Purple Kiss: Hậu duệ của MAMAMOO, càn quét Kpop khẳng định vị thế "em gái"
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Nhóm nhạc Kpop Cignature là cái tên thời gian gần đây đang gây nhiều tranh cãi ở làng giải trí Hàn Quốc. Ra mắt MV với hình ảnh khiến nhiều người "nhức mắt", Cignature bị cho là có định hướng không phù hợp. Quá khứ debut ngay lập tức bị đào.
Cignature là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm 7 thành viên, dưới trường J9 Entertainment, công ty con của C9 Entertainment. Nhóm đã debut vào ngày 4/2/2020, vốn được cải tổ từ đội hình GOOD DAY, trình làng ca khúc Nun Nu Nan Na với đội hình 7 người. Phải nhắc đến, Cignature còn từng được đề cử cho giải Tân binh nữ của năm tại MAMA 2020. Có thể nói Cignature là đối thủ nặng ký của Aespa và Weeekly.
Nhóm hiện tại có 7 thành viên gồm: Chaesol, Jeewon, Seline, Chloe, Belle, Semi và Dohee. Trước đó, nhóm có vài lần thay đổi đội hình, khi có 2 thành viên chấm dứt hợp đồng dù chưa ra mắt được bao lâu.
Cụ thể, vào năm 2021, trong khi người hâm mộ đang mong chờ những sản phẩm tiếp theo từ Cignature thì ngày 27/4/, J9 Entertainment - công ty chủ quản của nhóm bất ngờ đưa thông báo 2 thành viên Ye Ah và Sunn đã rời nhóm. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi tiếc vì trong Cignature, Ye Ah giữ vai trò main vocal, đặc biệt Sunn vừa là main dancer vừa là main rapper.
Theo thông báo, 2 thành viên Ye Ah và Sunn đề xuất nguyện vọng rời nhóm từ tháng 3, cho đến mới đây J9 Entertainment mới thông qua và chấm dứt hợp đồng. Fan Cignature không khỏi lo lắng về tương lai của nhóm khi mất đi trụ cột chính ở cả 3 mảng vocal, dance và rap, thật không biết tương lai các cô gái sẽ như thế nào.
Tuy nhiên đến nay, Cignature vẫn hoạt động đều đặn và ra sản phẩm. Mới đây nhất, Cignature lại gây tranh cãi khi có MV mới ra mắt theo concept mùa hè, nhưng hình ảnh bị cho là quá nhạy cảm, không phù hợp với thị hiếu người Hàn. Theo đó, bài hát mới mang tên Poongdung. Cộng đồng mạng cho rằng các thành viên Cignature mặc trang phục mát mẻ quá mức dù Poongdung là MV đậm chất mùa hè với giai điệu sôi động, trẻ trung.
Theo khán giả, việc các thành viên xuất hiện trong trang phục quá hở là không cần thiết. Xuyên suốt MV, nhóm mặc crop top, áo hai dây kết hợp quần short. Thậm chí, có thành viên mặc đồ bơi và nhiều góc máy trong MV được cho là không phù hợp, chẳng hạn việc máy quay thường xuyên quay từ dưới lên trong khi các cô gái đều mặc đồ ngắn.
Đây không phải lần đầu tiên công ty của nhóm bị chỉ trích vì vấn đề này ở các thành viên. Năm ngoái, Jeewon tham gia một chương trình tạp kỹ. Theo dõi toàn bộ chương trình, cư dân mạng không giấu được sự phẫn nộ khi nội dung xoay quanh tiết mục của Jeewon ở Lễ hội nước Waterbomb, thậm chí ê-kíp chiếu fancam của nữ ca sĩ trong buổi biểu diễn. Đáng nói, fancam tập trung vào vòng một của Jeewon.
"Cignature hoạt động là để quảng cáo cho nam giới và đặc biệt là Jeewon. Trong một chương trình, MC chỉ tập trung nói về cơ thể và vòng một của cô ấy. Điều này không ổn", "Nhìn cái cách họ bắt Jeewon mặc bikini quá nhỏ thật là khó chịu. Tôi cần công ty này biến mất", "Trang phục này là gì vậy. Hình thumb fancam của cô ấy cũng đáng lo ngại", khán giả bình luận.
Mới đây, video ghi lại màn trình diễn mới đây của Jeewon, thành viên nhóm nhạc Cignature đang lan truyền trên mạng xã hội tiếp tục gây tranh cãi. Lý do là trong tiết mục, Jeewon mặc chiếc váy cúp ngực khá bạo. Khi kết hợp với động tác nhảy, chiếc váy khiến Jeewon dễ rơi vào tình trạng hớ hênh nhạy cảm. Khi theo dõi video, khán giả nhận thấy Jeewon liên tục phải vừa biểu diễn vừa chỉnh sửa trang phục để tránh tình huống không đẹp mắt.
Poongdung là ca khúc chủ đề trong album Sweetie but Saltie. Đây là album đầu tiên của Cignature sau 10 tháng im ắng. Album bao gồm 4 bài hát, khám phá những khía cạnh ngọt ngào của tình yêu. Hiện MV vẫn đang bị ném đá gay gắt từ các fan Kpop, cũng như những người yêu âm nhạc trên toàn cầu.
Trên mạng xã hội xứ Hàn, nhiều khán giả bày tỏ sự khó chịu trước những hình ảnh được cho là không phù hợp trong MV và chỉ trích công ty quản lý của Cignature đang cố gắng làm lố những nữ thần tượng này. Không ít người xem bày tỏ sự khó chịu trên mạng xã hội X về những chi tiết "nhức mắt" trong MV và kêu gọi các công ty quản lý ngừng ngay hành động này với các nữ nghệ sĩ của mình, để thu hút sự chú ý của nam giới một cách thô thiển. Nhiều người hâm mộ cũng chỉ trích đây là chiêu trò để "câu view" và tin rằng Cignature vẫn có thể tỏa sáng với một MV tập trung vào concept vui vẻ, trẻ trung và sôi nổi thay vì cố gắng biến các thành viên trở nên khó chịu như trên.
Việc các nhóm nhạc nữ Kpop bị làm lố không còn là vấn đề xa lạ với công chúng. Năm 2020, Gayoung - cựu thành viên nhóm Stellar, từng tiết lộ trên sóng truyền hình rằng cô cùng những thành viên khác bị công ty quản lý ép mặc đồ hở, phản cảm và quay MV mang tính người lớn. Chuỗi ngày theo hình tượng này khiến cô bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng.
Cuối năm ngoái, công ty quản lý của nhóm nhạc nữ Busters cũng hứng chỉ trích khi đăng ảnh quảng bá sự kiện mới của nhóm, trong đó các thành viên diện trang phục hở bạo, không phù hợp với lứa tuổi.
Seline (Cignature): Bị ép ăn diện mát mẻ, trở thành nạn nhân của công ty quản lý Đức Trí16:53:51 07/08/2024Seline, tên thật là Jung Yeon Jeong, là một trong những thành viên nổi bật của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Cignature, cô đảm nhận vị trí Lead Vocalist, Lead Rapper.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Báo cáo