Chủ đàn chó ở Cà Mau kêu oan khi bị tố tiêu cạn 120 triệu, xin thêm tiền mạnh thường quân
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Vụ cô gái mất xe SH hơn 100 triệu khi đi ăn đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng.
Cụ thể, chủ tài khoản facebook P.D gây chú ý khi đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc bị mất xe SH có trị giá rất lớn tại nhà hàng S. (thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) lên một hội review đồ ăn.
Ngay sau khi đăng tải, fanpage Facebook của nhà hàng S. cũng đã nhận về "cơn mưa" chỉ trích và bị đánh giá 1 sao, đến ngày 20/11 thì người dùng không thể truy cập vào trang Facebook của nhà hàng này. Liên hệ với P.D, cô bạn cho biết, khoảng 19h ngày 30/10, P.D tới ăn tại nhà hàng S. Sau 1 tiếng ăn uống và thanh toán xong xuôi, P.D ra về thì phát hiện chiếc xe SH150i đời 2020 có trị giá hơn 100 triệu đồng của mình đã "không cánh mà bay".
Cô cho biết: "Chiếc xe SH150i tôi tự mua vào năm 2020. Thời điểm ấy, trị giá của chiếc xe là 120 triệu đồng. Lúc phát hiện mất xe, tôi thật sự rất sốc. Tôi là khách quen, thường xuyên đến ăn tại quán. Trước giờ, quán vẫn có bảo vệ trông xe. Trước khi vào quán, tôi có hỏi bạn nhân viên là tôi để xe ngoài cửa được không thì bạn ấy đáp được và hướng dẫn tôi lên tầng ba của nhà hàng để ngồi ăn. Nhà hàng không hề dán thông báo sau dịch, quán không có bảo vệ trông xe và các bạn nhân viên cũng không nhắc tôi phải tự trông xe từ trước".
P.D đã nhờ quản lý của nhà hàng S. trình báo sự việc với cơ quan công an. Thời điểm xảy ra vụ việc này là vào thứ Bảy (ngày 30/10), quản lý nhà hàng S. đã thông báo với P.D là bên công an bảo "bây giờ là cuối tuần nên đến thứ hai mới giải quyết". P.D tin lời của quản lý nhà hàng S. và ra về.
Đến sáng thứ Hai (ngày 1/11), P.D cùng quản lý nhà hàng lên cơ quan để khai báo thì bên phía công an bất ngờ phản hồi "tại sao mất xe từ thứ Bảy nhưng đến nay mới khai báo". Lúc này, P.D mới biết quản lý nhà hàng không hề gọi cho công an trước đó. Sau đó, bạn quản lý này mới bắt đầu trích xuất camera của quán để đưa cho phía công an giải quyết.
Gần 1 tuần sau khi xảy ra sự việc, nhận thấy cơ hội tìm lại chiếc xe của mình quá mong manh, P.D đã chủ động liên hệ với nhà hàng S., ngỏ ý muốn nhà hàng cùng hỗ trợ tổn thất này. P.D chia sẻ: "Ngay từ đầu, tôi đã nói với chủ nhà hàng S. việc mất xe là điều không ai mong muốn. Lúc mua, xe tôi có trị giá 120 triệu đồng nhưng tôi đã chủ động giảm trị giá chiếc xe xuống còn 100 triệu đồng và hy vọng nhà hàng có thể hỗ trợ cho mình từ 30 - 40% trị giá của chiếc xe đã mất.
Thái độ của chủ nhà hàng S. đã khiến tôi vô cùng thất vọng. Phía bên nhà hàng liên tục đổ lỗi cho tôi, khẳng định nhà hàng không có nghĩa vụ phải trông xe và đền bù. Ông chủ nhà hàng một mực cho rằng, tôi cố tình vứt xe trước cửa và thông đồng với ăn trộm để tự lấy xe của chính mình".
P.D từng ba lần tìm đến nhà hàng với mong muốn cùng nhau giải quyết sự cố. Cô bạn chia sẻ: "Ông chủ nhà hàng là người Hàn Quốc, sống ở Việt Nam lâu rồi và có thể hiểu tiếng Việt. Ông ấy chưa bao giờ ra ngồi nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn với tôi. Cuộc trò chuyện của hai bên phải thông qua bạn phiên dịch viên của ông ấy. Ông ấy liên tục khẳng định nhà hàng không có lỗi. Dù đã hẹn trước khi đến nhưng mỗi lần ghé quán, tôi phải ngồi chờ ít nhất 1 đến 2 tiếng. Có lúc phải chờ ông chủ ăn cơm, lúc lại chờ ông chủ tiếp bạn trên tầng.
Khi đến nói chuyện tại quán, tôi chỉ dẫn theo người chị gái của mình đi cùng, thái độ nói chuyện của tôi cũng rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhà hàng không có thiện chí giải quyết và có lần định kêu công an đến quán để giải quyết sự việc này thay".
Cho đến ngày 15/10, tức 2 tuần sau khi vụ việc mất xe của P.D xảy ra, chủ nhà hàng S. quyết định đền bù cho P.D số tiền 10 triệu đồng. Trước khi đền bù cho P.D, chủ nhà hàng vẫn một mực khẳng định tiền hỗ trợ này do "tùy tâm nhà hàng, khách hàng không được quyền đòi hỏi, giống như việc gặp ăn xin ngoài đường cho một, hai trăm ngàn đồng cũng là cho". Đây là đỉnh điểm của việc coi thường khách hàng, P.D không muốn phải đôi co, mất thời gian cho hai bên nữa nên đã đồng ý nhận số tiền này.
Ngay lập tức, P.D đã chuyển 10 triệu đồng được nhà hàng S. đền bù vào thẳng Quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Lý giải về hành động bất ngờ này, P.D tâm sự: "Xe tôi cũng đã mất rồi. Thứ tôi cần không phải là tiền mà là thái độ thiện chí muốn giải quyết của nhà hàng. Vì vậy, tôi đã quyết định gửi số tiền nhà hàng đền bù cho tôi vào Quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Hy vọng với chút đóng góp này, tôi có thể góp một phần sức vào việc phòng chống đại dịch".
Sau khi đăng bài bóc phốt lên hội review, P.D bất ngờ vì có nhiều bình luận cũng chia sẻ đã từng mất xe khi đến ăn tại nhà hàng này. Bên phía nhà hàng đã nhanh chóng dán bảng thông báo "không có trách nhiệm bảo quản tài sản". Quản lý nhà hàng S. cũng có động thái nhắn tin cho P.D để trách móc về hành động đăng tải bài bóc phốt của cô.
Qua sự việc này, P.D muốn gửi lời cảnh báo tới mọi người khi đi ăn tại bất cứ địa điểm nào cũng nên cẩn thận trong vấn đề bảo vệ tài sản cá nhân. Mọi người cần phải hỏi nhà hàng có bảo vệ trông xe không và lấy vé cẩn thận để phòng trừ trường hợp đáng tiếc xảy ra thì chiếc vé xe sẽ là bằng chứng pháp lý về trách nhiệm trông giữ xe của bên nhà hàng. Nếu khách hàng có không may gặp phải sự việc như trên thì P.D mong những nhà hàng khác hãy cư xử khéo léo và có thái độ thiện chí hơn trong việc cùng khách hàng giải quyết những tổn thất.
Park Bom (2NE1) lộ mặt khác lạ, biến dạng không thể nhận ra sau 1 năm "ở ẩn"? Như Ý09:27:05 12/02/2022Park Bom là một trong những ngôi sao luôn bị chú ý bởi vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ. Ra mắt từ năm 2009, hình ảnh và vẻ ngoài thay đổi liên tục của cô luôn trở thành đề tài bàn tán rôm rả trong các diễn đàn MXH. Mới đây, nhan sắc...
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo