Độc lạ 7 con voi lần lượt 'hạ gối' trước lễ tang, sự thật khiến CĐM rơi nước mắt
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Theo chị T., như vậy, sau dùng bữa tại Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh, trong tổng số 9 người thân của chị T. tham gia dùng bữa, thì có đến 4 người xuất hiện các triệu chứng của hiện tượng nhiễm khuẩn/nhiễm trùng đường ruột.
Du nhập vào Việt Nam từ vài năm trước, Haidilao trở thành cái tên hot bậc nhất trong chuỗi các nhà hàng lẩu đình đám. Trên MXH cũng xuất hiện ngập tràn những đoạn clip ghi lại trải nghiệm tại địa điểm này, video nào cũng viral vì sức hút của cái tên Haidilao, dẫn đến nơi đây trở thành một trong những điểm đến yêu thích của giới trẻ.
Tuy nhiên mới đây, hàng loạt thực khách tố bị đau bụng, nhiễm trùng đường ruột sau khi ăn lẩu. Đáng nói, Haidilao vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Theo đó, phản ánh tới chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), chị T. (24 tuổi, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã qua một đêm thức trắng, "chịu trận" những cơn đau bụng sau khi rời khỏi quán lẩu Haidilao cơ sở Vincom Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa).
Theo đó, chị T. và gia đình đã dùng nước lẩu Mala, nước lẩu trường thọ, nước lẩu Thái. Món ăn chủ đạo là thịt bò ướp thì là, thịt dê ướp thì là, tokboki phomai, thịt bò, cá basa, viên cá phomai và cơm chiên trứng... với chi phí phải thanh toán là hơn 2 triệu đồng.
Chị T. khẳng định, bản thân chưa có tiền sử đau bụng do thức ăn. Tuy nhiên, sau khi dùng bữa tối và dời nhà hàng lẩu Haidilao cơ sở Vincom Nguyễn Chí Thanh về tới nhà, chị T. xuất hiện hiện tượng đau bụng âm ỉ. Đến nửa đêm, bụng đau dữ dội hơn và xuất hiện thành cơn đau ở vùng xung quanh rốn. Cơn đau mỗi lúc một dữ dội và không xác định được điểm đau bất kỳ tại ổ bụng, kèm đi ngoài lỏng.
"Nguyên đêm ngày 14/7 đến sáng 15/7, tôi đau quằn quại, càng về gần sáng thì cơn đau càng tăng. Đến khoảng hơn 5h sáng ngày 15/7, không thể chịu đựng thêm cơn đau, chồng tôi đã đưa tôi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (số 8 đường Châu Văn Liêm, Phú Đô, Nam Từ Liêm). Trên đường ra viện, nằm trên ô tô, tôi đau đến chảy nước mắt", chị T. cho hay.
Tại đây, chị T. được bác sĩ thực hiện các bước khám lâm sàng như siêu âm, thử nước tiểu... Chị T. cho biết: "Ban đầu, tôi nghi ngờ bị viêm ruột thừa hoặc viêm ruột nhưng khi bác sĩ khám thì không phát hiện các khối bất thường trong ổ bụng.
Hình ảnh chẩn đoán cũng không hiện rõ các dấu hiệu viêm ruột, viêm ruột thừa nhưng sau khi kê khai lịch sử ăn uống kèm cơn đau toàn vùng bụng, đi ngoài kèm các kết quả xét nghiệm lâm sàng... bác sĩ kết luận tôi bị nhiễm trùng đường ruột".
Chị T. khẳng định: "Không chỉ riêng tôi mà cả chồng và người em họ, chị họ khác cùng dùng bữa đều bị đau bụng, chịu những cơn đau dữ dội, đi ngoài, buồn nôn, chân tay bủn rủn... Tôi và chồng không có tiền sử bị đau bụng hay nhiễm trùng/nhiễm khuẩn đường ruột do ăn uống. Thậm chí, bụng dạ của tôi rất khỏe bởi tôi làm chủ nhà hàng, có thể thử cùng lúc nhiều thức ăn mà không bị làm sao".
Theo chị T., như vậy, sau dùng bữa tại Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh, trong tổng số 9 người thân của chị T. tham gia dùng bữa, thì có đến 4 người xuất hiện các triệu chứng của hiện tượng nhiễm khuẩn/nhiễm trùng đường ruột.
Theo lời chị T., chiều ngày 15/7, chị được xuất viện về nhà nghỉ ngơi và những ngày sau đó, khi cơ thể ở trạng thái bình thường nhất, chị T. mới liên hệ hotline lẩu Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh để phản ánh sự việc, với mong muốn Haidilao kiểm tra lại thực phẩm cũng như quy trình lưu trữ thực phẩm để tránh ảnh hưởng tới thực khách khác, nhất là với khách hàng là người lớn tuổi và không thể để khách hàng đi cấp cứu sau dùng bữa. Tuy nhiên, chị T. cho rằng, Haidilao chưa có thành ý tiếp thu.
"Tôi chỉ muốn Haidilao kiểm tra và biết cách xử lý lại thực phẩm để những người khác không rơi vào trường hợp như tôi. Bởi một bữa ăn ở đây không hề rẻ, có những người phải ky cóp mới đủ tài chính đưa gia đình đến đây ăn. Thế nhưng, khi tôi liên hệ phản ánh sự việc bản thân vừa trải qua thì phía nhà hàng Haidilao Vincom Nguyễn Chí Thanh lại cho rằng gia đình chúng tôi đã sử dụng thực phẩm ở nơi khác trước khi đến Haidilao. Bên Haidilao cũng không hề liên lạc hỏi thăm tình hình sức khỏe của chúng tôi thêm lần nào nữa. Chúng tôi rất bức xúc với cách cư xử coi thường khách hàng của Haidilao", chị T. cho biết.
Cũng theo chị T., việc điều trị sau nhiễm trùng đường ruột đã khiến sức khỏe và hệ miễn dịch cơ thể giảm sút thấy rõ.
Trước đó, MXH cũng xuất hiện thông tin thịt dê của Haidilao tan thành súp khiến khách hàng cảm thấy vô cùng tồi tệ. Cụ thể, đăng tải trên facebook cá nhân, chủ tài khoản D.H cho biết, chị gọi đồ ăn, trong đó có 2 đĩa thịt dê Haidilao rất bắt mắt. Thế nhưng chỉ sau 3-5 phút cho vào nồi lẩu, thịt gần như hoàn toàn biến thành nước súp. "Không còn nhiều dấu vết của miếng thịt dê", chủ tài khoản chia sẻ trên trang cá nhân.
Sau đó, nhân viên và quản lí giải thích lý do nhà hàng đổi công thức nhưng khách cho rằng lời giải thích này không thỏa đáng. Bởi nếu thay đổi công thức thì chỉ thay đổi cách chế biến chứ không thể thay đổi chất lượng sản phẩm.
Sau một hồi không thể giải thích nổi công thức gì đã biến 2 đĩa thịt nguyên miếng thành 1 nồi súp như gạch cua thì khách nhận được lời thừa nhận của bạn quản lý: "Thịt không đảm bảo chất lượng".
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo