Jennie (BLACKPINK) 'vỗ thẳng mặt' YG, chơi cú sốc ai cũng ngỡ ngàng, bật ngửa
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Sau nhiều ngày "ngủ đông", BLACKPINK cuối cùng cũng chuẩn bị trở lại đường đua Kpop và đang trong quá trình quay MV. Thông tin này khiến người hâm mộ nhóm đứng ngồi không yên.
BLACKPINK đã gần 2 năm chưa tung sản phẩm mới theo nhóm kể từ đợt quảng bá cuối cùng với "Lovesick Girls" và "The Album".
Các cô gái tập trung phát triển sự nghiệp solo, họ vẫn hoạt động mạnh ở lĩnh vực thời trang. Lisa và Rosé cũng có sản phẩm đầu tay. Phim của Jisoo dù gây tranh cãi nhưng ít nhiều vẫn tạo được sức hút nhất định.
Tuy nhiên, việc mải mê "đánh lẻ" khiến fan của BLACKPINK buồn lòng. Bởi gần 2 năm qua, các cô gái hoàn toàn vắng bóng ở đường đua âm nhạc Kpop theo nhóm. Tuy nhiên, trong báo cáo của YG, BLACKPINK sẽ comeback vào nửa cuối năm 2022.
Việc trở lại của BLACKPINK có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp các cô gái củng cố lại vị thế của mình mà thỏa "cơn khát" nhạc của các fan hâm mộ.
Và mới đây, người hâm mộ đã vô cùng vui sướng khi YG thông báo các cô gái "Hắc Hường" sẽ chính thức comeback vào tháng 8. Theo YG Entertainment, BLACKPINK đã ở trong những công đoạn cuối cùng của quá trình chuẩn bị album, cả nhóm sẽ quay MV vào tháng 7 và cho ra mắt bài hát của họ vào tháng 8.
Trong thông cáo báo chí về việc BLACKPINK comeback, YG chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều bài hát mang đậm hơi hướng của BLACKPINK với nhiều sự quan tâm và chỉn chu trong một thời gian dài. Chúng tôi sẽ rục rịch tiến hành Tour diễn toàn cầu lớn nhất thế giới cho một nhóm nhạc nữ Kpop kéo dài đến cuối năm nay để có thể nhân rộng sự yêu thích với fan quốc tế. Và tiếp tục thực hiện những dự án lớn xứng tầm với vị thế của nhóm".
Trước đó, từng có thông tin BLACKPINK sắp tan rã, nguyên nhân là vì 2023 là thời điểm nhóm sẽ hết hạn hợp đồng. BLACKPINK được ví như "viên kim cương" của YG Entertainment, mang đến nguồn thu nhập lớn cho công ty. Tuy nhiên, BLACKPINK đã lâu không comeback khiến dân tình ngờ vực.
Trong khoảng thời gian không có hoạt động nhóm, 4 thành viên phát huy mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang. Mỗi cô gái lại ghi điểm khi dự các sự kiện khác nhau. Người hâm mộ thậm chí còn chẳng biết trước lịch trình của nhóm.
Tuy nhiên, về phía BLACKPINK, 4 cô gái từng chia sẻ trên Rolling Stone về việc luôn đồng hành cùng nhau. Lisa tâm sự: "BLACKPINK chẳng phải sẽ tồn tại ít nhất 10 năm nữa sao? Lúc đó chúng tôi sẽ gần 40 tuổi".
Jennie khẳng định: "Ngay cả khi chúng tôi 70 tuổi và có những cuộc sống khác nhau, tôi vẫn sẽ cảm thấy mình là BLACKPINK. Nghe có vẻ sến, nhưng tôi nghĩ BLACKPINK sẽ không bao giờ kết thúc trong trái tim tôi. Nó là một phần gia đình của tôi. Bạn không thể chối bỏ gia đình của mình".
BLACKPINK là nhóm nhạc nữ đầu tiên sau 7 năm của YG kể từ nhóm nhạc nữ đình đám 2NE1. Theo Vogue, sau khi thời kỳ hoàng kim của 2NE1 kết thúc và nhóm tan rã, BLACKPINK được kỳ vọng sẽ làm sống lại âm hưởng nhạc pop EDM cá tính của đàn chị. Tuy nhiên, thay vì trở thành bản sao của 2NE1, nhóm đã tạo nên bản sắc riêng bằng nhiều cách thức khác nhau.
Tờ People đánh giá, điều làm nên sự nổi tiếng của BLACKPINK là ở các bài hát với chủ đề xuyên suốt là phụ nữ, những tổn thương, sự chiến đấu mạnh mẽ. BLACKPINK cũng luôn biết tạo "concept" riêng cho mỗi sản phẩm. Nếu các MV Kpop khác chỉ có khoảng 1-2 concept thì BLACKPINK có 5-6 concept trong một MV, tạo nên sự đa dạng riêng.
Theo giới chuyên gia, âm nhạc của BLACKPINK có nhiều điểm tương đồng với nghệ sĩ đình đám Âu Mỹ khi có sự cá tính và mang chất đường phố, từ "As If It's Your Last", "Forever Young", "Stay", "How You Like That"...
Nhóm không chạy theo số lượng mà tập trung chủ yếu vào chất lượng sản phẩm. Billboard cho rằng, ý định xâm chiếm toàn cầu được đặt ra từ khâu sáng tác ca khúc. Các bài hát của nhóm có nhiều cụm từ tiếng Anh ấn tượng và đầy lôi cuốn.
Không chỉ vậy, BLACKPINK hiểu rõ sức mạnh trong việc kết nối thế giới âm nhạc và thời trang. Họ xuất hiện trong các Tuần lễ thời trang, kết nối và làm đại diện thương hiệu cho các hãng thời trang và làm đẹp.
Cho đến hiện tại, mỗi thành viên đều là đại sứ thương hiệu những hãng thời trang đình đám thế giới như: Saint Laurent, Chanel, Hedi Slimane's Celine... Điều này góp phần giúp tên tuổi của 4 thành viên vươn xa hơn khỏi biên giới Hàn Quốc.
Thế nhưng, chiến lược của YG để đưa nhóm nhạc tiếp cận toàn cầu cũng đầy mạo hiểm và tham vọng mà không phải ai cũng làm được. YG đã ký hợp đồng với Universal Music Group và Interscope Records (có trụ sở tại Mỹ) nhằm mục tiêu hướng trực tiếp vào thị trường Mỹ. Đây là điều mà chưa nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nào thử, kể từ SNSD vào năm 2012, nhưng SNSD đã không thành công.
Với sức mạnh từ phần âm nhạc và hình ảnh của mình, cái tên BLACKPINK liên tục "phủ sóng" trên truyền thông quốc tế. Kết hợp cùng lực lượng người hâm mộ hùng hậu trên mạng xã hội được tạo tiền đề trước đó, BLACKPINK trở thành nhóm nhạc pop nữ Hàn Quốc duy nhất có ảnh hưởng đến các bảng xếp hạng đĩa đơn khó tiếp cận ở Anh và Mỹ khi lọt vào những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.
Để tiếp tục tăng sự phát triển ở thị trường quốc tế, BLACKPINK còn kết hợp với những tên tuổi hàng đầu thế giới như: Lady Gaga, Sour Candy, Dua Lipa, Cardi B, Selena Gomez...
BLACKPINK lộ mối quan hệ sau khi rời YG, Lisa thái độ ngó lơ, không thiết tha? Đức Trí07:11:52 28/06/2024Sau khi các thành viên BlackPink quyết định dừng hợp đồng cá nhân với ông lớn YG, thì mối quan hệ của 4 cô gái là đề tài được nhiều người quan tâm. Nếu như Jennie, Jisoo, Rosé liên tục có tương tác, thì Lisa thì bị cho ngó lơ các thành viên.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo