V (BTS) mang món đồ khi hẹn hò cùng Jennie dự sự kiện, 1 tờ tạp chí ẩn ý cặp đôi chỉ yêu qua đường?
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Thông qua sự hợp tác với thương hiệu xe hơi hàng đầu Hàn Quốc, " nhóm nhạc toàn cầu" BTS được trao cơ hội chuẩn bị bài hát cho World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. Dự kiến, ca khúc sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2022.
Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ra mắt, HYBE đã công bố chặng đường mới của BTS. Theo đó, nhóm sẽ tập trung vào các hoạt động cá nhân thay vì những hoạt động nhóm. Tuy nhiên, album tuyển tập mang tên "PROOF" không phải là sản phẩm âm nhạc duy nhất của BTS trong năm 2022.
Được biết đến với vai trò đại sứ của một thương hiệu xe hơi hàng đầu Hàn Quốc, BTS liên tục tham gia vào các dự án môi trường trước thềm FIFA World Cup 2022. Theo đó, "mục tiêu thế kỷ" của thương hiệu này là một chiến dịch bền vững toàn cầu, tập trung vào việc đoàn kết mọi người thông qua tình yêu bóng đá và hành tinh Trái đất.
Một trong những dự án sắp tới của BTS là sự hợp tác âm nhạc mới gắn với sự kiện FIFA World Cup. Dự kiến, ca khúc sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2022.
Trước đó, vào ngày 10.6 vừa qua, đại sứ Hàn Quốc - Lee Joon Ho đã tiết lộ rằng, BTS sẽ biểu diễn ở Doha (Qatar) tại kỳ World Cup 2022. Đây là một phần trong kế hoạch của đại sứ quán nước này nhằm quảng bá văn hoá Hàn Quốc.
Không chỉ vậy, ngày 9.7.2018, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) từng kêu gọi bình chọn công khai những ca khúc sẽ được phát trong các trận đấu tại World Cup 2018.
Với gần 5 triệu lượt bình chọn trên các nền tảng mạng xã hội, 4 ca khúc chiến thắng gồm We Will Rock You (Queen Will Rock), Fake Love (BTS), Thunder (Imagine Dragons) và Power của (EXO).
Đáng chú ý, sự góp mặt của 2 ca khúc đến từ xứ sở kim chi đã góp phần khẳng định mức độ ảnh hưởng của văn hoá Hàn Quốc. Cả hai bản hit cũng cạnh tranh khốc lên trên các cổng bình chọn công khai.
Có thể nói, thành công của nhóm nhạc BTS đã góp phần quảng bá văn hoá và mở đường cho các ngôi sao xứ Hàn chinh phục Hollywood. Trong những năm tiếp theo, văn hoá Hàn Quốc được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Đây là sự mở đường cho các ngôi sao xứ kim chi chinh phục Hollywood.
Kpop trước đây được phương Tây và Mỹ xem là dòng nhạc kỳ lạ, khó nghe. Nhưng trong một thập kỷ qua, Kpop nổi lên như một đối thủ nặng ký trên thị trường âm nhạc Mỹ.
Các nhóm nhạc Hàn Quốc liên tục phá vỡ kỷ lục YouTube và xuất hiện trên các chương trình nổi tiếng như "The Tonight Show" hay "Good Morning America". Trong đó, hai đại diện ưu tú nhất cho việc phát triển âm nhạc Hàn Quốc là nhóm nhạc BTS và Blackpink.
Ở thời điểm hiện tại, cả hai được đánh giá là những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới. BTS thậm chí còn giành giải âm nhạc của Billboard, sở hữu kho thành tích tiệm cận với Selena Gomez, Ariana Grande hay Shawn Mendes.
Cùng với BTS và Blackpink, các nhóm nhạc khác như NCT, TXT, Seventeen, Twice, aespa... cũng đang chuyển hướng hoạt động đến thị trường âm nhạc quốc tế. Nhiều thần tượng Kpop bắt đầu thực hiện các hoạt động quảng bá trên đất Mỹ.
Nhờ sự khẳng định của âm nhạc, nhiều sao Hàn dần trở thành biểu tượng cho sắc đẹp và thời trang. Người tiêu dùng phương Tây, Châu Mỹ ngày càng ưa chuộng sản phẩm đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, các thương hiệu xa xỉ trên thế giới như Channel, Dior, Gucci, Louis Vuitton, YSL... cũng lựa chọn các ngôi sao âm nhạc Hàn Quốc làm đại sứ, đại diện.
Bên cạnh âm nhạc, phim ảnh, thời trang, phong cách trang điểm ở Hàn cũng đang nổi danh và khẳng định vị thế trên thế giới.
Thông qua điện ảnh và âm nhạc, tiềm năng xuất khẩu văn hoá của Hàn Quốc tăng mạnh. Điều này cũng góp phần thúc đẩy ngành du lịch xứ kim chi tăng trưởng khi du khách quốc tế quan tâm ngày càng nhiều hơn. Hàn Quốc xem đây như một công cụ để nâng cao danh tiếng quốc gia.
Cụ thể, trong những năm qua, các tác phẩm điện ảnh và truyền hình do Hàn Quốc sản xuất nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả quốc tế. Xuất sắc nhất có thể kể đến " Parasite" (Ký sinh trùng) - một bộ phim tâm lý, kinh dị và hài kịch đen tối.
Sau khi ra rạp, "Parasite" của đạo diễn Bong Joon Ho đã phá kỷ lục phòng vé, trở thành tác phẩm không nói tiếng Anh đầu tiên đoạt giải phim xuất sắc trong lịch sử Oscar.
Không chỉ vậy, phim còn mang về ba giải Oscar ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất. Chiến thắng của "Parasite" đã góp phần không nhỏ đưa văn hoá Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc đến với quốc tế.
Nhưng trên thực tế, đây chỉ là một trong số những tác phẩm góp phần truyền bá văn hoá Hàn Quốc đến với Phương Tây và Mỹ. Trước đó vào năm 2016, "Train to Busan" ra mắt tại liên hoan phim Cannes đã nhận được nhiều lời khen ngợi cùng hàng loạt giải thưởng.
Và mới đây nhất, bộ phim "Squid Game" do Netflix sản xuất đã trở thành một hiện tượng trên toàn cầu. Dàn diễn viên chính cũng nhờ đó mà "lên hương", tên tuổi vang danh khắp thế giới và nhận được không ít lời mời đóng phim từ phía Hollywood. Thành công của "Squid Game" đã khiến giới điện ảnh xứ cờ hoa chú ý đến các diễn viên Hàn Quốc.
Trong năm 2022, có nhiều sao Hàn nhận được lời mời góp mặt trong một số bộ phim của Hollywood như Jennie (Blackpink) đóng "The Idol", Park Seo Joon tham gia "Captain Marvel", Jung Ho Yeon xuất hiện trong video âm nhạc "Out of Time" của The Weeknd và nhận vai diễn trong "The Governesses", Lee Jung Jae ký hợp đồng với American Creative Artists Agency...
Không chỉ vậy, việc nữ diễn viên Youn Yuh Jung - người Hàn đầu tiên xuất sắc giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc cũng góp phần không nhỏ trong việc khẳng định kỹ năng diễn xuất của sao Hàn. Bà cũng từng được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2021.
V (BTS) debut thất bại, thành tích thấp tè, lỗi tại Jennie, Jungkook phạm luật vì hút thuốc? JLO14:55:05 11/09/2023Là thành viên cuối cùng của BTS có màn ra mắt solo nhưng V vẫn chưa tạo sự bùng nổ cho album của mình. Thất bại của nam ca sĩ được cho là có liên quan đến tin đồn yêu đương Jennie.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo