Harry Nguyễn: 'Út cưng' chiếm sóng đám cưới Đặng Thu Hà, nam thần 10X mới nổi làng TikTok
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Doanh nhân Huy NL là gương mặt đã không còn quá xa lạ đối với ngành truyền thông ở nước ta. Đi đầu trong việc xây dựng mảng Youtuber, Huy NL đã vô cùng thành công tạo dựng nên đế chế Schannel vững mạnh, được nhiều người biết đến như hiện tại.
Nguyễn Lạc Huy (hay còn được biết đến với biệt danh "Huy NL") là người sáng lập Schannel, một trong số những mạng lưới truyền thông lớn nhất tại Việt Nam. Schannel hiện là ngôi nhà của hơn 40 content creator, trong đó bao gồm hàng loạt những tên tuổi "triệu sub, triệu view" như Duy Thẩm, Hải Triều, Đặng Thu Hà... trên nhiều nền tảng khác nhau như YouTube, TikTok, Facebook và Instagram.
Huy NL sinh năm 1992 sinh ra và lớn lên tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài Schannel, Huy NL còn là tiên phong trong công nghệ ở Cellphones. Hiện nay anh đang sinh sống và làm việc chủ yếu tại Hà Nội. Tuy chỉ mới hơn 30 tuổi nhưng anh đã có cho mình những thành công nhất định trong sự nghiệp. Và tạo ra một môi trường làm việc mà bất kỳ GenZ nào cũng muốn được làm.
Ngay từ thời điểm gia nhập hệ thống bán lẻ điện thoại CellphoneS vào năm 2012 để đảm nhiệm vị trí marketing, Huy NL đã đưa ra những quyết định táo bạo. Trong đó, quyết định đầu tiên chính là xây dựng một kênh YouTube chuyên về mảng công nghệ, điều mà chẳng mấy ai ở Việt Nam nghĩ đến ở thời điểm đó.
"Những năm đầu của thập niên 2010 là thời điểm smartphone bùng nổ tại Việt Nam, vì máy mới liên tục lên kệ, mỗi dòng máy lại có tính năng đặc trưng, chưa kể mức giá cũng ngày càng hợp lý. Nhu cầu mua smartphone tăng cao, nhưng lại không có nhiều kênh YouTube nói tiếng Việt để giúp người Việt lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đó là động lực để tôi tạo dựng Schannel", Huy NL chia sẻ.
Dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mà không có một ai "dìu dắt", không khó để thấy Huy NL, khi đó mới chỉ 22 tuổi, phải đối mặt với vô vàn khó khăn. "Ở thời điểm đó, tại Việt Nam không nhiều người coi YouTube là một công việc nghiêm túc, mà chỉ là một trang tải video mang tính chất tiêu khiển. Vì vậy, để xây dựng một kênh YouTube ở thời điểm đó từ con số 0 là không hề dễ dàng."
"Tôi phải tự mình mày mò tất cả các khâu, từ lên nội dung, quay phim, dựng video cho đến quản lý tài nguyên kênh. Ngoài ra, để vận hành một kênh YouTube cũng tiêu tốn cả về thời gian, tiền bạc, thời gian hơn rất nhiều so với các hình thức khác. May mắn là đội ngũ giám đốc của CellphoneS đã sẵn sàng tạo điều kiện để tôi thử sức với những điều mới mẻ".
Những nỗ lực của Huy NL nói riêng và đội ngũ Schannel nói chung đã được đền đáp. Từ một kênh YouTube "vô danh", Schannel dần đạt mức hàng chục, rồi hàng trăm ngàn lượt đăng ký. Quan trọng hơn, Schannel tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu công nghệ Việt Nam với những video đánh giá sản phẩm chất lượng, bài bản.
Dù đã có được thành công nhất định, nhưng Huy NL vẫn không ngừng việc đổi mới nội dung cho kênh. Năm 2017, tức sau 5 năm vận hành, Huy NL quyết định sẽ đưa Schannel dấn thân vào những lĩnh vực mà bản thân chưa từng có kinh nghiệm trước đây. Song song với các video công nghệ quen thuộc, kênh YouTube Schannel bắt đầu xuất hiện những video về ẩm thực, phim ảnh, thời trang, showbiz... Từ thời điểm này, Schannel chính thức trở thành một kênh về đời sống và giải trí, chứ không còn thuần công nghệ nữa.
Không khó để thấy những ý kiến trái chiều liên tục xuất hiện. "Rất nhiều người tỏ vẻ không hài lòng khi thấy Schannel thay đổi. Đây là điều mà tôi đã dự đoán được từ trước, vì đối tượng người xem chủ yếu của Schannel ở thời điểm đó là các tín đồ công nghệ nên họ sẽ không có hứng thú với các nội dung khác. Tuy nhiên, để Schannel có thể mở rộng đối tượng người xem và tiếp tục phát triển trong thời gian dài hạn, đây là điều mà tôi buộc phải làm."
Vượt qua cả kỳ vọng, Schannel không chỉ là kênh review sản phẩm công nghệ mà đã phát triển thêm đa dạng nội dung và trở thành nơi cung cấp thông tin, nội dung giải trí được yêu thích của nhiều người trẻ Việt.
Sau này, anh Huy quyết định rời khỏi CellphoneS để tập trung phát triển, bành trướng Schannel. Tuy nhiên, hiện tại Schannel và CellphoneS vẫn là 2 đối tác quan trọng của nhau. Kênh Schannel đã cán mốc 1 tỷ lượt xem từ 2019, hiện sở hữu gần 4 triệu người đăng ký.
Đầu năm 2017, Schannel có được 500.000 người đăng ký. Tuy nhiên nhờ những thay đổi trong chiến lược, ngay trong cuối năm 2017, Schannel đã đạt mốc 1 triệu người đăng ký, tức gấp đôi so với đầu năm. Hay nói một cách khác, chiến lược mới của Huy NL đã giúp Schannel chỉ mất chưa đầy 1 năm để đạt được thành tích mà trước đây kênh YouTube này cần tới 5 năm để hoàn thành.
Có thể nói Schannel của Huy NL đang ngày càng chiếm được cảm tình của nhiều người. Bởi kênh luôn có những thay đổi mang tính đột phá cùng với những chuyên mục vô cùng đa dạng. Dù Huy NL không xuất thân từ truyền thông nhưng sau nhiều năm thành lập, Schannel cũng đã trở thành một trong những đối tác quan trọng của nhiều thương hiệu lớn.
Đặng Nam Hải Triều - chàng VJ của Schannel, có tất cả nhưng thiếu "tích xanh" Minh Ngọc14:44:18 31/12/2023Đặng Nam Hải Triều sinh năm 1998 tại Nam Định. Anh được cộng đồng mạng biết đến với vai trò là VJ của Schannel. Hiện tại, anh đang sở hữu kênh Youtube hơn 500k lượt đăng ký, cùng với TikTok có 2,7M follower.
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo