Bà Trương Mỹ Lan làm rõ 6000 tỷ chuyển cho Tập đoàn Tuần Châu, nguồn gốc ở đâu?
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Chủ cửa hàng điện thoại có pha tự hủy khi liên tục chửi thề, tác động vật lý khách hàng. Trước yêu cầu được bảo hành, người đàn ông thẳng thừng chối khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.
Mới đây, các diễn đàn xã hội đang lan truyền chóng mặt vụ việc xảy ra tại một cửa hàng điện thoại tên T trên đường Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo lời cô gái, cách đây 2 tháng mình có mua điện thoại hiệu iphone. Tuy nhiên, sau 5 tháng sử dụng thì có dấu hiệu chai pin nên đến shop để bảo hành. Được biết, phía cửa hàng T xác nhận ngày 25/10 quay lại để đổi 1 chiếc tương đương giá trị, nhưng quá trình làm việc diễn ra khá căng thẳng.
"Mình mua chiếc iPhone của cửa hàng *T cách đây 2 tháng. Mình là nhân viên văn phòng nên không dùng điện thoại nhiều, nhưng máy vẫn bị chai pin 5%.Nghi ngờ có lỗi nên mình đã đến cửa hàng này kiểm tra và bảo hành. Shop sau đó đã kiểm tra và hẹn mình đến ngày 25/10 quay lại để đổi 1 chiếc tương đương với lúc mua". - Cô gái nói
Trái ngược với bề ngoài lịch sự, khi phát hiện cô gái đang cầm điện thoại quay lén mình, người đàn ông lao đến gạt tay, kèm theo đó là những câu nói thô tục: "Mày thích quay clip không, mày thái độ gì". Thấy mình bị uy hiếp, cô gái dõng dạc chất vấn: "Anh ơi còn bao nhiêu khách hàng ở đây". Dù vậy, nam thanh niên vẫn tiếp tục quát lớn: "Kể cả bao nhiêu khách hàng, anh chỉ làm đúng, anh không làm gì sai. Em có chịu nghe anh nói không, hay là đến định phá cửa hàng anh. Từ hôm qua đến giờ em thái độ gì với cửa hàng anh"
Cô gái cho hay, mình đến cửa hàng để bảo hành với thái độ ôn hòa nhưng phía shop lại ỷ mình người lớn, là đàn ông nên ra tay tác động vật lý: "Em có thái độ gì đâu, em bảo là bật lại clip cho anh. Vấn đề ở đây là anh lao ra đánh bạn em, như thế là đúng hay sai. Đến cả bố mẹ nó còn chưa đánh nó. Anh nói như thế là anh sai rồi đấy. Thế bâu giờ anh định bán hàng theo kiểu đó hay là côn đồ với bọn em. Em cũng nói luôn là anh đã xúc phạm bạn em, đánh nó như thế thì em sẽ không bao giờ quay lại"
Cuộc tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi chủ shop khẳng định 2 cô gái trên đến cửa hàng mình để phá rối: "Chúng mày nghĩ mình là bà tướng à. Riêng chúng mày tao từ chối bảo hành luôn. cút" Dứt lời câu trên, chủ shop chỉ tay ra hành động yêu cầu 2 bạn nữ ra bên ngoài.
Tưởng chừng sẽ dừng lại ở đây, khi ra ngoài cổng thì nam thanh niên trên tiếp tục có biểu hiện côn đồ, chỉ tay vào mặt, đe dọa 2 bạn nữ.
Sau khi xem xong clip, đa phần đều bày tỏ phẫn nộ trước thái độ phục vụ từ phía cửa hàng. Dù bất kì trường hợp nào, khách hàng vẫn xứng đáng được tôn trọng. Nếu quá trình bảo hành gặp khúc mắc, nhân viên nên nhẹ nhàng giải thích hoặc tìm phương án thích hợp hơn. Đằng này lại ra tay với phụ nữ, quát tháo, xúc phạm danh dự người khác. Bước đi "giận quá mất khôn" này được cho không tỉnh táo, chắc chắn sẽ để lại hậu quả sau này.
Một số bình luận cư dân mạng:
"Không thể chấp nhận được hành vi côn đồ của nhân viên bán hàng"
"Iphone cũ bị tụt pin là chuyện bình thường nhưng cách giải quyết của nhân viên tiệm thì không được lòng lắm."
"Không biết như thế nào nhưng làm dịch vụ mà đi cãi nhau tay đôi còn đánh khách là sai rồi. Thanh niên này ko bị cửa hàng cho nghỉ việc thì mới là chuyện lạ."
"Sinh ra đã nóng tính mà thế nào lại đi làm nghề dịch vụ chứ? Oánh khách là k đc rồi, đây lại còn khách nữ, chán thế nhỉ"
"nóng tính thì đừng làm ngành dịch vụ, lựa công nhân mà làm, muốn việc nhẹ lương cao mà tính như thế kia về làm chủ luôn đê"
"Đưa nhầm giấy bảo hành thành giấy bạo hành rồi"
"Mình từng làm điện thoại mình biết hàng new seal chính hãng ít lỗi .còn hàng like new xách tay đẹp 98% 99% thì hay lỗi hơn .chốt lại cứ hàng công ty đập hộp active ngay mà dùng"
Theo chuyên gia, khi xử lý tình huống khó nhằn trong ngành dịch vụ. Hãy tập thực hành hít thở và điều khiển cảm xúc của mình mọi lúc, mọi nơi. Đây được xem là cách giao tiếp với khách hàng khó tính hiệu quả nhất. Nếu biết cách thư giãn và thả lỏng bản thân đúng thời điểm, quá trình tương tác giữa bạn và khách hàng sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.
Trong cuộc trò chuyện, bạn cần giữ bình tĩnh để trấn an nỗi lo và cảm xúc của khách hàng. Tương tác với khách hàng khó tính cũng là cách để bạn tiết chế cảm xúc của mình tốt hơn.
Vị khách "chơi lớn" đi mua điện thoại bằng xe cứu thương khiến cả cửa hàng "thót tim" Hồng Hạnh11:38:51 16/07/2021Mới đây, CĐM đã truyền tay nhau đoạn clip ghi lại khoảnh khắc khó đỡ diễn ra tại một cửa hàng điện thoại di động. Theo như đoạn clip ghi lại được từ camera thì một chủ cửa hàng điện thoại được một phen hoảng hồn khi có hai vị khách đặc biệt...
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo