Pink Venom của BLACKPINK bị chê khó nghe, concept MV thiếu sáng tạo, Jisoo - Rosé quá mờ nhạt
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sau BTS, BLACKPINK chính là đại diện Hàn Quốc tiếp theo được biểu diễn tại lễ trao giải âm nhạc danh giá của Mỹ. Theo đó, nhóm nhạc 4 thành viên đến từ YG cũng sẽ lần đầu biểu diễn đĩa đơn Pink Venom - thuộc album Born Pink.
Mới đây, YG Entertainment đã chính thức thông báo nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK sẽ tham dự với tư cách là nghệ sĩ biểu diễn và nhận đề cử tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2022 diễn ra tại Trung tâm Prudential ở New Jersey vào ngày 29.8 tới.
Đại diện công ty cho biết: "BLACKPINK đang chuẩn bị một sân khấu đặc biệt, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ lễ trao giải. Các thành viên và nhân viên đang nỗ lực hết mình để mang lại khoảnh khắc ý nghĩa cho người hâm mộ trên toàn thế giới".
VMAs là một trong 4 giải thưởng âm nhạc đại chúng danh giá nhất nước Mỹ. Với sự xuất hiện này, BLACKPINK sẽ trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và là nhóm nhạc nữ thứ tư (sau TLC, Spice Girls và Fifth Harmony) được biểu diễn tại lễ trao giải này.
Bên cạnh đó, 4 cô gái nhà YG còn góp mặt trong danh sách đề cử của VMAs với hạng mục "Best Metaverse Performance" (màn trình diễn giả tưởng xuất sắc nhất), cùng hạng mục với "kỳ phùng địch thủ" BTS. Sản phẩm được đề cử lần này của BLACKPINK chính là "The Virtual" - concert AI kết hợp với PUBG đang gây sốt những ngày qua.
Ngoài ra, em út Lisa cũng xuất sắc mang về một đề cử với màn debut solo "LALISA" trong hạng mục "Best Kpop", cạnh tranh cùng BTS để trở thành "Nghệ sĩ Kpop xuất sắc nhất" của VMAs 2022.
Trước khi quay trở lại sân khấu, BLACKPINK sẽ "tái xuất" đường đua Kpop với MV "Pink Venom", mở đầu cho chuỗi comeback hoành tráng vào ngày 19.8 sắp tới. Sau đó, nhóm sẽ tung full-album phòng thu thứ 2 "Born Pink" và bắt đầu lịch trình biểu diễn vòng quay thế giới kéo dài cho tới nửa năm sau.
Theo NME, BLACKPINK là nhóm nữ sở hữu lượng fan quốc tế đông đảo nhất Kpop cũng là một trong số những nghệ sĩ Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn nhất toàn cầu. Thành công vang dội không chỉ trong hoạt động nhóm mà còn của từng thành viên, BLACKPINK được tờ Rolling Stones tôn vinh là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới.
Thành công này có được là nhờ định hướng đúng đắn đến từ YG. Ngay từ giai đoạn khởi nghiệp, BLACKPINK đã được YG hướng đến phát triển ở thị trường quốc tế khi lựa chọn đội hình với 3/4 thành viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo. Phong cách âm nhạc và hình tượng mà nhóm theo đuổi bị đánh giá khá kén thị hiếu khán giả quê nhà nhưng lại được yêu thích rộng rãi ở quốc tế. Đây cũng chính là sự khác biệt giữa BLACKPINK và các nhóm nhạc nữ khác ở Kpop.
Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae giải thích rằng chính hình ảnh và phong cách của BLACKPINK đã giúp nhóm trở nên nổi bật giữa hàng loạt nghệ sĩ khác ra mắt cùng thời: "Họ có phong cách mạnh mẽ và sang trọng, đẳng cấp. Đây là điều đã đưa các cô gái trở thành hình mẫu cho người hâm mộ trên toàn thế giới".
Tờ NME đánh giá âm nhạc của nhóm nữ nhà YG là sự pha trộn giữa màu sắc Hip Hop và nhịp house, EDM sôi động. Kế thừa nét độc đáo từ các thế hệ đi trước kết hợp sự mới mẻ của âm nhạc US-UK, bộ tứ nhà YG nhanh chóng chinh phục khán giả toàn cầu với loạt bản hit đậm chất BLACKPINK. Và để có được thành công hiện tại, không thể kể đến đóng góp lớn của Teddy Park - "phù thủy tạo hit" nhà YG.
Theo Korea Times, mô hình nhóm nhạc vốn là ưu thế của Kpop. Bởi vậy, hầu hết công ty đều đẩy mạnh phát triển hoạt động nhóm thay vì cá nhân. Các thần tượng chỉ tách ra solo khi danh tiếng của nhóm được khẳng định. Thế nhưng, dưới định hướng chiến lược của YG, BLACKPINK không đi theo công thức hoạt động chung của số đông nhóm nhạc. Họ phá bỏ các quy tắc chung ở Kpop bằng việc tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân của từng thành viên chỉ sau chưa đầy hai năm hoạt động.
Định hướng quốc tế của YG ngày càng trở nên rõ rệt khi chính thức ký hợp đồng với Interscope Record để thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn cầu cho BLACKPINK. Cũng nhờ vậy, bộ tứ nhà YG được đại diện bởi Interscope và Universal Music Group không chỉ bên ngoài châu Á mà còn trên toàn thế giới.
Không chỉ chinh phục khán giả toàn cầu qua âm nhạc độc đáo, BLACKPINK ngày càng khẳng định sức hút mạnh mẽ ở quốc tế khi mỗi thành viên đều được chọn làm đại sứ cho một thương hiệu nổi tiếng quốc tế. Việc thường xuyên tham dự các sự kiện quan trọng và xuất hiện trên loạt tạp chí thời trang đình đám giúp BLACKPINK nâng tầm danh tiếng.
BLACKPINK bị tố mua giải để được "chung mâm" với BTS ở VMAs, được thiên vị hay bị lợi dụng câu view? Hoàng Phúc07:23:47 24/08/2022Không chỉ được YG Entertainment đầu tư từ MV, concept đến sân khấu âm nhạc, BLACKPINK còn được ưu ái xuất hiện tại VMAs để nhóm quảng bá ca khúc mới Pink Venom. Tuy vậy, gà cưng nhà YG vẫn gây tranh cãi vì xuất hiện trong 1 hạng mục đề cử.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo