Hoàng Hường bị xử chung Ngân Collagen, Ngân 98 không thoát nạn, CĐM ngỡ ngàng

2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Ngày 26/6, thông tin từ cơ quan chức năng về việc đề nghị xử lý "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng" vì quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm, không có giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã gây xôn xao dư luận.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cái tên Hoàng Thị Hường, hay còn được biết đến với biệt danh Hoàng Hường, xuất hiện trong các lùm xùm pháp lý và tai tiếng. Cô được mệnh danh là "thánh scandal" của cõi mạng Việt Nam, gắn liền với chuỗi ồn ào hơn là sự nổi tiếng tích cực.
Từ cô gái Phú Thọ đến đế chế kinh doanh online gây tranh cãi
Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, đến từ Phú Thọ. Theo chia sẻ cá nhân, cô sinh ra trong một gia đình nghèo khó, từng theo gia đình lên Hà Giang mưu sinh trước khi trở về Phú Thọ đi học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hường theo học ngành Dược, một nền tảng sau này cô sử dụng để xây dựng các thương hiệu xoay quanh dược phẩm và dịch vụ nha khoa như Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, cùng với các sản phẩm nổi bật như Viên xương khớp Hoàng Hường.
Sự nổi tiếng của Hoàng Hường trên mạng xã hội bắt đầu thông qua các buổi livestream bán hàng online. Ban đầu, các sản phẩm chủ yếu là nước súc miệng, thực phẩm chức năng và dịch vụ nha khoa. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, Hường thường xuyên tận dụng các phiên live và bài đăng để khoe khoang của cải cá nhân như nhà cửa, tiền bạc, sổ đỏ, cùng việc tổ chức các sự kiện off fan hoành tráng, bốc thăm nhận quà khủng để thu hút người theo dõi.
Chiến lược này, dù gây nhiều tranh cãi, nhưng đã giúp cô xây dựng một lượng lớn người theo dõi khổng lồ trên các nền tảng mạng xã hội: Page "Hoàng Hường" với 1,3 triệu lượt theo dõi, "Gia đình Hoàng Hường" 1,4 triệu, "Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường" 2,1 triệu, và "Nha khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" 1,5 triệu. Tất cả các tài khoản này đều sử dụng hình ảnh đại diện là chính Hoàng Hường, tạo nên một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ nhưng cũng đầy thị phi.
Loạt phát ngôn và hành vi gây phẫn nộ cộng đồng
Sự nổi tiếng của Hoàng Hường chủ yếu bắt nguồn từ những tranh cãi xoay quanh hoạt động kinh doanh, các phát ngôn thiếu chuẩn mực và việc cô lợi dụng ồn ào để PR, lôi kéo đám đông. Những hành vi này không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng mà còn gây tổn hại đến văn hóa và cộng đồng.
Điển hình là vào ngày 6/2/2023, trong một buổi livestream trên TikTok, Hoàng Hường đã gây chấn động khi có những lời lẽ xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm và danh dự của những người dân địa phương làm dịch vụ hoa cho du khách tại dốc Thẩm Mã (Hà Giang), gọi họ là "những kẻ ăn xin".
Không dừng lại ở đó, cô còn gọi mèn mén – món ăn truyền thống của người Mông – là "cám lợn" và "món ăn giải nghiệp". Phát ngôn này đã vấp phải làn sóng phẫn nộ dữ dội từ cộng đồng người Mông và công chúng cả nước, gây tổn thương sâu sắc đến giá trị văn hóa và tinh thần của một dân tộc.
Sau sự việc, cá nhân Thào Thị Mua (Hà Giang) đã chính thức làm đơn kiến nghị xử lý hành vi xúc phạm của Hoàng Hường, dẫn đến việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cùng Công an tỉnh phải gửi giấy mời Hoàng Hường lên làm việc để xác minh và xử lý.
Trước đó, vào năm 2020, Hoàng Hường cũng từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại Quảng Bình. Cô cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và bày tỏ sự thất vọng khi đến đó làm từ thiện.
Thông tin sai lệch này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, cũng như các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình.
Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình đã phải gửi công văn tới Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, đề nghị kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường".
Một địa phương khác cũng từng là nạn nhân của Hoàng Hường là Thanh Hóa. Trong một video đăng tải trên mạng xã hội, cô đã dùng loạt từ ngữ gay gắt, thậm chí mang yếu tố đụng chạm vùng miền để mắng người đã "ăn cắp data" của mình, gây ra nhiều bình luận trái chiều và bức xúc trong cộng đồng.
Chiêu trò PR và lợi dụng ồn ào
Ngoài ra, Hoàng Hường còn không ngại lợi dụng các drama xã hội để PR cho bản thân và thương hiệu, biến những tai tiếng thành công cụ thu hút sự chú ý. Năm 2021, trong bối cảnh ồn ào giữa ca sĩ Hồ Văn Cường và ê-kíp cố nghệ sĩ Phi Nhung, page Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường đã đăng bài công khai mời Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh với mức cát-xê gây sốc: 2 tỷ đồng/năm, hợp đồng 5 năm. Động thái này bị dư luận đánh giá là một chiêu trò "đánh bóng tên tuổi" trên nỗi đau của người khác, gây phẫn nộ vì tính chất thiếu nhân văn.
Tương tự, Hoàng Hường từng sử dụng hình ảnh cặp đôi "cô dâu 62 tuổi và chú rể 26 tuổi" Thu Sao - Hoa Cương để quảng bá nha khoa của mình, hỗ trợ làm răng, chỉnh mày, căng da mặt cho họ. Tuy nhiên, mối quan hệ này sau đó đã nhanh chóng đổ vỡ, và hai bên công khai "cạnh khóe" nhau trên mạng xã hội, biến một sự hợp tác thương mại thành một drama cá nhân được công chúng theo dõi.
Việc Hoàng Hường đưa cô bé Mua Thị Dua (còn được gọi là Phúng Phính ) – cô bé Hà Giang nổi tiếng trên mạng xã hội – xuống Hà Nội cũng gây tranh cãi gay gắt. Dù Hoàng Hường tuyên bố muốn tạo công ăn việc làm cho Dua, nhưng sau đó, cô bé lại bị dư luận chỉ trích vì phong cách ăn mặc gợi cảm, khác xa hình ảnh mộc mạc ban đầu, dấy lên nghi vấn về việc lợi dụng hình ảnh trẻ nhỏ để câu view.
Vi phạm quảng cáo và chất lượng sản phẩm bị đặt dấu hỏi
Không chỉ dừng lại ở vấn đề phát ngôn hay chiêu trò, Hoàng Hường còn nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi quảng cáo sai sự thật và bị công chúng đặt dấu hỏi lớn về chất lượng sản phẩm.
Cô từng giới thiệu sản phẩm nước súc miệng của mình có khả năng chữa "hôi miệng từ kiếp trước sang kiếp này" hay trị viêm lợi, và viên xương khớp "giải quyết tất cả vấn đề xương khớp từ đầu đến chân".
Điều đáng nói là cả hai sản phẩm này đều chỉ là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng lại được quảng cáo với công dụng thần thánh hóa. Giá của nó cũng bị đẩy cao bất thường, như nước súc miệng gần 600.000 đồng/hộp hay viên xương khớp 2,4 triệu đồng/hộp, cao gấp nhiều lần so với giá thị trường và công dụng thực tế.
Tháng 4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phạt công ty của bà Hoàng Hường 65 triệu đồng và cảnh báo vì vi phạm quy định quảng cáo. Đến tháng 5/2022, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục cảnh báo về các sản phẩm như Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường vì tiếp tục vi phạm quy định quảng cáo. Những vi phạm lặp đi lặp lại này cho thấy thái độ xem thường pháp luật và lợi ích người tiêu dùng.
Thái độ thách thức và cái tên "thánh scandal"
Những lùm xùm nói trên đã khiến Hoàng Hường liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính, đối mặt với vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng và truyền thông. Tuy nhiên, cô dường như không mảy may quan tâm đến những phản ứng tiêu cực này.
Ngược lại, Hoàng Hường thường có thái độ thách thức, xem đó như một cách để duy trì sự nổi tiếng và tiếp tục thu hút sự chú ý, bất chấp những hệ lụy về uy tín và niềm tin của công chúng. Chính sự bất chấp và khả năng biến mọi tai tiếng thành "công cụ" PR này đã khiến cái tên Hoàng Hường gắn liền với biệt danh "thánh scandal" trên mạng xã hội.
Hoàng Hường: Sản phẩm bị đề nghị xử phạt vẫn lên MXH rao giảng đạo lý Bảo Nam16:44:53 27/06/2025Sau khi bị đề nghị xử lý vì quảng cáo sai quy định, thương hiệu Meli do bà Hoàng Hường làm đại diện đã có động thái âm thầm rút bớt nhiều sản phẩm khỏi kênh phân phối chính thức.
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo