BLACKPINK ấn định ngày tái xuất, cú nổ chấn động Kpop vào tháng 8, fan rần rần
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Dù có nhiều sự thay đổi và các thành viên không ký hợp đồng cá nhân với YG mà tập trung vào những dự án và thành lập công ty riêng. Nhưng BlackPink 2 năm qua, tuy lặn mất dạng nhưng danh tiếng không một nhóm nhạc nào có thể xô đổ.
Mặc dù nhóm đã tạm dừng hoạt động gần 2 năm, Blackpink vẫn duy trì được số lượng ổn định trên Spotify, một trong những nền tảng lớn nhất và quan trọng nhất thế giới. Điều này chứng minh rằng tác động của Blackpink đối với ngành công nghiệp âm nhạc là không thể phủ nhận.
Nhóm nhạc nữ hiện đã vượt qua mốc 50 triệu người theo dõi trên Spotify, mở rộng kỷ lục của họ là "Nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất" và "Nghệ sĩ nữ K-pop trong lịch sử của nền tảng này".
Những thành tích này của Blackpink không dừng lại ở đó khi họ đã cùng với những huyền thoại nhạc pop Taylor Swift, Ariana Grande, Billie Eilish, Rihanna, Adele và Selena Gomez trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất trong lịch sử vượt qua 50 triệu người theo dõi trên Spotify.
Ngoài ra, "Don't Know What To Do" của Blackpink đã trở thành bài hát thứ 17 của họ vượt qua 300 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify, giúp họ trở thành nhóm nhạc nữ có số lượng bài hát lớn nhất đạt được con số này trên nền tảng Spotify.
Trước đó, Blackpink đạt thành tích streaming mới trên Spotify với ca khúc "As If It's Your Last" vừa vượt qua 600 triệu lượt phát trực tuyến trên nền tảng này, trở thành bài hát thứ 7 của nhóm vượt qua mốc 600 triệu lượt. Với cột mốc mới, Blackpink hiện đã đăng quang là "nhóm nhạc nữ có nhiều bài hát vượt con số này nhất trên Spotify".
Các bài hát của Blackpink hiện đã vượt qua 600 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify là "How You Like That", "Kill This Love", "Pink Venom", "DDU-DU DDU-DU", "Shut Down", "Kiss and Make Up" và "As If It's Your Last".
Ra mắt vào mùa hè năm 2016, nhóm nhạc bốn thành viên này đã thu hút được nhiều sự chú ý vì là nhóm nhạc nữ nhà YG Entertainment, sau bảy năm kể từ 2NE1. BlackPink đạt được những cột mốc đáng kinh ngạc trên chặng đường phát triển.
Để kỷ niệm ngày thành lập, nhóm đã phát hành bộ phim hòa nhạc Blackpink World Tour [Born Pink] In Cinemas từ 31/7. Bộ phim đưa buổi hòa nhạc năm ngoái của nhóm lên màn ảnh. Nhóm đã đi đến 34 quốc gia khác nhau trong khoảng 66 buổi hòa nhạc trước hơn 1,8 triệu người hâm mộ, trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có lượng khán giả lớn nhất trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.
Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Do Heon nhận định BlackPink đã thay đổi nhận thức về nghệ sĩ Kpop trên thị trường âm nhạc toàn cầu.
"Trước đây, khi các nhóm nhạc Kpop xâm nhập thị trường âm nhạc toàn cầu, họ được coi là những đối thủ đang cố gắng cạnh tranh bằng âm nhạc của mình... Nhưng BlackPink đã thu hút sự chú ý, thể hiện hình ảnh và ngoại hình xứng đáng với danh tiếng của những ngôi sao nhạc pop.
"Họ đã tạo ra hình ảnh mà nhiều người mong muốn, ngang hàng với các ngôi sao nhạc pop phương Tây, điều này khiến họ trở nên đáng chú ý" - ông nói.
Năm ngoái, nhóm một lần nữa tạo nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên biểu diễn tại Coachella Valley, một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất Mỹ và là nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn tại lễ hội lớn của Vương quốc Anh, BST Hyde Park.
"Với hình ảnh độc đáo và cá tính của từng thành viên, cũng như thái độ tự tin thể hiện trong âm nhạc, nhóm đã xây dựng được sự nghiệp thành công, vượt qua ranh giới của nhóm nhạc để trở thành thương hiệu riêng" - nhà phê bình Kim nói
Năm 2023, các thành viên gia hạn hợp đồng với công ty quản lý YG cho các hoạt động nhóm, trong khi xác nhận chia tay để tách lẻ. Jennie là người đầu tiên thành lập hãng riêng, Odd Atelier, vào tháng 12 năm ngoái. Lisa và Jisoo lần lượt theo sau với công ty riêng mang tên Lloud và BLISSOO, trong khi Rosé ký hợp đồng với The Black Label, thuộc quyền quản lý của Teddy - nhà sản xuất "ruột" của BlackPink.
BLACKPINK "đá đổ" aespa, IVE để giữ vững top 1, một mình Rosé nâng tầm cả nhóm Gia Nhi21:30:56 09/12/2024Viện Nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 12 dành cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Báo cáo