Chế Phong: con trai danh ca Chế Linh, ông hoàng nhạc trữ tình, kếch xù ở Mỹ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Hanzi từng được biết đến là học trò của SOOBIN Hoàng Sơn khi tham gia vào chương trình Giọng hát Việt nhí 2017. Đến hiện tại cô nàng đã "phá kén" thành công và chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc.
Thị trường âm nhạc giai đoạn gần cuối năm càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với cuộc đổ bộ "kình địch" của các tân binh trẻ tài năng, mang nhiều màu sắc đặc biệt. Trái ngược lại với sự đa dạng này, thách thức lớn đối với không ít ca sĩ trẻ đã được đặt ra khi phải tìm cho mình định hướng âm nhạc và chất riêng để tạo được dấu ấn rõ nét trong lòng khán giả.
Ngày 10/10 vừa qua, Hanzi - tân binh của Sony Music Việt Nam tung MV debut mang tên Anh Đi Đâu Đấy. Nữ ca sĩ 17 tuổi mang đến bản nhạc tươi sáng, với thông điệp tình yêu "gà bông" thường thấy. Theo tiết lộ, sản phẩm lần này của Hanzi được hãng đĩa tài trợ tận 1 tỷ nhằm mang đến trải nghiệm âm nhạc, hình ảnh theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trong lần đầu ra mắt khán giả hâm mộ, Hanzi không ngần ngại thể hiện khả năng vũ đạo của mình. Theo như chia sẻ từ phía nữ ca sĩ, hình tượng Hanzi đang muốn hướng đến chính là sự toàn năng khi có thể vừa đảm nhận phần vocal nhưng cũng sẽ "cân ngọt" các yếu tố của một nghệ sĩ trình diễn chuyên nghiệp.
Theo đuổi phong cách Y2K với sự đan xen giữa hơi thở của thời gian và vẻ đẹp của sự hiện đại, Hanzi xuất hiện với visual xinh đẹp ngay trong những thước phim đầu tiên của MV. Cuộc gặp gỡ tại sân pickleball như "át chủ bài" mang đến câu chuyện đầy nhí nhảnh và sôi động của tình yêu thông qua hàng loạt giai điệu bắt tai.
"Thổi bay" những suy nghĩ từ công chúng bởi vẻ ngoài dịu dàng hay màu sắc MV với các tone màu ngọt ngào, Hanzi đã cùng Anh đi đâu đấy tạo nên bản phối đầy năng động, đúng với tinh thần của những "mùa lễ hội" cuối năm. Sự đan xen hài hòa giữa âm nhạc và hình ảnh đã khiến ca khúc thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn cho người xem.
Bên cạnh các yếu tố về thời trang có phần táo bạo nhưng cũng đầy "tính nữ", Hanzi còn tạo nên bước ngoặt lớn so với các sản phẩm âm nhạc khác trên thị trường nhờ vào hiệu ứng hình ảnh bắt mắt.
Sử dụng công nghệ hàng đầu theo tiêu chuẩn thế giới, Anh đi đâu đấy đưa người xem vào khu vườn cổ tích của tình yêu với sự khắc họa rõ nét qua từng thay đổi trong cảm xúc của Hanzi và bạn diễn.
Với những ai là fan của SOOBIN, không khó để nhận ra Hanzi từng là học trò cưng của "hoàng tử ballad" tại Giọng Hát Việt Nhí năm 2017. Thậm chí, Hanzi còn từng gọi SOOBIN với danh xưng gần gũi là "ba". Năm ấy, Hanzi lọt vào tận top 8 chung cuộc. Kết thúc chương trình, cô quyết định theo học âm nhạc chuyên sâu. Học trò SOOBIN xuất sắc trở thành Thủ khoa tại Nhạc viện TP.HCM.
Sau nhiều năm, cô nàng vẫn dành tình cảm lớn dành cho "người thầy" của mình. Hanzi kể lại: "Có lẽ đã từ rất lâu rồi em và Huấn luyện viên SOOBIN không gặp nhau, nhưng em vẫn luôn nhớ lời dặn vào 7 năm trước của ba đối với em rằng ba mong rằng em vẫn sẽ luôn giữ mãi tình yêu, niềm đam mê với âm nhạc và sẽ luôn cố gắng giúp đỡ khi em cần".
Quyết định chính thức debut, nữ ca sĩ 17 tuổi này lựa chọn thể loại new wave pop, RnB và ballad để theo đuổi, cùng với đó là việc chú tâm xây dựng âm nhạc theo xu hướng mới của thế giới, tập trung vào các giai điệu hấp dẫn.
Cô nàng cũng cho biết bản thân không quá áp lực khi được mọi người biết đến từ sớm, thay vào đó là sự biết ơn và may mắn vì được công chúng yêu thương, quan tâm.
"Ở thời điểm khởi đầu, mọi thứ đều rất mới với em, em vẫn đang và sẽ luôn muốn học hỏi nhiều hơn để bản thân có thể phát triển hơn nữa. Cạnh tranh không phải là điều em quan tâm nhất. Thay vào đó, em tin rằng mỗi nghệ sĩ đều có một con đường và sứ mệnh riêng để tỏa sáng", Hanzi cho hay.
MV Anh Đi Đâu Đấy là cột mốc quan trọng để nữ tân binh đánh dấu hình ảnh với khán giả. Song, với âm nhạc theo trend dưới 3 phút cùng concept Y2K đang bão hoà ở Kpop, nước đi này khá mạo hiểm để Hanzi gây ấn tượng.
Thời gian qua, Gen Z Việt phát triển mạnh mẽ với những thử nghiệm riêng biệt, các sáng tác đậm dấu ấn cá nhân. Anh Đi Đâu Đấy dù chỉn chu về mặt hình ảnh nhưng mang lại cảm giác "gà công nghiệp" có thể bắt gặp ở bất kỳ MV Kpop nào. Do đó, màn ra mắt này cần thời gian để chinh phục khán giả.
Trước những thắc mắc từ công chúng về việc Hanzi vẫn còn "ngồi trên ghế nhà trường", đại diện của Sony Music cho biết phía công ty vẫn ưu tiên việc học và các tiêu chuẩn về sức khỏe cho "gà nhà" để hướng đến sự phát triển bền vững khi MV "Anh Đi Đâu Đấy" được thực hiện khi nữ ca sĩ đang nghỉ hè.
"Do một số vấn đề đã làm Hanzi mất kiểm soát cân nặng, lịch quay đã phải điều chỉnh liên tục để cô ấy lấy lại thể trạng tốt nhất. Hanzi đã phải giảm 8 kg trong vòng 8 tuần để quay lại đúng thể trạng. Chúng tôi không mong đợi quá nhiều về kết quả ngay lập tức vì hành trình xây dựng nghệ sĩ cần thời gian và sự cố gắng. Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ biết đến và đón nhận Hanzi - 1 nghệ sĩ mới được đầu tư, định hướng bài bản, hoạt động chuyên nghiệp và luôn mang đến sản phẩm có giá trị tốt, thân thiện với nhãn hàng và sẵn sàng bước đến sân khấu quốc tế", đại diện công ty thông tin.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo