NewJeans gây náo loạn tại sự kiện đình đám, mặc kệ ồn ào về màn debut mờ nhạt, lời ca dung tục
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Ngày 21/7 vừa qua, NewJeans, nhóm nhạc nữ tân binh trực thuộc ADOR, công ty con của HYBE - tập đoàn quản lý BTS - bất ngờ đổ bộ làng nhạc với MV "Attention".
Sau đó, nhóm tiếp tục phát hành 2 MV "Hybe Boy" và "Hurt". Đến ngày 1/8, NewJeans chính thức ra mắt công chúng bằng mini album cùng tên đầu tay, với MV chủ đề "Cookie". Nhóm gồm 5 thành tiên tuổi từ 14 đến 18, trong đó có thành viên mang quốc tịch Việt Nam, Hanni.
NewJeans gây chú ý khi cả 4 ca khúc trong album đầu tay đều được phát hành MV hoàn chỉnh. Đặc biệt, truyền thông Hàn Quốc tiết lộ, HYBE đã đầu tư kinh phí "khủng" lên đến 16,1 tỉ won (gần 300 tỉ đồng) vào công ty con ADOR, để cho ra mắt NewJeans.
Theo Soompi, NewJeans đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế.
Sau vài giờ phát hành trực tuyến, mini album của nhóm có 3 ca khúc chủ đề "Attention", "Hype Boy" và "Cookie" đều lọt vào bảng xếp hạng Melon Daily Chart. "Attention" xếp hạng ở vị trí 20 trên bảng xếp hạng real-time của Melon, trở thành ca khúc đạt vị trí debut cao nhất của một nhóm nhạc nữ trong vòng 3 năm qua.
NewJeans cũng lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng khác ở Hàn Quốc như Bugs Daily Chart, Genie Daily Chart.
Thành tích quốc tế của NewJeans ấn tượng không kém. Nhóm vừa thiết lập một kỷ lục mới trên nền tảng stream nhạc lớn nhất thế giới Spotify.
Ngày 4/8, theo công ty quản lý ADOR, album "NewJeans" đã đạt được 2,06 triệu lượt stream, 226.000 lượt nghe tích lũy và 88,000 lượt theo dõi trên Spotify. Ở cả 3 hạng mục, NewJeans đã ghi nhận kỷ lục cao nhất trong số tất cả các nhóm nhạc nữ Kpop ra mắt trong năm nay.
Ngoài ra, tính đến 8h ngày 4/8, NewJeans chiếm giữ vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Itunes Top Album của 9 quốc gia/khu vực, bao gồm Phần Lan, Nga, Indonesia, Thái Lan,...
Nhóm dự kiến mở bán album vào ngày 8/8 tới đây. Trước đó, theo Soompi, NewJeans lập kỷ lục vượt qua 440.000 bản album đặt trước chỉ trong 4 ngày, trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có lượng đặt trước album đầu tay cao nhất lịch sử.
Với những thành tích khủng ngay tại màn "chào sân", nhiều fan nhận định rằng NewJeans sắp "đuổi kịp" đàn chị BLACKPINK trong thời gian sắp tới.
Dù đạt thành tích nhạc số ấn tượng nhưng MV chủ đề "Cookie" của nhóm cũng gây nên những tranh cãi về ca từ.
Lời bài hát bị nhiều khán giả đánh giá là không phù hợp độ tuổi các thành viên. 5 nữ idol của NewJeans đều ở tuổi vị thành niên, thành viên lớn nhất sinh năm 2004, nhỏ nhất 2008.
Theo khán giả, lời bài hát của "Cookie" gợi những liên tưởng đến bộ phận trên cơ thể nữ giới và ẩn dụ cho nội dung tình dục. Cư dân mạng để lại những bình luận bức xúc:
"Lời bài hát rõ ràng là gợi dục"
"Những người ở nước ngoài thường sử dụng các thuật ngữ như 'bánh quy' và 'món tráng miệng' đề cập đến tình dục, và ca khúc này cũng vậy",
"Tôi đã hét lên khi xem MV, nó ám chỉ tình dục trong toàn bộ bài hát. Là một phụ nữ 21 tuổi, tôi vô cùng khó chịu khi thấy những cô gái trẻ hát như thế này. Lẽ ra họ phải hát về nắng, cầu vồng hay ít nhất là một tình yêu ngây thơ hơn. CEO của họ thật kỳ lạ"...
Ngoài ra, khi mới ra mắt, NewJeans đã vướng nhiều tranh luận về phong cách thời trang. Một bộ phận công chúng cho rằng, công ty quản lý để các thành viên mặc trang phục quá gợi cảm dù tuổi còn nhỏ.
Thành viên MinJi sinh năm 2004 đã mặc áo có in chữ nhạy cảm, ám chỉ những người đàn ông hoạt động trong lĩnh vực môi giới mại dâm.
Gần đây nhất, cả 5 thành viên của NewJeans lần đầu tiên lộ diện truyền thông trong khuôn khổ sự kiện thời trang lớn tại xứ Hàn. Mỗi cô nàng đều sở hữu phong cách và khí chất riêng, nhưng khi đứng chung 1 chỗ lại tạo nên sự hòa hợp rất thu hút người nhìn.
Là tân binh trên đường đua Kpop nhưng NewJeans ngay lần đầu lộ diện đã cho thấy tiềm năng to lớn về mặt thời trang. Cả 5 cô gái Gen Z đều toát lên nét sang chảnh, thời thượng nhận về nhiều lời khen. Ở lần lộ diện này, nhóm đầu tư khá kĩ về mặt makeup - tóc tai, nhìn qua có vẻ nhợt nhạt nhưng chính sự nhẹ nhàng ấy lại tôn lên ngũ quan xinh xắn của từng thành viên.
NewJeans là nhóm nhạc nữ trực thuộc ADOR, công ty con của HYBE - tập đoàn quản lý BTS. Nhóm gồm 5 thành viên có độ tuổi từ 14 đến 17.
Em út của nhóm là Hyein sinh năm 2008. Thành viên Hanni (tên thật Phạm Ngọc Hân, sinh năm 2004) có quốc tịch Việt Nam. Cha mẹ cô sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Hiện tại, họ sinh sống tại Australia.
Tập đoàn HYBE đã đầu tư hơn 16 tỉ won cho nhóm nhạc nữ tân binh NewJeans. Kết hợp với Weverse Company phát triển ứng dụng có tên Phoning để tạo phương tiện phương tiện giao tiếp cho NewJeans và người hâm mộ.
NewJeans 'ăn đứt' các nhóm cùng lứa về khí chất, thời trang: Được đầu tư 12 triệu USD có khác! Nắng09:06:32 04/08/2022Là những thần tượng thế hệ mới của K-pop, các nhóm nhạc nữ Gen 4 luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Bên cạnh các sân khấu âm nhạc, lần đầu họ xuất hiện tại các sự kiện cũng thu hút nhiều sự chú ý. Một số cái tên...
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo