'Xé túi mù' ngốn chục tỏi, trend Labubu, Baby Three là tiêu dùng theo cảm xúc?
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Gần đây, giới trẻ lại chứng kiến một cơn sốt đồ chơi mới mang tên Crybaby. Tuy nhiên, đằng sau lại là hàng tá câu hỏi về việc có thực sự đáng hay chỉ là "đu trend" một cách vô tội vạ, vung tiề.n qua cửa sổ.
Thời gian qua, món đồ chơi đặc biệt mang tên "Crybaby" hay búp bê khóc tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến giới trẻ không ngừng săn đón. Tương tự Baby Three và Labubu, Crybaby cũng thuộc dòng art toy - đồ chơi nghệ thuật nổi bật với thiết kế và phong cách riêng biệt, thể hiện sự sáng tạo không giới hạn.
Nếu Baby Three mang hình ảnh những nhân vật đáng yêu, Labubu nổi bật với biểu cảm phong phú, phù hợp với tâm trạng của người chơi thì Crybaby nhanh chóng chiếm được cảm tình nhờ vào hình dáng đa dạng, từ thỏ hồng, gấu nâu đến ong vàng. Tất cả đều có chung một biểu cảm đó là khóc. Đôi mắt to tròn, khuôn miệng phụng phịu và những giọt nước mắt rơi xuống của nó còn tạo nên một vẻ ngoài ai cũng muốn che chở. Sự kết hợp hài hoà giữa sự dễ thương và hài hước khiến giới trẻ càng thêm mê mẩn.
Giới trẻ có xu hướng ưa chuộng Baby Three nếu họ tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng, dễ thương và muốn khám phá bất ngờ khi mở hộp. Trong khi đó, Crybaby lại được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn, đặc biệt là những người muốn sở hữu món đồ không chỉ làm đồ chơi mà còn có thể sử dụng như một món phụ kiện thời trang độc đáo. Sự hài hước, cảm xúc và sự kết hợp giữa đồ chơi và phụ kiện làm Crybaby trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn cho những ai muốn sở hữu một món đồ có tính cá nhân hóa cao.
Vì nhu cầu của người dùng ngày càng tăng, nên Crybaby không đơn thuần là một món đồ chơi nữa mà nó còn được sản xuất dưới dạng phụ kiện. Những con búp bê với nhiều kích thước xuất hiện đầy rẫy trên túi xách, balo, ốp điện thoại, thậm chí là bình nước, trở thành một phần không thể thiếu trong thời trang của giới trẻ.
Xét về bản chất, việc biến một món đồ chơi thành phụ kiện có lẽ chỉ phản ánh sự tiêu dùng nhanh và dễ dàng bị cuốn theo xu hướng. Sự đắt đỏ và các hình thức "blind box" (hộp mù) cũng khiến không ít người phải băn khoăn về mức độ hợp lý của nó. Liệu trào lưu này có thật sự mang lại giá trị tinh thần, chữa lành hay chỉ là một sự tiêu tốn vô nghĩa?
Qua tìm hiểu, mỗi búp bê có giá dao động từ 280.000 đến 700.000 đồng, tùy loại. Khi trên thị trường đã "cháy hàng", nhiều bạn trẻ sẵn sàng tìm đến các hội, nhóm trên mạng xã hội để mua qua trung gian. Và giá của những con Crybaby này có khi lên đến hơn 1 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá cả khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, thậm chí không ít trường hợp còn mua phải hàng giả.
Mặc dù vậy, họ vẫn bỏ ra hàng giờ đồng hồ chờ đợi, săn lùng những Crybaby phiên bản giới hạn, hay tham gia các sự kiện mở bán tại cửa hàng pop-up, nơi mà Crybaby thường xuyên xuất hiện dưới dạng hộp mù. Điều này càng khiến món đồ chơi trở nên hấp dẫn và kích thích người mua.
Các tín đồ của Crybaby còn tổ chức các buổi gặp mặt offline để khoe thành quả sưu tầm, hoặc chia sẻ về những lần "khui hộp" thành công, hay thậm chí đấu giá các sản phẩm phiên bản giới hạn. Việc sở hữu một món đồ chính hãng, đặc biệt là những phiên bản hiếm, dường như trở thành niềm tự hào của họ.
Nhiều bạn trẻ chia sẻ, có trong tay Crybaby khiến bản thân cảm thấy thỏa mãn, nhưng cũng có những người cảm thấy đây chỉ là một hình thức tiêu dùng vô nghĩa. Những người sưu tầm Crybaby đang tham gia vào một trò chơi không có điểm dừng, hao tốn cả tiề.n bạc lẫn công sức. Dù mang lại sự vui vẻ, nhưng liệu có thực sự giúp ích gì cho cuộc sống hay chỉ là một thứ phù phiếm, dễ dàng bị lãng quên khi một trào lưu mới xuất hiện?
Cả Baby Three và Crybaby đều là những sản phẩm nổi bật và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới trẻ tại Việt Nam và Đông Nam Á. Độ phủ sóng của Baby Three rất nhanh chóng phủ sóng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop, nhờ sự tham gia của các influencer và người nổi tiếng, giúp tạo nên một cơn sốt tiêu dùng mạnh mẽ.
Crybaby cũng không kém phần hấp dẫn khi được nhiều người nổi tiếng quảng bá, đồng thời việc kết hợp với các phụ kiện thời trang càng làm tăng sức hút của nó trong cộng đồng giới trẻ.
Baby Three và Crybaby nhanh chóng trở thành hiện tượng tại các nền tảng thương mại điện tử khi người tiêu dùng Việt Nam chi tới 8,8 tỷ đồng chỉ trong vòng một tháng (15/10 - 15/11), mua gần 38.000 búp bê. Không chỉ giới hạn trên các trang thương mại trực tuyến, Baby Three đã xâm nhập vào vỉa hè, nơi những người bán lẻ tấp nập bày bán các hộp mù này trên các con phố lớn tại TP.HCM.
Mặc dù Baby Three và Crybaby có thể không giữ được sự sốt nóng mãi mãi, nhưng ngành đồ chơi hộp mù nói chung vẫn được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tìm kiếm những món đồ chơi vừa đẹp mắt lại vừa mang tính bất ngờ, thị trường đồ chơi hộp mù sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ra nhiều phân khúc khách hàng mới trong tương lai.
Chớp thời cơ làm giàu nhờ bán Baby Three, người săn nói lý do cuồng "bé ba" Khang Trần15:03:02 11/12/2024Sau cơn sốt Labubu, thị trường đồ chơi lại một lần nữa nổ tung với trào lưu săn lùng búp bê Baby Three. Chỉ trong vòng một tháng, trào lưu Baby Three đã tạo ra một cơn sốt vàng trên thị trường đồ chơi, thu về doanh thu lên đến hàng chục tỷ...
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo