Bà Phương Hằng quay xe, bênh vực con trai, tố có thế lực đứng đằng sau
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Siêu concert tại Mỹ Đình (Hà Nội) đã khép lại trong sự đong đầy của cả BlackPink và khán giả tham dự. Ít ai ngờ được, phía sau đó là một chuỗi những "kỷ lục" được ghi nhận của 2 đêm diễn tại sân vận động này.
Theo con số được BTC xác nhận với UBND Thành phố Hà Nội, 2 đêm nhạc BLACKPINK đã đón tổng cộng hơn 67 nghìn khán giả, trong đó đêm đầu tiên (29/7) có 36 nghìn khán giả và đêm thứ hai (30/7) có 31 nghìn khán giả. Mặc dù mặt SVĐ Mỹ Đình vào 2 đêm diễn ra BORN PINK Tour Hà Nội vẫn còn những khoảng trống nhất định nhưng đây chính là đêm nhạc có quy mô lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, vượt qua kỉ lục trước đó của Mỹ Tâm khi đã có hơn 30 nghìn khán giả đến tham dự Liveshow Tri Âm cũng tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình vào tối 5/11/2022.
Đáng chú ý, đêm nhạc thứ hai đã mở bán vé thêm vào giờ chót trong buổi trưa 30/7 (chỉ bán duy nhất vé VIP và PLATINUM) thế nên một số lượng vé đáng kể cũng được tiêu thụ thêm. Con số cuối cùng về lượng khán giả trên SVĐ Mỹ Đình có thể rơi vào gần 70 nghìn khán giả, dù vẫn khá khiêm tốn so với những đêm diễn SVĐ khác trong BORN PINK Tour nhưng vẫn là con số kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam.
Được biết, giá vé 2 đêm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam dao động từ 1.2 triệu VNĐ cho đến 9.8 triệu VNĐ, nhỉnh hơn đáng kể với mặt bằng chung BORN PINK Tour tại khu vực Đông Nam Á. Giá vé trung bình của show diễn tại Việt Nam là 5 triệu đồng, nhân với số lượng khán giả ước tính sẽ được con số 335 tỷ VNĐ doanh thu bán vé, tức khoảng 14.1 triệu USD cho 2 đêm. Đây là con số doanh thu khá tương đồng so với mặt bằng chung các đêm diễn của BLACKPINK tại Châu Á.
Cũng theo đó, từ chia sẻ bên phía ban tổ chức, 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ cho 2 ngày biểu diễn được chuyển tới từ Hàn Quốc và Thái Lan. Phương án này được ban tổ chức đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội sẽ tương đồng với chất lượng các chương trình khác của nhóm nhạc nữ này trên khắp thế giới.
Trong dàn thiết bị của một chương trình âm nhạc, hệ thống âm thanh sẽ là ưu tiên hàng đầu. Chính tầm quan trọng đó, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, sự kiện sẽ sử dụng số lượng rất lớn dàn loa L- Acoustic K1. Hệ thống âm thanh của L- Acoustic được công nhận là tiêu chuẩn cao nhất cho âm thanh nhạc sống hiện nay trên thế giới.
Để có thể tối ưu hoá được công năng của khối lượng khổng lồ các thiết bị hàng đầu thế giới tại sự kiện, một ekip bao gồm 200 chuyên gia đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan đã tới Việt Nam. Đội ngũ hùng hậu này đã kết hợp cùng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam để góp phần tạo nên sự thành công của BORN PINK Tour Hà Nội.
Có thể thấy được, việc giá vé có phần nhỉnh hơn những quốc gia khác cũng có "cái lợi" hơn so với những đêm concert trước của BLACKPINK, với sự đầu tư tuyệt đối vào chất lượng âm thanh nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho BLINK Việt Nam nói riêng và những khán giả tham dự nói chung.
Chính vì có sự hậu thuẫn lớn từ phía chủ quản YG Entertainment và ban tổ chức, theo bảng xếp hạng Social Trend của YouNet Media, trong 2 ngày chương trình concert BORN PINK tại Hà Nội diễn ra, sức hút của sự kiện này là cực kỳ khủng khiếp với hơn 567.000 thảo luận và hơn 8,44 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là con số cực kì ấn tượng mà theo cách gọi của netizen Hoa ngữ - "đại bạo"!
Trong đó, các nội dung mạng xã hội được tương tác nhiều nhất là nội dung recap trực tiếp diễn biến đêm diễn, từ khóa "See Tình" cũng nhờ màn cover của Jennie mà lên top thịnh hành Twitter với gần 15 nghìn bài đăng.
Không chỉ có khán giả trong nước, 2 ngày diễn ra BORN PINK Tour Hà Nội cũng được fan BLACKPINK quốc tế "soi" rất kỹ. Fan BLACKPINK quốc tế đã "ghen tị" với fan Việt Nam 2 điều! Điều thứ nhất là màn cover dance See Tình, 4 cô gái chiều fan Việt hết nấc khi màn cover "ngoài kịch bản" này lại được mang vào cả 2 đêm, là điều mà BLACKPINK cực kì hiếm làm xuyên suốt BORN PINK World Tour. Và điều thứ hai chính là màn pháo hoa cực đẹp mà Việt Nam đã chuẩn bị cho 2 đêm diễn.
Trên MXH TikTok, hashtag "BLACKPINK Vietnam" mang về khoảng 102 triệu lượt xem, "BLACKPINK in Vietnam" thu về gần 52 triệu lượt xem, các từ khóa được dân mạng tìm kiếm nhiều có "BLACKPINK khóc ở concert Việt Nam", "BLACKPINK về Việt Nam", "BLACKPINK ngắm pháo hoa" và đáng ngạc nhiên có cả "BLACKPINK tổng duyệt tại sân Mỹ Đình" - trong khi 4 cô gái hoàn toàn không có phần soundcheck cho 2 đêm nhạc ở Việt Nam.
Trên trang cá nhân, những bài đăng có liên quan đến Việt Nam của các cô nàng cũng có tỉ lệ tương tác "ưu ái" hơn các bài đăng trước đó. Cụ thể, Rosé có vẻ như "ưu ái" xả ảnh tại Việt Nam nhất khi đăng liền 3 post trên Instagram, mang về tổng cộng gần 14 triệu lượt thích. Bài đăng của Jisoo "check-in" tại Hà Nội có hơn 4 triệu lượt thích. Bức ảnh "mít ướt" của Jennie tại hậu trường BORN PINK Tour Hà Nội mang về hơn 5.5 triệu lượt thích.
Thậm chí, độ hot của siêu concert tại Hà Nội vẫn kéo dài đến tận hôm nay dù concert đã gác lại vào cuối tháng trước. Truyền thông Hàn cũng không chịu "đứng yên" trong "cuộc chiến" thành tích này.
Mới đây, tờ Opinion News của Hàn Quốc đã đưa tin với tiêu đề khẳng định: Concert BORN PINK Hà Nội gây chấn động Đông Nam Á. Theo đó, phóng viên Choi In Chul của tờ Opinion News cho biết, sức ảnh hưởng của BLACKPINK đã khiến vé máy bay tới Hà Nội tăng vọt. Mỗi chuyến khứ hồi có giá 9 triệu đồng (khoảng 380 USD). Trong khi đó, giá vé cho buổi biểu diễn cũng lên tới 400 USD (khoảng 9,5 triệu VNĐ).
Tờ báo này cũng thông tin thêm, lượng khách đến thăm Hà Nội cũng tăng vọt. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch ước tính có 2,38 triệu du khách đến thăm vào tháng 7, con số này tăng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 380.000 người nước ngoài nhập cảnh.
Việc tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội liên quan đến buổi hòa nhạc đã tăng gấp 10 lần. Các khách sạn xung quanh địa điểm diễn ra concert đã cho thấy sức ảnh hưởng của BLACKPINK.
Điều này cũng từng được nhận định bởi các chuyên gia là một " tín hiệu tốt" kích cầu cho nền du lịch Việt Nam nói riêng và các ngành dịch vụ liên quan.
Từ những tổng hợp trên, có thể thấy, việc BLACKPINK lựa chọn Việt Nam là điểm đến cuối cùng trong chặng BORN PINK không chỉ là những con số "biết nói", điều đó còn là điểm cộng cực lớn không chỉ với fan hâm mộ mà cũng là động thái "có tác động" đến suy nghĩ, tư tưởng về văn hóa theo đuổi idol ở nhiều lứa tuổi khác.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo