Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua?

Nguyễn Khanh13:45 17/12/2024

 2  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Gần đây, giới trẻ lại chứng kiến một cơn sốt đồ chơi mới mang tên Crybaby. Tuy nhiên, đằng sau lại là hàng tá câu hỏi về việc có thực sự đáng hay chỉ là "đu trend" một cách vô tội vạ, vung tiền qua cửa sổ.

Thời gian qua, món đồ chơi đặc biệt mang tên "Crybaby" hay búp bê khóc tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến giới trẻ không ngừng săn đón. Tương tự Baby ThreeLabubu, Crybaby cũng thuộc dòng art toy - đồ chơi nghệ thuật nổi bật với thiết kế và phong cách riêng biệt, thể hiện sự sáng tạo không giới hạn.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 1

Nếu Baby Three mang hình ảnh những nhân vật đáng yêu, Labubu nổi bật với biểu cảm phong phú, phù hợp với tâm trạng của người chơi thì Crybaby nhanh chóng chiếm được cảm tình nhờ vào hình dáng đa dạng, từ thỏ hồng, gấu nâu đến ong vàng. Tất cả đều có chung một biểu cảm đó là khóc. Đôi mắt to tròn, khuôn miệng phụng phịu và những giọt nước mắt rơi xuống của nó còn tạo nên một vẻ ngoài ai cũng muốn che chở. Sự kết hợp hài hoà giữa sự dễ thương và hài hước khiến giới trẻ càng thêm mê mẩn.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 2

Giới trẻ có xu hướng ưa chuộng Baby Three nếu họ tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng, dễ thương và muốn khám phá bất ngờ khi mở hộp. Trong khi đó, Crybaby lại được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn, đặc biệt là những người muốn sở hữu món đồ không chỉ làm đồ chơi mà còn có thể sử dụng như một món phụ kiện thời trang độc đáo. Sự hài hước, cảm xúc và sự kết hợp giữa đồ chơi và phụ kiện làm Crybaby trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn cho những ai muốn sở hữu một món đồ có tính cá nhân hóa cao.

Vì nhu cầu của người dùng ngày càng tăng, nên Crybaby không đơn thuần là một món đồ chơi nữa mà nó còn được sản xuất dưới dạng phụ kiện. Những con búp bê với nhiều kích thước xuất hiện đầy rẫy trên túi xách, balo, ốp điện thoại, thậm chí là bình nước, trở thành một phần không thể thiếu trong thời trang của giới trẻ.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 3

Xét về bản chất, việc biến một món đồ chơi thành phụ kiện có lẽ chỉ phản ánh sự tiêu dùng nhanh và dễ dàng bị cuốn theo xu hướng. Sự đắt đỏ và các hình thức "blind box" (hộp mù) cũng khiến không ít người phải băn khoăn về mức độ hợp lý của nó. Liệu trào lưu này có thật sự mang lại giá trị tinh thần, chữa lành hay chỉ là một sự tiêu tốn vô nghĩa?

Qua tìm hiểu, mỗi búp bê có giá dao động từ 280.000 đến 700.000 đồng, tùy loại. Khi trên thị trường đã "cháy hàng", nhiều bạn trẻ sẵn sàng tìm đến các hội, nhóm trên mạng xã hội để mua qua trung gian. Và giá của những con Crybaby này có khi lên đến hơn 1 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá cả khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, thậm chí không ít trường hợp còn mua phải hàng giả.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 4

Mặc dù vậy, họ vẫn bỏ ra hàng giờ đồng hồ chờ đợi, săn lùng những Crybaby phiên bản giới hạn, hay tham gia các sự kiện mở bán tại cửa hàng pop-up, nơi mà Crybaby thường xuyên xuất hiện dưới dạng hộp mù. Điều này càng khiến món đồ chơi trở nên hấp dẫn và kích thích người mua.

Các tín đồ của Crybaby còn tổ chức các buổi gặp mặt offline để khoe thành quả sưu tầm, hoặc chia sẻ về những lần "khui hộp" thành công, hay thậm chí đấu giá các sản phẩm phiên bản giới hạn. Việc sở hữu một món đồ chính hãng, đặc biệt là những phiên bản hiếm, dường như trở thành niềm tự hào của họ.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 5

Nhiều bạn trẻ chia sẻ, có trong tay Crybaby khiến bản thân cảm thấy thỏa mãn, nhưng cũng có những người cảm thấy đây chỉ là một hình thức tiêu dùng vô nghĩa. Những người sưu tầm Crybaby đang tham gia vào một trò chơi không có điểm dừng, hao tốn cả tiền bạc lẫn công sức. Dù mang lại sự vui vẻ, nhưng liệu có thực sự giúp ích gì cho cuộc sống hay chỉ là một thứ phù phiếm, dễ dàng bị lãng quên khi một trào lưu mới xuất hiện?

Cả Baby Three và Crybaby đều là những sản phẩm nổi bật và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới trẻ tại Việt Nam và Đông Nam Á. Độ phủ sóng của Baby Three rất nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop, nhờ sự tham gia của các influencer và người nổi tiếng, giúp tạo nên một cơn sốt tiêu dùng mạnh mẽ.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 6

Crybaby cũng không kém phần hấp dẫn khi được nhiều người nổi tiếng quảng bá, đồng thời việc kết hợp với các phụ kiện thời trang càng làm tăng sức hút của nó trong cộng đồng giới trẻ.

Baby Three và Crybaby nhanh chóng trở thành hiện tượng tại các nền tảng thương mại điện tử khi người tiêu dùng Việt Nam chi tới 8,8 tỷ đồng chỉ trong vòng một tháng (15/10 - 15/11), mua gần 38.000 búp bê. Không chỉ giới hạn trên các trang thương mại trực tuyến, Baby Three đã xâm nhập vào vỉa hè, nơi những người bán lẻ tấp nập bày bán các hộp mù này trên các con phố lớn tại TP.HCM.

Mặc dù Baby Three và Crybaby có thể không giữ được sự sốt nóng mãi mãi, nhưng ngành đồ chơi hộp mù nói chung vẫn được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tìm kiếm những món đồ chơi vừa đẹp mắt lại vừa mang tính bất ngờ, thị trường đồ chơi hộp mù sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ra nhiều phân khúc khách hàng mới trong tương lai.

Crybaby soán ngôi Baby Three, giới trẻ chi tiền mạnh tay, có đáng để mua? - Hình 7

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Trend đỏ mặt đỏ mắt: Cơn bão càn quét tiktok, trào lưu ám ảnh giới trẻ?

Trend đỏ mặt đỏ mắt: Cơn bão càn quét tiktok, trào lưu ám ảnh giới trẻ?
Phạm Đông16:06:43 15/01/2025
Bắt đầu đỏ mặt, kết thúc đỏ mắt - trào lưu đang gây bão mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Trend này khắc họa sự tương phản giữa những rung động đầu đời và nỗi đau chia ly trong tình yêu, chạm đến trái tim của nhiều người.

 3  |  0 Thảo luận  |  

Điệu Nhảy thần thánh "đánh chiếm" TikTok: Ai ai cũng nhún nhảy đón Tết!

Điệu Nhảy thần thánh "đánh chiếm" TikTok: Ai ai cũng nhún nhảy đón Tết!
Khang Trần15:55:59 08/01/2025
Mùa Tết Nguyên Đán 2025 đang đến gần, một trào lưu mới đang khiến cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng TikTok, phát cuồng đó chính là Điệu Nhảy Chào Tết 2025 . Vậy trào lưu này có gì đặc biệt và lý do gì khiến nó thu hút mạnh mẽ đến vậy?

 4  |  0 Thảo luận  |  

Chớp thời cơ làm giàu nhờ bán Baby Three, người săn nói lý do cuồng "bé ba"

Chớp thời cơ làm giàu nhờ bán Baby Three, người săn nói lý do cuồng "bé ba"
Khang Trần15:03:02 11/12/2024
Sau cơn sốt Labubu, thị trường đồ chơi lại một lần nữa nổ tung với trào lưu săn lùng búp bê Baby Three. Chỉ trong vòng một tháng, trào lưu Baby Three đã tạo ra một cơn sốt vàng trên thị trường đồ chơi, thu về doanh thu lên đến hàng chục tỷ đồng.

 4  |  0 Thảo luận  |  

'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?

'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?
Hoàng Anh11:46:28 03/12/2024
Blind box (túi mù/hộp mù) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ý tưởng về những sản phẩm bất ngờ này bắt nguồn từ những chiếc máy gashapon loại máy bán đồ chơi tự động, nơi người mua sẽ thả đồng xu vào và nhận được một quả bóng nhựa chứa mô hình nhỏ bên trong

 2  |  1 Thảo luận  |  

Choáng váng với mốt 'quấn băng dính' lên người: Thời trang hay trò đùa quái gở?

Choáng váng với mốt 'quấn băng dính' lên người: Thời trang hay trò đùa quái gở?
Phạm Đông17:36:14 03/01/2025
Mới đây, thế giới thời trang lại được chứng kiến sự xuất hiện của một xu hướng chấn động nhưng cũng đầy ấn tượng: thời trang băng dính. Liệu đây là một sự sáng tạo phá cách trong ngành thời trang hay chỉ là chiêu trò để thu hút sự chú ý?

 3  |  0 Thảo luận  |  

"Nhìn lại năm 2024": Cơn sốt càn quét CapCut, triệu trái tim cùng ôn ký ức

"Nhìn lại năm 2024": Cơn sốt càn quét CapCut, triệu trái tim cùng ôn ký ức
Khang Trần17:13:07 02/01/2025
Kỷ nguyên số chứng kiến sự lên ngôi của video ngắn. Trên CapCut, trào lưu Nhìn Lại Năm 2024 đã biến những thước phim cá nhân thành dòng chảy ký ức đầy cảm xúc. Xu hướng này khiến mỗi người nhìn lại hành trình một năm, kết nối và chia sẻ những suy...

 3  |  0 Thảo luận  |  

Trend trả lời trắc nghiệm có gì mà cả Vbiz thi nhau đu để...tự dìm?

Trend trả lời trắc nghiệm có gì mà cả Vbiz thi nhau đu để...tự dìm?
Như Lan10:16:39 01/01/2025
Trước thềm năm mới 2025, trend trả lời trắc nghiệm 4 màu bất ngờ viral khắp cõi mạng. Từ trend này, hàng loạt những drama một năm qua được sống lại với tiêu chí bạn không nhớ thì để tôi nhắc cho nhớ .

 2  |  0 Thảo luận  |  

Mewing Từ kỹ thuật thẩm mỹ đến trào lưu gây tranh cãi trong lớp học

Mewing Từ kỹ thuật thẩm mỹ đến trào lưu gây tranh cãi trong lớp học
Phạm Đông16:53:55 27/12/2024
Một xu hướng mới có tên gọi mewing đang thu hút sự chú ý của thanh thiếu niên. Tuy nhiên, không ít bậc phụ huynh và giáo viên cảm thấy bối rối và khó chịu với hành động này. Vậy mewing là gì, và tại sao trend này lại gây ra những tranh cãi như vậy?

 4  |  0 Thảo luận  |  

Sốc với trào lưu "lạ đời" ở Trung Quốc: Chia tay cũng phải có ảnh "sống ảo"!

Sốc với trào lưu "lạ đời" ở Trung Quốc: Chia tay cũng phải có ảnh "sống ảo"!
Nguyễn Khanh15:40:23 26/12/2024
Trào lưu chụp ảnh chia tay đang gây sốt ở Trung Quốc. Từ đổ vỡ hôn nhân đến tình cảm đổ vỡ, giới trẻ ghi lại khoảnh khắc kết thúc mối quan hệ bằng những bộ ảnh đầy cảm xúc.

 3  |  0 Thảo luận  |  

'Bé ba' giao diện Noel: GenZ phát cuồng, đổ bạc triệu decor, nhìn muốn 'xỉu'?

'Bé ba' giao diện Noel: GenZ phát cuồng, đổ bạc triệu decor, nhìn muốn 'xỉu'?
Minh Lan16:16:57 24/12/2024
Vừa qua, bé ba phiên bản giáng sinh đã được trình làng khiến giới trẻ mê mẩn đổ xô săn lùng cho bằng được để đón giáng sinh. Cùng với trào lưu blindbox đổ bộ, giới trẻ mùa noel cũng rộ lên việc trang trí cây thông bằng hộp mù.

 1  |  0 Thảo luận  |  

Louis Phạm 'khui' chuyện nhà, bạn trai 'bỏ mặc' về Mỹ, CĐM 'chia tay rồi sao'?

Louis Phạm 'khui' chuyện nhà, bạn trai 'bỏ mặc' về Mỹ, CĐM 'chia tay rồi sao'?
Mỹ Hoa13:33:05 23/12/2024
Louis Phạm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng dòng trạng thái: Tạm biệt và hẹn gặp lại . Chia sẻ của Louis Phạm đi kèm với khoảnh khắc chụp phía sau của cô nàng và bạn trai Việt kiều.

 2  |  0 Thảo luận  |  

Trend quấn khăn Habibi Dubai: Triệu người mê mẩn, "bùa yêu" mới của TikToker?

Trend quấn khăn Habibi Dubai: Triệu người mê mẩn, "bùa yêu" mới của TikToker?
Phạm Đông14:49:27 21/12/2024
Từ những chiếc khăn choàng lộng lẫy đến vẻ đẹp huyền bí đậm chất Trung Đông, trào lưu Hanabi Dubai đang chinh phục trái tim của hàng triệu người dùng TikTok. Liệu bạn đã sẵn sàng khám phá màn ảo thuật biến hình đầy ấn tượng này?

 2  |  0 Thảo luận  |  

wechoice awards 2024cậu 3 vingroupchu thanh huyềnhòa minzyphương nhivăn toànxuân sơnphạm nhật vượngcbizc-bizquang hảiduy mạnh