Loewe gia tăng sức hút, leo từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 27,6 triệu USD (EMV). Trong đó, 2 ngôi sao KPop góp phần lớn trong việc kiến tạo chỉ số ấn tượng này. Seungmin (Stray Kids) đem đến 4,7 triệu USD (EMV) và Giselle (Aespa) tạo ra 4,5 triệu USD (EMV).
Giá trị truyền thông kiếm được của Tuần lễ thời trang Milan đạt 149 triệu USD trong mùa này, tăng 18% so với mùa Thu/Đông 2023. Versace là thương hiệu dẫn đầu cuộc đua, thu hút sự chú ý nhờ siêu mẫu Gigi Hadid và nhiều ngôi sao khác. Hyunjin (Stray Kids) là người tạo ra giá trị truyền thông kiếm được lớn nhất cho Versace. Chỉ với một bài đăng, rapper này đem về 4 triệu USD (EMV). Hyunjin không sở hữu lượt theo dõi lớn như một số thần tượng K-Pop khác, song có tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội lên đến 37%. Đây là tỷ lệ cao nhất so với các ngôi sao, người có sức ảnh hưởng tham dự mùa thời trang này.
Tuần lễ thời trang New York đạt 43 triệu USD (EMV), xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Số liệu này tăng 8% so với mùa mốt Thu/Đông 2023. Tommy Hilfiger là thương hiệu dẫn đầu cuộc đua truyền thông với 14 triệu USD (EMV). Người mẫu Jade Picon thu về 1,3 triệu USD (EMV) từ 3 bài đăng liên quan đến buổi trình diễn bộ sưu tập mới của nhãn hàng. Trong khi đó, nam diễn viên Thái Lan Metawin đem đến 1,2 triệu USD (EMV) qua 2 bài đăng. Michael Kors đứng thứ 2 với 4,4 triệu USD (EMV), phần lớn nhờ diễn viên, ca sĩ Thái Lan Suppasit Jongcheveevat.
Tuần lễ thời trang London về cuối trong cuộc đua truyền thông, chỉ tạo ra 21 triệu USD (EMV), tăng 3% so với mùa mốt Thu/Đông 2023. Burberry tiếp tục dẫn đầu, đem về 10 triệu USD (EMV), chiếm 1/2 tổng giá trị truyền thông kiếm được của sự kiện. Diễn viên Thái Lan Vachirawit Chivaaree dẫn đầu danh sách ngôi sao tham dự, mang đến 1,9 triệu USD (EMV) cho Burberry.
Sau khi số liệu trên được công bố, nhiều fan vô cùng tự hào về Jisoo. Không chỉ ngày một thành công khi "ra riêng", Jisoo còn nhận mưa lời khen vì nhiều hành động đẹp. Gần nhất, tờ Hankook Ilbo (Hàn Quốc) đưa tin, Jisoo đã quyên góp toàn bộ doanh thu từ kênh YouTube cá nhân cho tổ chức phi chính phủ về quyền trẻ em Save the Children. Số tiền này sẽ được sử dụng cho dự án rừng ngập mặn ở tỉnh Cà Mau của Việt Nam. Hiện chưa rõ con số chính xác mà chị cả nhóm BlackPink đã quyên góp.
Trước Jisoo, không ít thần tượng Hàn Quốc cũng đã có các hành động ý nghĩa tại Việt Nam trong những năm qua.
Lisa bị nói vô tâm với Rosé, Jisoo liền nói rõ mâu thuẫn trong nhóm Blackpink Hoàng Phúc21:30:22 05/10/2024Kể từ sau khi kết thúc hợp đồng cá nhân với YG Entertaiment, các thành viên Blackpink đều hoạt động sôi nổi với tư cách một nghệ sĩ solo. Nếu Jisoo tích cực tham gia phim mới thì 3 người em cùng nhóm lại tất bật với những dự án âm nhạc.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo