O Huyền Sầu Riêng: 2 bằng ĐH, 2 lần v.ỡ n.ợ, giờ "tay trắng" sau vụ Quang Linh
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Sau cơn sốt Labubu, thị trường đồ chơi lại một lần nữa "nổ tung" với trào lưu săn lùng búp bê Baby Three. Chỉ trong vòng một tháng, trào lưu Baby Three đã tạo ra một "cơn sốt vàng" trên thị trường đồ chơi, thu về doanh thu lên đến hàng chục tỷ đồng.
Thị trường đồ chơi sưu tầm tại Việt Nam hiện đang chứng kiến sự bùng nổ của một trào lưu mới mang tên "Bé ba" hay Baby Three, thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới trẻ và những người yêu thích sự bất ngờ. Được biết đến như một sản phẩm đến từ Trung Quốc, Baby Three là dòng đồ chơi thuộc thể loại "hộp mù" (blind box), trong đó người mua sẽ không biết mẫu nào sẽ xuất hiện cho đến khi mở hộp.
Baby Three nhanh chóng trở thành hiện tượng tại các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop, khi người tiêu dùng Việt Nam chi tới 8,8 tỷ đồng chỉ trong vòng một tháng (15/10 - 15/11), mua gần 38.000 búp bê. Điều này đán.h dấu sự phát triển mạnh mẽ của thị trường này, với mức độ giao dịch trực tuyến tăng trưởng vượt bậc, lên tới 105% so với tháng trước.
Không chỉ giới hạn trên các trang thương mại trực tuyến, Baby Three đã xâm nhập vào vỉa hè, nơi những người bán lẻ tấp nập bày bán các hộp mù này trên các con phố lớn tại TP.HCM. Một phần lý do cho sự thành công của dòng đồ chơi này là cảm giác hồi hộp và phấn khích của người chơi khi "đậ.p hộp" ngay tại chỗ, đặc biệt là khi sản phẩm này có những phiên bản giới hạn hoặc mẫu hiếm, mang lại trải nghiệm "có một không hai" cho khách hàng.
Theo khảo sát, giá của các hộp mù Baby Three bán tại vỉa hè dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng, đắt hơn một chút so với giá bán online, nhưng vẫn thu hút không ít người mua bởi yếu tố trải nghiệm trực tiếp. Chị Minh Hiếu, một khách hàng mới mua búp bê Baby Three, chia sẻ: "Cảm giác mở hộp thật sự rất thú vị, tôi đã mua liên tiếp ba búp bê chỉ trong hai ngày vì thích sự bất ngờ mà nó mang lại."
Điểm đặc biệt của Baby Three là các búp bê có khuôn mặt tròn với những biểu cảm dễ thương và đôi mắt to, trong khi mỗi sản phẩm lại mang một mùi hương riêng biệt, làm tăng sự hấp dẫn và độc đáo. Ngoài ra, mức giá hợp lý và sự đa dạng trong các bộ sưu tập cũng là yếu tố khiến sản phẩm này dễ dàng chinh phục người tiêu dùng. Trong khi các dòng đồ chơi khác có thể gặp phải tình trạng hàng giả, hàng nhái, Baby Three vẫn duy trì chất lượng ổn định, khiến những người đam mê sưu tầm dễ dàng nhận ra đâu là sản phẩm thật.
Không thể không nhắc đến yếu tố truyền thông, với sự tham gia của các influencer và người nổi tiếng, như hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Erik và JSOL, những người đã mở hộp mù Baby Three trong các video livestream. Những màn mở hộp này đã thu hút hàng triệu lượt xem, góp phần khuếch đại sức hút của sản phẩm. Thậm chí, nhiều người còn săn lùng các mẫu phiên bản giới hạn, như những búp bê kích thước khổng lồ với giá lên tới hàng triệu đồng.
Sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu này không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở các nước Đông Nam Á, với dự báo ngành đồ chơi hộp mù toàn cầu sẽ đạt giá trị lên tới 14,2 tỷ USD trong năm nay. Theo báo cáo của Cognitive Market Research, người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ chi khoảng 226 triệu USD cho các sản phẩm đồ chơi hộp mù và tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục bền vững trong những năm tới.
Mặc dù Baby Three có thể không giữ được sự sốt nóng mãi mãi, nhưng ngành đồ chơi hộp mù nói chung vẫn được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tìm kiếm những món đồ chơi vừa đẹp mắt lại vừa mang tính bất ngờ, thị trường đồ chơi hộp mù sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ra nhiều phân khúc khách hàng mới trong tương lai.
Baby Three: Cơn sốt đồ chơi "đốt" hàng tỷ đồng, giới trẻ tranh cãi nảy lửa! Phạm Đông16:27:02 05/12/2024Giới trẻ gần đây đang phát cuồng với xu hướng mới Baby Three . Sau cơn sốt Labubu, Baby Three nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ những chiếc hộp bí ẩn chứa các món đồ dễ thương, thu hút các tín đồ sưu tập.
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
0 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo