Lê Tuấn Khang lộ thu nhập ít ỏi, một trời một vực với Khiết Đan?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Thời gian qua, cái tên Lê Tuấn Khang (SN 2022, Sóc Trăng) trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội, khi nam TikToker này đạt từ 5 triệu lượt theo dõi lên 11 triệu trong vòng 5 ngày.
Bên cạnh đó, video mới nhất Tuấn Khang đăng tải trong vòng 5 ngày cũng đã đạt được 338 triệu view trên nền tảng TikTok.
Từ điều này, ông Lê Minh Tâm, cựu CMO Vinalink Media, hiện là CEO hiệu kính mắt Bích Ngọc đã đặt câu hỏi: Liệu Lê Tuấn Khang trở thành hiện tượng trong mấy ngày mà video đạt hơn số view "khủng" và tăng thêm 7 triệu người follower có sự thao túng của TikTok không?
"Hơn 300 triệu view là con số khổng lồ gấp 3 lần dân số Việt Nam, đạt được 1 cách tự nhiên trong mấy ngày là không tưởng. Nổi tiếng như Sơn Tùng MTP thì MV nhiều view nhất là "Nơi Này Có Anh" phải mất 7 năm mới đạt được 300 triệu view. Thể loại nội dung hài kịch (comedy) của Lê Tuấn Khang chưa bao giờ là thể loại có nhiều view nhất. Vì hài kịch có sự phân hoá lớn theo yếu tố vùng miền, văn hoá, độ tuổ.i (hài nam, hài bắc) và khó sức lan tỏa rộng khủng khiếp", ông Tâm cho hay.
Cựu CMO Vinalink Media cũng đưa ra những ví dụ thể loại video nhiều view nhất thế giới này là music video, trên thế giới là "Baby Shark" (15 tỷ), "Despacito" (8,6 tỷ), ở Việt Nam là "một con vịt" (1,1 tỷ). Ông Minh Tâm khẳng định âm nhạc có nhiều fan quốc tế và view quốc tế, chứ hài kịch thì không.
Nói về việc liệu có hay không việc biến Lê Tuấn Khang thành một hiện tượng trên nền tảng TikTok, ông Tâm nhận xét: "TikTok sử dụng chiến thuật xây dựng người hùng (hero) với Lê Tuấn Khang, giống như đã sử dụng với các phiên livestream của Quyền Leodaily.
Khi Quyền Leodaily có các phiên live trăm tỷ TikTok Shop, đã gây xôn xao trên báo chí truyền hình, đã tạo hiệu ứng tâm lý khiến cho nhiều doanh nghiệp quan tâm đến livestream hơn, các hãng đổ tiề.n nhiều hơn, nhiều người trẻ muốn làm livestream hơn. Khi Lê Tuấn Khang có các video 300 triệu view, tăng hơn 7 triệu follower trong chớp nhoáng cũng vậy".
Bên cạnh đó, ông Tâm cũng cho biết con số view và follower "khủng" của Lê Tuấn Khang có thể khiến nhiều bạn trẻ mơ ước trở thành Lê Tuấn Khang phiên bản 2.0 và xã hội chú ý đến TikTok hơn. Như vậy, đồng nghĩa với việc TikTok đã thành công với chiến thuật xây dựng người hùng, tạo hiệu ứng viral, hiệu ứng FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ).
Đáng chú ý, trong video đạt hơn 300 triệu lượt xem của Lê Tuấn Khang có sự tài trợ của CellphoneS, ông Lê Minh Tâm cũng nêu đán.h giá việc nhãn hàng có được hưởng lời từ đó hay không: "Một phần là may mắn, một phần là quả ngọt do CellphoneS đã đồng hành với Lê Tuấn Khang một thời gian dài. 300 triệu view, nhưng chủ yếu là hiệu quả về gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, không đán.h cao hiệu quả chuyển đổi bán hàng từ video như vậy".
Lê Tuấn Khang nổi tiếng với những clip xoay quanh cuộc sống dân dã ở miền Tây. Các nhân vật như ông Tám, bà Chín, đám nhóc... đều là hàng xóm thân thiết của nam TikToker, được mời vào đóng clip.
Diễn xuất tự nhiên đến bất ngờ của họ thu hút đến hàng chục triệu view. Ở dưới những video của anh chàng, cư dân mạng còn bình luận rằng anh đã biến cả làng thành "diễn viên". Tháng 10/2024 vừa qua, Lê Tuấn Khang cũng gây chú ý khi đi casting phim L.ật Mặt 8 của đạo diễn Lý Hải.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen về cách làm video chân chất, Lê Tuấn Khang cũng gặp không ít ý kiến trái chiều, cho rằng anh chỉ đang diễn và khán giả trẻ quá dễ dãi. Cũng vì trở thành hiện tượng mạng như vậy, bên cạnh những lời khen về tính cách thật thà, cách làm video chân chất, nam TikToker cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều.
Trước những dòng chia sẻ về công thức tạo nên thành công của Lê Tuấn Khang do đạo diễn Trần Ngọc Phong lý giải, bạn đọc Tâm Nhiên nêu quan điểm: "Nhìn nhận khách quan, việc Khang từng tham gia casting cho phim L.ật mặt 8 của Lý Hải, có khả năng viết kịch bản và đạo diễn những clip gây sốt trên mạng xã hội là một dấu ấn không ai có thể phủ nhận.
Tuy nhiên, nếu phân tích sâu hơn, có thể thấy những yếu tố ngây ngô, hồn nhiên hay tẻn tẻn trong các clip của bạn ấy thực chất là diễn xuất, được tính toán kỹ lưỡng.
Những chi tiết như "sai chính tả" có thể được xem là chiêu trò, một phần của kịch bản nhằm gây chú ý. Điều này không có gì đáng trách vì đó là cách làm nội dung phù hợp với thị hiếu của một bộ phận người xem.
Lê Tuấn Khang đang là trào lưu trên mạng và cũng sẽ như bao trào lưu khác, theo quy luật đào thải và phát triển của cuộc sống.
Song, độ hot của Khang và sức hút từ những clip này phản ánh một thực trạng: gu thẩm mỹ của giới trẻ hiện nay có phần dễ dãi, khi họ dễ bị cuốn hút bởi những nội dung mang tính giải trí nhanh hơn là các giá trị sâu sắc, lâu dài".
Rộ clip Lê Tuấn Khang bị lấy lại cúp, ekip Khiết Đan cũng góp mặt? Đình Như10:45:15 04/12/2024Cái tên Lê Tuấn Khang đang vô cùng nóng trên mạng xã hội. Chỉ trong vòng vài ngày, tài khoản tiktok của chàng trai sinh năm 2002 đã cán mốc 11 triệu lượt người theo dõi. Mọi nhất cử nhất động đều được dân tính hết sức quan tâm.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo